ข่าว

มท.1 ขอโทษปชช.ระบบลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มท.1 ขอโทษ ปชช.ระบบลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าล่ม ชี้ฝ่ายปดครองตีความผิด พร้อมสอบสวน ระบุ บรรยากาศหาเสียงเรัยบร้อย มีโจมตีกันบ้าง เป็นสีสัน

   

                      29 มกราคม  2562   พล.อ.อนุพงษ์เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง การเปิดลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนล่วงหน้าในนอกเขตเลือกตั้ง และนอกราชอาณาจักร  

   

 

 

                      ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กดต.)เปิดลงทะเบียน 28 ม.ค.-19 ก.พ. หลังมีเหตุขัดข้องตั้งแต่วันแรกที่ลงทะเบียนว่า เหตุขัดข้องดังกล่าว เนื่องจากกรมการปกครองเข้าใจว่าผู้ที่จะลงไปทะเบียนได้ เฉพาะคนที่อยู่ต่างประเทศเท่านั้น เขาก็เลยไปล็อค ก็ต้องปลดออก ซึ่งก็แก้ไขไปแล้ว ต้องขอโทษประชาชนซึ่งยอมรับว่าเรามีความผิดจริง ซึ่งมองว่าความผิดพลาดดังกล่าวน่าจะเกิดจากการตีความ แต่ก็จะดำเนินการสอบสวน แต่เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากความประมาท อย่างไรก็ตาม เรายังมีเวลาในการลงทะเบียนถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ จึงขอเชิญประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิ์ให้ไปใช้สิทธิ์ ซึ่งจากที่กกต. ระบุชื่อว่าจะมีคนไปลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก

 

                      นอกจากนี้กระทรวงมหาดไทยยังดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวทาง กกต. จะประสานมาอีกทีว่าจะแต่งตั้งใครให้ปฏิบัติหน้าที่ แต่ภาพรวมทั่วไปในพื้นที่ ก็จะดูแลร่วมกับตำรวจทหาร ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์อะไร ส่วนการหาเสียงก็ยังอยู่ในขอบข่ายที่รับได้ ขณะนี้ทุกคนหันมามองว่าจะให้ประชาชนอย่างใดแต่ก็ยังมีการโจมตีอยู่บ้างถือเป็นสีสันทางการเมือง ส่วนการประชาสัมพันธ์ให้คนไปใช้สิทธิ์นั้นจะต้องหารือกับกกตก่อน เพราะถ้า เวิดดิ้ง คำพูด ต่างๆให้รอบคอบ ซึ่งถือเป็นนโยบายที่ทางกกตที่จะต้องขอให้ทางกระทรวงมหาดไทยเข้าไปช่วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ