ข่าว

"ลูกป๋าเหนาะ" ร้องจัดเลือกตั้งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลูกป๋าเหนาะ" นำทีม 3 ผู้สมัครเพื่อไทย ร้อง "กกต."  สอบพฤติกรรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งส่อทุจริตหลายพื้นที่ ขอให้จัดเลือกตั้งใหม่

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -28 มี.ค.62-เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย จำนวน 3 คน ประกอบด้วย  นายสหรัฐ กุลศรี ผู้สมัครส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4 นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 9   และร.ต.อ.วัฒนรักษ์ สุรนาทยุทธ์ ผู้สมัครส.ส. กทม. เขต 7 เดินทางมาร้องกกต. กรณีพบการทุจริตในเขตเลือกตั้งพื้นที่ของตนเอง

            โดยนายสหรัฐ กล่าวว่า ในพื้นที่เขต 4 สุพรรณบุรี พบว่ามีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส เข้าไปในคูหา เพื่อบอกวิธีกาบัตรเลือกตั้ง และมีพฤติกรรม ชะโงกดูการใช้สิทธิ์ประชาชน จึงขอให้กกต.ตรวจสอบ ทั้งนี้ยังปรากฏภาพที่มีลักษณะกำลังซื้อเสียง แต่ยังไม่ชัดเจน

          

 

           "ลูกป๋าเหนาะ" ร้องจัดเลือกตั้งใหม่

            ด้านนายสุรชาติ กล่าวว่า พบความไม่ชอบมาพากลในการนับคะแนนของเขต 9 ที่ผลคะแนนไม่ขึ้น และบัตรเลือกตั้งเกินจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ แต่ผู้อำนายการเขตหลัก 4 กลับแจ้งในเช่าวันรุ่งขึ้นว่าเป็นการเข้าใจผิด การที่เวลาล่วงเลยไปนานทำให้เกิดความสงสัย นอกจากนี้ยังพบว่ามีการนำบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าของเขต 9 ไปนับที่เขต 1 ซึ่งผอ.เลือกตั้งเขต 1 ได้ทักท้วงว่ามีบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าเขต 1 มา แต่กรรมการที่นับคะแนนกลับบอกว่าให้พิจารณาเป็นบัตรเสีย ซึ่งเมื่อผลการเลือกตั้งออกมากรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 9 ก็ไม่ชี้แจง รวมทั้งสำนักงานพรรคเพื่อไทย ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่เขต 9 ว่ามีชื่อผู้มีสิทธิ์อยู่ในบ้านเลขที่ 33/3 ถนนลาดยาว ซึ่งพบว่า เป็นที่ตั้งของทัณฑสถานหญิงกลาง ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ จึงไม่น่าจะมีชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ แต่กลับมีชื่อโผล่มาถึง 252 คน ซึ่งไม่รู้ว่ามีการยกเลิกรายชื่อดังกล่าวหรือไม่ และการที่ข้อมูลผิดพลาด ไม่รู้ว่าสิ่งที่บกพร่องจะเกิดในพื้นที่อื่นหรือไม่ จึงขอให้กกต. กทม. สอบสวนและแจ้งให้สังคมได้รับทราบ หากไม่มีความกระจ่างขอให้มีการเลือกตั้งใหม่

            ขณะที่ ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ กล่าวว่า พบการวินิจฉัยบัตรไม่ถูกต้อง สะท้อนมาตรฐานของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยเฉพาะการนับคะแนนของหน่วยเลือกตั้งที่ 44 ที่มีการกาทับบนตัวเลขบางพรรค แต่กลับวินิจฉัยว่าเป็นบัตรดี ส่วนบางพรรคกาในช่องถูกต้อง แค่มีการกาเน้น กลับถูกวินิจฉัยว่าเป็นบัตรเสีย ขณะเดียวกัน เมื่อมีการร้องขอให้นับคะแนนใหม่ กรรมการประจำหน่วยก็มีการหันหลังนับคะแนน นอกจากนี้ยังพบว่าการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งหน่วยที่ 73-74 เขตบางซื่อ บริเวณหน้าสน.เตาปูน พบประธานหน่วยเลือกตั้ง หยิบกระดาษคล้ายบัตรเลือกตั้งจำนวนมาก ออกมานอกหน่วย เพื่อมากาบัตร จึงอยากให้มีการสืบสวนไต่สวนว่าเกิดอะไรขึ้น

            อย่างไรก็ตามยังพบว่า มีมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งระบุว่า ถ้านักศึกษาไปฟังการปราศรัยของพรรคการเมืองหนึ่งจะได้หน่วยกิตซ่อม จึงอยากให้กกต.ไต่สวนเรื่องดังกล่าวด้วย เพราะหากพรรคการเมืองอื่นขอเข้าไปทำกิจกรรม กลับถูกปฏิเสธ โดยเฉพาะตนเคยขอเข้าไป จึงอยากรู้ว่าใช้มาตรฐานอะไรให้พรรคการเมืองเข้าไปทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ