ข่าว

"เสี่ยหนู" มั่นใจ ภท.แกนหลักจัดตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" แย้มบัญชีรายชื่อ 3 อันดับแรกของภท. เสี่ยหนู-ปู่ชัย-ศักดิ์สยาม ระบุ 4ก.พ.รับสมัครวันแรก เปิดรายชื่อผู้สมัครส.ส.ทั้งหมด มั่นใจชนะพื้นที่พัทลุง-สุพรรณฯ

 

          ที่พรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 29 ม.ค.62 นายอุนทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการส่งผู้สมัคร 500 คน ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ว่าในวันที่ 4 ก.พ.ที่จะเปิดสมัครลง ส.ส.วันแรก พรรคภูมิใจไทยจะเปิดเผยรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 500 คน โดยขณะนี้รายชื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

          โดยส่วนของบัญชีรายชื่อที่มีความชัดเจนคือ 1.ตนเอง 2.นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา 3.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ส่วนบัญชีรายชื่ออื่นจะรอเปิดเผยในวันที่ 4 ก.พ.เช่นเดียวกัน

 

\"เสี่ยหนู\" มั่นใจ ภท.แกนหลักจัดตั้งรัฐบาล

 

          นายอุนทิน กล่าวอีกว่า สำหรับการเสนอบัญชีรายชื่อเคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทางพรรคยืนยันว่าจะมีการเสนอเพียงรายชื่อเดียว คือ ตน ซึ่งการเลือกตั้งทางพรรคก็ตั้งเป้าจะให้ได้ ส.ส. มากที่สุดและมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยจะเป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล แต่หากไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ พรรคภูมิใจไทยก็พร้อมที่จะร่วมงานกับพรรคการเมืองที่นำนโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปปฏิบัติเพราะพรรคภูมิใจไทยเรามุ่งขายนโยบาย ไม่ได้หวังอำนาจ 

 

\"เสี่ยหนู\" มั่นใจ ภท.แกนหลักจัดตั้งรัฐบาล

 

          เมื่อถามว่า ในพื้นที่จ.พัทลุง และสุพรรณบุรี ที่ถือเป็นไฮไลท์ทางการเมือง จะมีแนวอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องลงทุกเขตที่ร่วมจัดกิจกรรมกับผู้สมัคร ซึ่งใครที่อยู่ภูมิใจไทยก็ต้องผลักดันนโยบายพรรค เราจะทำให้ที่ดีที่สุดเท่าที่มนุษย์จะทำได้ โดยให้มองไปข้างไหน้า เพราะจะไม่มีโพลไหนแม่นเท่าการ กระทำ โดยมั่นใจว่าทั้งเขตพัทลุงและสุพรรณบุรี พรรคภูมิใจไทยก็หวังจะชนะ 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 ของพรรคภูมิใจไทย คือ นายฉลอง เทอดวีระพงศ์ อดีตปลัดจังหวัดพัทลุง โดยจะแข่งกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่รับผิดชอบผู้สมัครภาคใต้ และพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย จะส่ง นายจองชัย เที่ยงธรรม แข่งขันกับ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา.

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ