ข่าว

"ช้างศึก" ยู 22 ล่าแชมป์อาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโผ 23 แข้ง อาจมีเรียกเสริม

 นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี เดินทางไปรายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการโรงแรมภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เพื่อเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 17-26 กุมภาพันธ์ นำโดย อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยู 22 พร้อมด้วยนักเตะอย่าง แจ็ค เคราช์, ศรายุธ สมพิมพ์, ศฤงคาร พรมสุภะ และสกุลชัย แสงโทโพธิ์ เป็นต้น

  \"ช้างศึก\" ยู 22 ล่าแชมป์อาเซียน

อเล็กซานเดร กามา กล่าวว่า   เราเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นเหล่านี้ที่ถูกเรียกมา ทุกคนมีความสามารถ มีพรสวรรค์ และเคยติดทีมชาติมาแล้วเกือบทั้งหมด 

“บางคนก็มีอายุเต็มรุ่น เราจะพยายามทำให้ผลงานออกมาดี ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ และผมก็ได้บอกแนวทางของทีมให้ทุกคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

“เป้าหมายหลักในการแข่งขันครั้งนี้ก็คือการได้เรียนรู้และรู้จักนักกีฬามากขึ้น เราอยากจะไปที่นั่นเพื่อประสบความสำเร็จ แต่เราไปด้วยการนำผู้เล่นอายุน้อยกว่าเกณฑ์ไป หลายทีมน่าจะใช้นักเตะเต็มรุ่น ส่วนเราก็มีนักเตะรุ่นอายุ 19-20 ปี เป็นแกนหลัก แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด และนักเตะบางคนอาจจะได้ต่อยอดไปเล่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก หากทำผลงานได้ดี”

“หากเราได้ผู้เล่นที่ดีที่สุดเป้าหมายของเราคือแชมป์สถานเดียว แต่เป้าหมายเราตอนนี้ก็คือจะพยายามเป็นแชมป์ให้ได้  หากเราเตรียมทีมได้ดี โอกาสที่จะออกมาดีก็มีสูง หลายคนอายุยังน้อย ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีในการพบกับผู้เล่นที่อายุมากกว่า แข็งแกร่งกว่า และมีประสบการณ์มากกว่า แต่ผมหวังว่าเราจะโชว์ฟอร์มออกมาได้ดี”

สำหรับรายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู-กรพัฒน์ นารีจันทร์  (ขอนแก่น เอฟซี), แจ๊ค เคราซ์  (สุโขทัย เอฟซี), กฤศน์วัต คงคต  (ชัยนาท ฮอร์นบิล เอฟซี), วรวุฒิ สุขุนนา  (ชลบุรี เอฟซี) 

กองหลัง-กฤษฎา นนท์รัตน์  (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด), กิตติพงษ์ แสนสนิท (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), สัมพันธ์ เกษี (ชลบุรี เอฟซี), กิตติธัช ประนิธิ (ชลบุรี เอฟซี), มาร์โค บัลลินี่ (ชัยนาท ฮอร์นบิล), ศฤงคาร พรมศุภะ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), พัชรพล อินทนี (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), ชาติชาย แสงดาว (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), ศรายุธ สมพิมพ์ (พีทีที ระยอง เอฟซี)

กองกลาง-เจษฎากร ขาวงาม (อาร์มี่ ยูไนเต็ด), หัสวรรษ นพเนตร (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด), ยณัฐวุฒิ ชูติวัตร (ชลบุรี เอฟซี), ธัญพิสิทธิ์ คุขะละโม (อุบล ยูไนเต็ด), อนนต์ สมากร (การท่าเรือ เอฟซี), เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (สมุทรปราการ ซิตี้

กองหน้า-สีหนาท สุทธิศักดิ์  (อุดรธานี เอฟซี),  สกุลชัย แสงโทโพธิ์  (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด),  กรวิชญ์ ทะสา  (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด),  ฤทธิเดช เพ็ญสวัสดิ์  (ภูเก็ต ซิตี้)

 

 

\"ช้างศึก\" ยู 22 ล่าแชมป์อาเซียน ทั้งนี้ อเล็กซานเดร กามา อาจมีการเรียกผู้เล่นเข้ามาฝึกซ้อมกับทีมเพิ่มเติมและดูฟอร์มนักเตะจากเกมอุ่นเครื่องพบกับ เหมยโจว ฮากกา เอฟซี ทีมจากไชนีส ลีกวัน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์  ณ สนามศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เวลา 15.30 น. จากนั้นจะคัดเลือกผู้เล่นให้เหลือ 23 คนสุดท้าย เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ต่อไป

โปรแกรมการแข่งขันของทีมไทย ไทย พบ ติมอร์เลสเต วันที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติโอลิมปิก พนมเปญ,  ฟิลิปปินส์ พบ ไทย วันที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 15.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติโอลิมปิก พนมเปญ,  เวียดนาม พบ  ไทย วันที่ 21 กุมภาพันธ์  เวลา 15.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติโอลิมปิก พนมเปญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ