ข่าว

โหลดแอป "ฉลาดเลือก" ก่อนไปเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต. ชวนดาวน์โหลดแอป "ฉลาดเลือก" ช่วยเข้าถึงข้อมูลผู้สมัครทั้งแบบแบ่งเขต บัญชีรายชื่อ นโยบายพรรค และยังเป็นช่องทางแจ้งเบาะแสทุจริต

 

               เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชิญชวนให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ฉลาดเลือก (SMART VOTE) ที่ กกต. ได้พัฒนาขึ้นเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การให้ความรู้กับประชาชน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. นี้

 

 

 

               ทั้งนี้ แอปพลิเคชันดังกล่าว จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในการเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เช่น ข้อมูลสาระน่ารู้การเลือกตั้ง , การคำนวณหาจำนวน ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ในรูปแบบวิดีโอ , เนื้อหาเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ในรูปอินโฟกราฟิก , การตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง , ข้อมูลพรรคการเมือง , ข้อมูลผู้สมัครรับเลือกตั้ง , การลงคะแนนก่อนวันเลือกตั้ง โดยลงทะเบียนทางออนไลน์ , การตรวจสอบความเป็นสมาชิกพรรคการเมือง และการแจ้งเบาะแสการทุจริตและการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

               นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน ฉลาดเลือก ยังอำนวยความสะดวกให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในการตรวจสอบการไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ฉลาดเลือก (SMART VOTE) ได้ใน App store ในระบบ iOS และ Play Store ในระบบ Andriod

 

 

 

โหลดแอป \"ฉลาดเลือก\" ก่อนไปเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ