ข่าว

ผบช.น. ยันไม่ย้าย "5 เสือโรงพักหนองค้างพลู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. แจงยังไม่มีการย้ายตำรวจ "5 เสือโรงพักหนองค้างพลู" กรณีบุกตรวจผับ "400 ซีซี" เจอนักเที่ยวฉี่ม่วง ระบุท้องที่กำลังไม่พอ ร้องขอกำลังพลหน่วยงานอื่นเข้าจับกุม

 

              จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองค้างพลู ร่วมกับ ตำรวจ กก.ดส.บช.น. และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กรุงเทพ สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง 400 ซีซี เลขที่ 33/5 ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.

 

              จากการตรวจสอบพบกลุ่มนักท่องราตรีทั้งชายหญิง และสาวประเภท 2 กำลังเต้นกันสนุกสนาน โดยมีดีเจมาเปิดเพลงภายใต้คอนเซ็ปต์ “UPSIZE เต้นยังไงให้ได้ผัว...”

              เบื้องต้นพบนักเที่ยวรวมกว่า 258 คน คัดกรองพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 40 คน เป็นชาย 20 คน และหญิง 20 คน ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จำนวน 26 คน เป็นชาย 13 คน และหญิง 13 คน นักท่องเที่ยวเป็นบุคคลบรรลุนิติภาวะ 218 คน เป็นชาย 127 คน และหญิง 91 คน ตรวจปัสสาวะมีสีม่วง 66 คน เป็นชาย 35 คน และหญิง 31 คน

              นอกจากนี้ ยังตรวจยึดยาเสพติดถูกทิ้งไว้บนพื้น จำนวนหนึ่ง จึงนำตัวผู้ต้องหาที่มีผลตรวจปัสสาวะสีม่วง และเยาวชนต่ำกว่า 20 ปีทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

              ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. กล่าวว่า ทาง บช.น.มีการกวดขันสถานบริการตามที่ปรากฎเป็นข่าว บางครั้งก็บูรณการกับหน่วยงานอื่นทำการสืบสวน ตรวจสอบและจับกุม ส่วนกรณีเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง (400 ซีซี) เมื่อคืนนี้ เป็นการปฏิบัติของตำรวจท้องที่ ร่วมกับ กก.ดส.บช.น. ทำการสืบสวนพบว่า สถานบันเทิงมีเด็กและเยาวชนเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก จึงเข้าตรวจสอบ ส่วนจะมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจท้องที่หรือไม่นั้น ตนมอบหมายให้ บก.น.9 พิจารณา เบื้องต้นตนได้รับรายงานจาก กก.ดส.บช.น. ว่า ทางตำรวจ สน.หนองค้างพลู ได้ร้องขอกำลัง เพราะต้องใช้กำลังพลจำนวนมากในการเข้าตรวจค้นและตรวจปัสสาวะ ตอนนี้จึงยังไม่มีการย้ายตำรวจ 5 เสือของโรงพัก

              พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวต่อไปว่า ทุกวันนี้ เรามีการกวดขัน สืบสวนและจับกุมยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และตนได้เน้นย้ำให้แต่ละกองบังคับการออกตรวจการใช้สารเสพติดตามสถานบริการ รวมถึงโรงงานที่มีคนงานจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการจับกุม ก็ต้องเสนอให้ปิดบริการตามคำสั่งของ คสช. ซึ่งตอนนี้ยังคงใช้อยู่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ