ข่าว

หัวหน้าทีมค้นหาเผยเดินหน้าต่อเพราะน้องสาว"ซาลา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าทีมค้นหาเผยตัดสินใจเดินหน้าค้นหาต่อเพราะน้องสาวของดาวยิงอาร์เจนไตน์ขอร้อง

พบซากเครื่องบินที่ เอมิเลียโน ซาลา ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ โดยสารมากับเที่ยวบินดังกล่าว บริเวณช่องแคบอังกฤษ หลังสูญหายไปราว 2 สัปดาห์ หัวหน้าทีมค้นหาเผยตัดสินใจเดินหน้าค้นหาต่อเพราะน้องสาวของดาวยิงอาร์เจนไตน์ขอร้อง


 

บีบีซี สื่อของอังกฤษ ระบุว่า เครื่องบินโดยสาร ไพเพอร์ มาลิบู เอ็น 264 ดีบี (The Piper Malibu N264DB) สูญหายไปตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังขึ้นบินจาก น็องต์ส ในฝรั่งเศส มายัง คาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ เพื่อส่งตัว เอมิเลียโน ซาลา ดาวยิงสัญชาติอาร์เจนตินาสู่ต้นสังกัดใหม่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี หัวหน้าทีมค้นหาเผยเดินหน้าต่อเพราะน้องสาว\"ซาลา\"

เดวิด เมิร์นส หัวหน้าทีมค้นหาซึ่งดำเนินการภายใต้การว่าจ้างของครอบครัว ซาลา เผยว่า ได้พบซากปรักหักพังของเครื่องบินลำดังกล่าวบริเวณนอกชายฝั่ง เกาะเกิร์นซีย์ ของอังกฤษ เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 ก.พ.) หัวหน้าทีมค้นหาเผยเดินหน้าต่อเพราะน้องสาว\"ซาลา\"

เดวิด เมิร์นส หัวหน้าทีมค้นหาเที่ยวบินสูญหายของซาลา (ขอบคุณภาพ : BBC )

"เราพบซากเครื่องบินซึ่งจมลึกลงไปเหนือระดับน้ำทะเล 63 เมตร หลังจาก 2-3 ชั่วโมงที่ทำการค้นหา" เมิร์นส ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เรดิโอ 4" สถานีวิทยุซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางออกอากาศของบีบีซีที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสหราชอาณาจักร เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (4 ก.พ.) หัวหน้าทีมค้นหาเผยเดินหน้าต่อเพราะน้องสาว\"ซาลา\"

หน่วยค้นหาเอกชนได้ใช้สัญญาณโซนาร์ค้นหาวัตถุใต้ท้องทะเล กระทั่งพบกับชิ้นส่วนปรักหักพังจึงได้ส่งกล้องสำรวจใต้น้ำลงไปตรวจสอบกระทั่งยืนยันได้ว่าเป็นเศษซากของเครื่องบินโดยสาร ไพเพอร์ มาลิบู เอ็น 264 ดีบี

"พวกเราพบชิ้นส่วนของเลขทะเบียนและที่น่าแปลกใจกว่านั้นคือมันเป็นชิ้นส่วนของเที่ยวบินลำดังกล่าวกองอยู่รวมกันจำนวนมาก" เมิร์นส กล่าวเสริม

ทั้งนี้ เมิร์นส ยังได้ยืนยันว่าครอบครัวของ เอมิเลียโน ซาลา และ เดวิด อิบบ็อตสัน (นักบิน) ได้รับการแจ้งข่าวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้วผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา

โฮราซิโอ บิดาของ ซาลา กล่าวผ่าน "Cronica TV" สถานีข่าวในอาร์เจนตินาว่า "ผมไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้น นี่คือความฝัน และมันเป็นฝันร้ายที่ทำให้ผมสิ้นหวัง"

เมิร์นส เผยว่า หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจกลับมาเดินหน้าทำการค้นหาเครื่องบินสูญหายลำดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้รับการร้องขอจาก โรมินา น้องสาวของ ซาลา หัวหน้าทีมค้นหาเผยเดินหน้าต่อเพราะน้องสาว\"ซาลา\"

โรมินา น้องสาวของซาลา

หัวหน้าทีมค้นหาเผยเดินหน้าต่อเพราะน้องสาว\"ซาลา\"

"ฉันแค่รู้สึกว่าผู้หญิงคนหนึ่งต้องการความช่วยเหลือและนั่นคือสาเหตุที่ฉันเสนอตัวมาทำหน้าที่นี้" เมิร์นส กล่าว

"ผมไม่ได้เกิดที่คาร์ดิฟฟ์ แต่ผมเป็นแฟนฟุตบอลคนหนึ่งที่เฝ้าติดตามการแข่งขันอยู่ตลอด ผมรู้สึกแย่เอามากๆที่ต้องเห็นเธอตกอยู่ในห้วงอารมณ์เช่นนี้ ผมต้องการยื่นมือเข้ามาช่วย ผมเพิ่งผ่านประสบการณ์กับเที่ยวบินดังกล่าวและมีทักษะในด้านนี้"

"ที่สำคัญไปกว่านั้นนี่คือผู้ชายคนหนึ่งที่มีส่วนสำคัญต่อช่วงเวลาในชีวิตของเธอ มันช่างน่าเศร้าเหลือเกิน" เมิร์นส หัวหน้าทีมค้นหาทิ้งท้าย

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ทำการเซ็นสัญญา เอมิเลียโน ซาลา มาจากสโมสร น็องต์ส ในลีก เอิง ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสูงสุดของสโมสร 15 ล้านปอนด์ และได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วก่อนจะมาเกิดเหตุไม่คาดฝัน หัวหน้าทีมค้นหาเผยเดินหน้าต่อเพราะน้องสาว\"ซาลา\"

ทั้งนี้ทีมงานของ เดวิด เมิร์นส ทำงานร่วมกับ สำนักงานตรวจสอบอุบัติเหตุทางอากาศของอังกฤษ (AAIB) ค้นพบเครื่องบินลำที่สูญหายดังกล่าวใต้ท้องทะเลโดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการจาก เอเอไอบี อีกครั้งในเช้าวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ