ข่าว

ฆาตกรรับสารภาพฆ่าหั่นศพหนุ่ม 8 คนซุกกระถาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีช็อกชาวแคนาดาทั้งประเทศ โดยเฉพาะชุมชนชาวเกย์ ฆาตกรรับสารภาพฆาตกรรมชาย 8 คน หั่นศพซ่อนกระถางต้นไม้ 

 

บรูซ แมคอาเทอร์ คนทำสวนในนครโตรอนโต ประเทศแคนาดา  ถูกจับกุมเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว และถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรมชายสองคน ที่หายตัวไปในปี 2560 แต่หลังจากตำรวจสอบสวนหลายสถานที่ทั่วโตรอนโตที่ผู้ต้องหาเคยไปแต่งสวน นำไปสู่การแจ้งข้อหาฆาตกรรมข้อหาแล้วข้อหาเล่า 

 

แมคอาเทอร์ วัย 67 ปี สร้างความประหลาดใจด้วยการรับสารภาพฆาตกรรมเหยื่อทั้งหมด 8 คน ก่อนมีกำหนดพิจารณาคดีวันที่ 4 ก.พ. มีแนวโน้มที่เขาจะถูกลงโทษจำคุกตลอดชีวิต 

 

เหยื่อของแมคอาเธอร์ส่วนใหญ่อยู่ในหมู่บ้าน เกย์ วิลเลจ ชุมชนในโตรอนโตที่ผู้อาศัยจำนวนมากเป็นชาวเกย์ 

 

ชิ้นส่วนศพเหยื่อ 7 ราย พบซุกซ่อนอยู่ในกระถางต้นไม้ขนาดใหญ่หลายใบ ที่แมคอาเธอร์เก็บไว้ในบ้านของนางคาเรน เฟรเซอร์ ลูกค้าของเขาในโตรอนโต ส่วนศพของเหยื่อรายที่ 8 พบภายหลังอยู่ในบ่อน้ำหลังบ้านหลังเดียว  เจ้าหน้าที่ระบุว่าแมคอาเทอร์มีข้อตกลงกับเจ้าของบ้าน ขอพื้นที่เก็บอุปกรณ์แต่งสวนไว้ในบ้านแลกกับบริการตัดหญ้าฟรี 

เหยื่อในคดีนี้ส่วนใหญ่คืออดีตคนรักของฆาตกร เป็นผู้อพยพชาวอัฟกัน 2 คน  ผู้ลี้ภัยศรีลังกา 2 คน ที่เหลือเป็นชาวอิหร่าน ตุรกี กับชายชายบริการทางเพศไร้บ้าน ทั้งหมดหายตัวไปช่วงปี 2553 – 2560 

 

ฆาตกรรับสารภาพฆ่าหั่นศพหนุ่ม 8 คนซุกกระถาง

 

คาเรน เฟรเซอร์ เจ้าของบ้านที่แมคอาเทอร์ใช้ซุกชิ้นส่วนเหยื่อ และเคยพบกับเหยื่อสองคน กล่าวว่า เธอรู้สึกหลอนมาก และเแมคอาเทอร์คือปีศาจ 

อัยการ ไมเคิล แคนท์ลอน กล่าวในศาลว่า แมคอาเทอร์จัดวางศพเหยื่อแล้วถ่ายรูป และเก็บของที่ระลึกบางอย่างไว้ เช่น เครื่องประดับ และสมุดจด 

ตำรวจพบกระเป๋าใส่ของของฆาตกร ภายในมีสก็อตเทป ถุงมือยาง เชือก ซิปรัดพลาสติก สายยางยืดรัดของ และเข็มฉีดยา ซึ่งเป็นหลักฐานบ่งว่า เหยื่อถูกมัด กักตัว และกระทำทางเพศก่อนถึงแก่ความตาย 

 

ฆาตกรรับสารภาพฆ่าหั่นศพหนุ่ม 8 คนซุกกระถาง

( บรูซ แมคอาเทอร์ ) 

 

รายงานระบุว่าแมคอาเทอร์ไม่รู้รสนิยมทางเพศของตนเองกระทั่งเข้าวัย 40 ปีเศษ และตัดสินใจแยกกับภรรยาและลูกสองคน ย้ายไปโตรอนโต ในปี 2540 และเป็นที่รู้จักในกลุ่มชาวเกย์ 

แมคอาเทอร์เริ่มเป็นที่สงสัยเมื่อกันยายน 2560 ว่าเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ แอนดรูว์ คินส์แมน คนรักของเขาซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิชาวหลากหลายทางเพศวัย 49  ก่อนที่ตำรวจตัดสินใจบุกอพาร์ทเมนต์ของเขาเมื่อกันยายนปีที่แล้ว หลังพบชายหนุ่มคนหนึ่งเข้าไปในบ้าน ตำรวจพบชายหนุ่มคนนั้นถูกมัดไว้บนเตียงแต่ไม่ได้รับอันตราย และจับกุมแมคอาเธอร์ทันที 

แฮงค์ อิดซิงกา หัวหน้าทีมสอบสวนระบุว่า การสอบสวนเชิงนิติวิทยาศาสตร์คดีฆาตกรรมครั้งนี้ เป็นการสอบสวนที่ต้องทุ่มทรัพยากรอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนของโตรอนโต ต้องเข้าค้นหรือขุดหาในสถานที่ต่างๆกว่า 75 จุดในเมือง 

ด้าน เดวิด ดิคคินสัน หัวหนาตำรวจสอบสวนโตรอนโตกล่าวว่า ในฐานะทีมสอบ รู้สึกพอใจที่แมคอาเทอร์รับสารภาพผิด เพราะช่วยให้ชุมชน เหยื่อและผู้ที่รู้จักเหยื่อ เลี่ยงการรับฟังการพิจารณายืดเยื้อและอาจจะต้องรับรู้รายละเอียดที่น่าสยดสยอง จึงถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่ดีต่อทุกฝ่าย แต่ที่ยังไม่รู้ก็คืออะไรคือแรงจูงใจของการฆ่า 8 ศพ และบอกไม่ได้ว่า เราจะได้รู้เหตุผลนั้นหรือไม่ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ