ข่าว

พายุฤดูร้อนถล่ม "พิมาย" พังยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

                นครราชสีมา วันนี้ (28 มี.ค. 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงคืนวานที่ผ่านมาได้เกิดพายุลมแรงพัดกระหน่ำพื้นที่ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ทำให้บ้านเรือน ยุ้งฉาง รวมทั้งทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหาย จากการลงพื้นที่ตรวจสอบความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุพบว่า ที่บ้านโนนพุทรา หมู่ที่ 6 เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด โดยมีสิ่งปลูกสร้างถูกลมพายุพัดถล่มได้รับความเสียหายมากถึง 18 หลังคาเรือน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นยุ้งฉางสำหรับเก็บพันธุ์ข้าวเปลือกไว้สำหรับฤดูการปลูกถัดไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ถูกลมพายุหอบหลังคาปลิวหายไปทำให้เมล็ดข้าวถูกน้ำฝนเปียกชื้นได้รับความเสียหาย

 

 

 

พายุฤดูร้อนถล่ม \"พิมาย\" พังยับ

 

 

 

              จากการสอบถามนางรัญจร บุญเอก อายุ 74 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ได้เกิดลมพัดมาอย่างแรง เมื่อมองไปที่หน้าต่างที่เปิดทิ้งไว้พบเห็นสังกะสีปลิวหมุนเป็นวงกลม หลังจากนั้นก็มีทั้งฝนและลูกเห็บตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก รวมถึงไฟฟ้าก็ไม่สามารถใช้การได้ ตนเองอยู่บ้านคนเดียวรู้สึกกลัวเป็นอย่างมากตั้งแต่เกิดมาจนอายุปูนนี้ก็เพิ่งจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้เป็นครั้งแรก

 

 

 

พายุฤดูร้อนถล่ม \"พิมาย\" พังยับ

 

 

 

                และนอกจากนี้ยังมีพื้นที่อื่นๆ ของตำบลกระชอนได้รับผลกระทบจากพายุเหมือนกัน เช่นที่หมู่บ้านสำโรง พบว่าพายุได้หอบปั๊มน้ำมันหยอดเหรียญจากโครงการประชารัฐจนกระทั่งพังได้รับความเสียหาย ขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการรวบรวมรายชื่อแต่ล่ะหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนโดยองค์การบริหารส่วนตำบลกระชอนเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ โดยเบื้องต้นพบว่ามีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนแล้วกว่า 30 หลังคาเรือน

 

 

 

พายุฤดูร้อนถล่ม \"พิมาย\" พังยับ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ