ข่าว

"เบลิงกอน"เตรียมป้องแชมป์"เฟอร์นันเดส"ศึก ONE: A NEW ERA

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เควิน เบลิงกอน เตรียมดวลกับ บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส เป็นครั้งที่สาม ในการชิงแชมป์รุ่นแบนตัมเวต ศึก ONE: A NEW ERA

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย เพิ่งประกาศโปรแกรมแข่งขันเพิ่มเติมสำหรับศึก ONE: A NEW ERA ที่จะระเบิดความมันส์ขึ้นในคืนวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมนี้ ณ เรียวโงคุ โคกุงิกัน กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โดยการแข่งขันระดับซูเปอร์ไฟต์ที่ถูกเพิ่มเข้ามาแบบเซอร์ไพรส์ได้แก่ การขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์ ONE รุ่นแบนตัมเวตของ เควิน เบลิงกอน จากฟิลิปปินส์ พบกับ บิเบียโน่ เฟอร์นันเดส อดีตเจ้าของเข็มขัดเส้นนี้ชาวบราซิล ซึ่งนี่จะถือเป็นการดวลกันครั้งที่สามของทั้งคู่ด้วย

สำหรับ เบลิงกอน และ เฟอร์นันเดส เคยพบกันครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม 2016 โดยครั้งนั้นจอมเก๋าแดนแซมบ้าเป็นฝ่ายชนะได้อย่างรวดเร็วด้วยการจับซับมิสชั่นตั้งแต่ยกแรก ซึ่งวันนั้นเบลิงกอนไม่ได้โชว์การออกอาวุธที่เจ้าตัวถนัดได้เท่าไรนัก และสุดท้ายต้องพ่ายให้กับทักษะท่านอนอันเหนือชั้นของเฟอร์นันเดสไปแบบไร้ข้อกังขา

จากนั้นมาเฟอร์นันเดสยังคงพิสูจน์ตัวเองในฐานะแชมป์ผู้โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ONE ด้วยการป้องกันตำแหน่งสำเร็จ 8 ไฟต์รวด เช่นเดียวกันกับเบลิงกอนที่กลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะด้วยการชนะ 6 ไฟต์ติด ก่อนจะได้รับโอกาสขึ้นท้าชิงเข็มขัดกับเฟอร์นันเดส ซึ่งเป็นการพบกันครั้งที่สองของทั้งคู่

อย่างที่ทราบกันว่าครั้งล่าสุดนี้ เบลิงกอนเป็นฝ่ายกระชากแชมป์รุ่นแบนตัมเวตมาครองได้สำเร็จ ด้วยการชนะคะแนนอย่างไม่เป็นเอกฉันท์เหนือเฟอร์นันเดส เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วในศึก ONE: HEART OF THE LION ที่สิงคโปร์ ด้วยบรรยากาศการแข่งขันที่สุดมันส์ เบลิงกอนโชว์ความโดดเด่นด้วยการยืนแลกหมัดกับเฟอร์นันเดส ปรมาจารย์แห่งบราซิเลียน ยูยิตสู กลางเวทีแบบสมศักดิ์ศรี ก่อนสุดท้ายจะชนะใจกรรมการให้คะแนน 2 จาก 3 ท่าน เป็นฝ่ายได้รับการชูมือให้เป็นผู้ชนะไปในที่สุด

และตอนนี้ เจ้าของฉายา "The Silencer" ก็พร้อมแล้วที่จะได้ปะทะกับ "The Flash" บนสังเวียนกรงของ ONE เป็นครั้งที่สาม โดยมีเข็มขัดแชมป์แบนตัมเวตเป็นเดิมพันเช่นเคย

สำหรับคู่เอกของศึก ONE: A NEW ERA ยังคงเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นไลต์เวตของ เอดูอาร์ด โฟลายัง จากฟิลิปปินส์ ที่เตรียมขึ้นเวทีพบกับ ชินยะ อาโอกิ จอมเก๋าชาวญี่ปุ่น ผู้ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งตำนานของวงการศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสาน

นอกจากนี้ อีกสองคู่ที่น่าสนใจ ซง จิง หนาน จากจีน เจ้าของแชมป์รุ่นสตรอว์เวตหญิง จะป้องกันเข็มขัดกับ แองเจล่า ลี ชาวสิงคโปร์ ดีกรีแชมป์รุ่นอะตอมเวตหญิง ที่ทำน้ำหนักขึ้นมาขอท้าชิงเพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกหญิงสองรุ่น อีกคู่ที่พลาดไม่ได้เช่นกัน อ่อง ลา เอ็น ซาง จากเมียนมาร์ จะป้องกันแชมป์รุ่นมิดเดิลเวตกับ เคน ฮาเซงาว่า ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น

ยังไม่จบแค่นั้นสำหรับไฟต์ปฐมฤกษ์บนแผ่นดินญี่ปุ่น เมื่อเราจะได้ชม เดเมทริอุส จอห์นสัน ดวลกับ ยูยะ วากามัตสึ ในรอบ 8 คนสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ONE Flyweight World Grand Prix (วัน ฟลายเวต เวิร์ลด์ กรังด์ ปรีซ์) และ เอ็ดดี้ อัลบาเรซ บู๊สนั่นกับ ทิโมเฟย์ นาสติวกิ้น จากรัสเซีย ในรอบ 8 คนสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ONE Lightweight World Grand Prix (วัน ไลต์เวต เวิร์ลด์ กรังด์ ปรีซ์) ด้วยเช่นกัน

สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ