ข่าว

"พลังประชารัฐ"เปิดทีมเศรษฐกิจฐานราก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กอบศักดิ์"นำทีมพลังประชารัฐ เปิดตัวคณะทำงานเศรษฐกิจฐานรากของพรรค ขับเคลื่อนฐานราก ทำให้"คนจนอยู่ดี คนมีอยู่ได้ ประเทศไทยยั่งยืน"

 

                     12 มีนาคม 2562 ที่พรรคพลังประชารัฐ ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นำทีมเปิดตัวคณะทำงานเศรษฐกิจฐานรากของพรรค ที่มาจากกลุ่มเครือข่ายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชน  

 

                     ซึ่งได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมรับฟังความคิดเห็นแนวทางนโยบายเศรษฐกิจฐานรากร่วมกัน ก่อนที่จะมีการมอบเสื้อพรรคให้กับทางเครือข่ายเศรษฐกิจฐานรากฯ  

 

                     ทั้งนี้คณะทำงานพลังประชารัฐเพื่อฐานราก ประกอบไปด้วยตัวจริงเสียงจริงในการทำงานด้านนี้มาหลายสิบปี เช่น นายพายัพ ยังปักษี ประธานสมาพันธ์พลเมืองฐานราก อ.อำนาย จั่นเงิน ประธานสภาวัฒนธรรม จ.ลพบุรี อ.หนึ่งแก่น บุญรอด อดีตคณะทำงานโครงการเศรษฐกิจชุมชน กระทรวงมหาดไทย อ.แสนหล้า พันธุ์ราดล พิธีกรรายการฅนธรรมทาง ช่องฟ้าให้ทีวี นายปรีชัย นามสีมา ประธานวิสาหกิจโฮมสเตย์เสลี่ยงแห้ง 3 จ.เพชรบูรณ์

 

\"พลังประชารัฐ\"เปิดทีมเศรษฐกิจฐานราก

 

                     นายพูนศักดิ์ พรรณศิลป์ ประธานเครือข่ายจักรยานรักษ์โลก น.ส.ชนิสรา ดาอ่อน ประธานเครือข่ายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชน น.ส.พีรญา สุขบำเพ็ญ ประธานสภาองค์กรชุมชนเทศบาลตำบลพรหมโลก นายกิตติพงศ์ บุญยิ่ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน สายงานลูกค้ารายย่อยและองค์กรชุมชน กลุ่มเศรษฐกิจฐานรากและนโยบายรัฐ เป็นต้น                                   

 

                     ดร.กอบศักดิ์ ได้แถลงเปิดตัวคณะทำงานเศรษฐกิจฐานรากของพรรคว่า ทางพรรคพลังประชารัฐก็ได้เปิดตัวคณะทำงานพลังประชารัฐเพื่อฐานราก อันเป็นโครงข่ายที่มีความสำคัญมาก เพราะว่า เรามีพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ที่อยู่ในฐานรากของประเทศไทย ซึ่งเขามองหาพรรคการเมืองที่จะเข้าใจเขา และมีนโยบายที่สร้างความหวังว่าจะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในฐานรากครั้งใหญ่เพื่อประเทศไทย 

 

\"พลังประชารัฐ\"เปิดทีมเศรษฐกิจฐานราก

 

                     ดร.กอบศักดิ์ ระบุว่า การพัฒนาประเทศที่ผ่านมาเราเดินผิดทาง น่าคิดว่าสิ่งที่เราพัฒนาไปแล้วในด้านของเศรษฐกิจนานวันยิ่งอ่อนแอลง พอพัฒนาไปชนบทต่างๆก็อ่อนแอลงทุกวัน ที่บอกว่า ในน้ำมีปลาในนามีข้าว นับวันยิ่งปลูกข้าวก็ยิ่งเป็นหนี้ ทำเกษตรก็สูญเสียที่ดิน กลายเป็นปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนที่เป็นเกษตรกรทุกแห่งทั่วประเทศไทย  เป็นเพราะเราไปเชื่อเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจจากบนลงล่างมากเกินไป

                      

                     เราพัฒนาเจ้าสัว เราพัฒนากรงเทพฯ และหวังว่าการพัฒนาจะก้าวลงไปสู่ประชาชน แต่พัฒนามาหลายสิบปี การพัฒนาก็ไม่อาจไหลไปสู่ประชาชนได้ เพราะท่อมันตัน ไม่รู้ว่าติดอยู่ที่ตรงไหน แต่รู้ว่าไปไม่ถึงประชาชน ทำให้ประชาชนทุกข์ใจจากปัญหาความเหลื่อมล้ำที่มากขึ้น ไม่สามารถที่จะก้าวทัน และกลายเป็นปัญหาทางการเมืองต่างๆตามมา ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งคณะทำงานพลังประชารัฐเพื่อฐานรากขึ้นมา เพราะพรรคต้องการสืบทอดปณิธานของเศรษฐกิจพอเพียง ที่จะใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาจากฐานรากของประเทศ ให้เกิดความเข้มแข็งอย่างแท้จริง โดยการพัฒนาต้องเป็นไปตามลำดับขั้นจากฐานราก เพื่อให้พี่น้องประชาชนยืนหยัดอยู่ได้ 

 

\"พลังประชารัฐ\"เปิดทีมเศรษฐกิจฐานราก

 

                     โดยทางเครือข่ายมีเรื่องที่จะดำเนินงานร่วมกับพรรค คือ จะมีการสนับสนุนแนวทางชุมชนจัดการตนเองเพื่อให้ชุมชนอยู่ได้ โดยเอาประชาชนและชุมชนเป็นหลัก จะทำสภาชุมชน เครือข่ายปราชญ์ชาวบ้าน จากรากเหง้าวัฒนธรรม จะส่งเสริมการทำนาลดทุกข์ ทำป่าสร้างสุข ส่งเสริมการทำคลัสเตอร์เกษตร ทำสภากัญชาที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ จัดให้มีเส้นทางปั่นจักรยานท่องเที่ยวทุกชุมชนทั่วไทย จัดให้มีธนาคารชุมชน ที่จะเกิดขึ้นทุกตำบล ทั้งจะทำพรบ.เรื่องสวัสดิการชุมชนให้กับประชาชนด้วย ส่วนเรื่องของการท่องเที่ยวชุมชน พรรคตั้งใจจะไปแก้ไขกฎเกณฑ์เรื่องท่องเที่ยวชุมชน ให้ประชาชนสามารถทำโฮมสเตย์ได้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งปัจจุบันทำอยู่แต่ยังคงไม่สะดวก แต่ต่อไปเรารู้ว่าจะแก้ไขได้อย่างไร   

 

                      พร้อมจัดให้มีกองทุนที่ส่งเสริมพัฒนาผู้นำองค์กรชุมชนรุ่นใหม่ จะสร้างศูนย์เศรษฐกิจชุมชนสร้างสรรค์ ทุกชุมชนทั่วไทย และพรรคจะไม่ลืมคนที่ไม่มีบ้าน โดยพรรคจะดำเนินการดูแลให้ประชาชนมีโอกาสได้บ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านมั่นคง บ้านพอเพียง บ้านประชารัฐต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเริ่มต้นชีวิตได้ 

 

                    "หากสามารถทำโครงการเหล่านี้ได้ เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้น ของการเปลี่ยนแปลงฐานรากของประเทศไทยและทำให้ "คนจนอยู่ดี คนมีอยู่ได้ ประเทศไทยยั่งยืน" ดร.กอบศักดิ์ ระบุ

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ