ข่าว

"คสช."จวกคนปล่อยเอกสารปลอมสร้างความวุ่นวาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คสช."จวกคนปล่อยเอกสารปลอม หวังสร้างความวุ่นวาย ในห้วงสำคัญของประเทศ วอนปชช.ใช้วิจารณญาณ      

 

                11 กุมภาพันธ์ 2562 พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. เปิดเผยว่า ขณะนี้ในสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ราชกิจจานุเบกษาปลอม ลักษณะเป็นเอกสาร การปลอม คำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ   

 

                เรื่องให้ข้าราชการผบ.เหล่าทัพ พ้นจากตำแหน่ง จึงขอเรียนให้ทราบว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารปลอมที่ถูกจัดทำขึ้นทั้งฉบับ  เป็นการสร้างเรื่องเท็จ มุ่งประสงค์ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด อาจหวังให้สังคมเกิดความวุ่นวาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาของการเผยแพร่ เพื่อใช้มาตราการทางกฎหมายดำเนินการ จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนและประชาชนหลีกเลี่ยงการส่งต่อเรื่องอันเป็นเท็จดังกล่าว  เพราะอาจเข้าข่ายความผิดในทางกฎหมายได้
           

                พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า ในปัจจุบันอาจมีกลุ่มไม่หวังดีกำลังมีความพยายามสร้างความวุ่นวายทางข้อมูลข่าวสาร  ในลักษณะสร้างเรื่องเท็จ บิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิดทั้งในตัวบุคคลหรือองค์กรก็ตาม ไปนำเสนอเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดีย  

 

                "มีข้อสังเกตได้ว่าอาจจะเป็นการกระทำในลักษณะที่เป็นกระบวนการ  หวังให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างมีนัย  โดยเฉพาะกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประเทศในห้วงเวลาสำคัญนี้ด้วย จึงขอความร่วมมือ เนื่องด้วยช่วงนี้สังคมมีความอ่อนไหวต่อทุกข้อมูลข่าวสาร การจะนำเสนอข้อมูลใด ๆ ควรจะอยู่ในกรอบกติกาอย่างเหมาะสม และเชื่อว่าในช่วงนี้สังคมจะได้ใช้วิจารณญาณที่ดีในการบริโภคข่าวสารมากขึ้น รวมถึงสามารถรู้เท่าทันต่อวิธีการต่าง ๆ ของผู้ที่ไม่หวังดีต่อสังคมและประเทศชาติ"โฆษกคสช.ระบุ

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ