ข่าว

"บิ๊กป้อม"ย้ำเหล่าทัพติดตามสถานการณ์หลังเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"ตั้งกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลืองเฉลิมพระเกียรติ ย้ำเหล่าทัพติดตามสถานการณ์หลังเลือกตั้ง รักษาบรรยากาศบ้านเมือง

 

                       25 มีนาคม 2562 ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มอบนโยบายให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ สนับสนุนงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 

 

                       ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 4 -6 พฤษภาคม 2562 อย่างเต็มกำลังความสามารถโดยกำหนดจัดตั้งกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในศาลาว่าการกลาโหม นอกจากนั้นขอให้เชิญชวนประชาชนและกำลังพลร่วมแต่งกายเสื้อสีเหลืองที่มีตราสัญลักษณ์รัชกาลที่ 10 ระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนกรกฎาคม 2562 โดยพร้อมเพียงกันเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

                       ขณะที่ การประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยมี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  หรือ คสช. เป็นประธาน ได้ย้ำผ่านที่ประชุมสำนักงาน คสช.ในการเตรียมความพร้อมสนับสนุนการเตรียมงานก่อนพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนเมษายน 2562 ทั้งพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์, พิธีเสกน้ำอภิเษก ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงดำเนินพระราชพิธีและหลังพระราชพิธีให้มีความเรียบร้อยสมบูรณ์แบบในทุกขั้นตอน ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติของทุกภาคส่วน โดยให้จังหวัดและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในทุกพื้นที่บูรณาการการปฏิบัติตามขั้นตอนของพิธีที่ได้ประกาศไว้อย่างดีที่สุด

 

                       "บิ๊กป้อม"ย้ำเหล่าทัพ ติดตามสถานการณ์ หลังเลือกตั้ง พร้อมรักษาบรรยากาศบ้านเมือง ให้เรียบร้อย

 

                       พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการสนับสนุนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในห้วงที่ผ่านมา โดยได้ขอบคุณหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพที่ได้สนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการจัดการเลือกตั้ง (กกต.)มีผลให้การเลือกตั้งทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

                       อย่างไรก็ตามพล.อ.ประวิตร ขอให้ยังคงติดตามสถานการณ์และร่วมกันรักษาบรรยากาศของบ้านเมืองหลังการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยต่อเนื่องกันไป และมองว่าต่อจากนี้ไปสถานการณ์ไม่น่าจะมีปัญหา ทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตย และการดำเนินการดูแลความเรียบร้อยใช้กฎหมายปกติดูแลบ้านเมือง เพื่อกลไกประชาธิปไตยเดินไปได้ ส่วนความกังวลว่าจะมีคนไม่พอใจผลคะแนนเลือกตั้ง ก่อความวุ่นวายนั้น ขออย่าใช้อารมณ์และความรู้สึกอยู่เหนือกฎหมาย ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ตามกระบวนการประชาธิปไตย

 

                       สำหรับ การประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยมี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. เป็นประธาน ได้ขอบคุณหน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ร่วมกันสร้างสภาวะแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเลือกตั้ง พร้อมดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในภาพรวม จนทำให้การจัดการเลือกตั้งเมื่อ  24 มีนาคม 2562 สำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยไม่ปรากฏเหตุอันใดที่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

 

                       "พล.อ.ประวิตร"ย้ำเกณฑ์ทหาร เม.ย.นี้ สำคัญ เร่งสร้างความเข้าใจ ย้ำ เรียบร้อย โปร่งใส เป็นธรรม กำชับ ศูนย์ฝึกยึดตามหลักสูตร ระวังอันตรายสภาพอากาศ

 

                       พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการ ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการ และการฝึกทหารใหม่ ประจำปี 2562 โดยให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2562 ในห้วงเมษายนนี้ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยขอให้ดำเนินการ ด้วยความเป็นธรรม โปร่งใสและตรงไปตรงมา 

 

                       ขณะเดียวกัน ขอให้กำชับทุกหน่วยฝึกทหารใหม่ ให้ปฏิบัติตามหลักสูตรการฝึกทหารใหม่
โดยเคร่งครัด และระมัดระวังอันตรายจากการฝึกในสภาพอากาศที่ร้อนจัด ตลอดจน เน้นย้ำให้ทุกหน่วยดูแลคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของทหารกองประจำการทุกนาย เสมือนเป็นคนในครอบครัว พร้อมทั้งเพิ่มการประชาสัมพันธ์และสื่อสารให้กับครอบครัวและสังคมได้รับทราบ และตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของถึง
ความสำคัญของการเกณฑ์ทหาร เพื่อป้องกันมิให้มีการ บิดเบือนข้อเท็จจริง นำมาเป็นประเด็นกระทบภาพลักษณ์ของกองทัพเรื่อง การระวังป้องกัน

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ