ข่าว

ระเบิดปริศนาหลายระลอกเขย่าอพาร์ทเมนท์จีนตาย 1 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตโพสต์คลิปเสียงระเบิดดังติดกันหลายครั้ง สาเหตุยังอยู่ระหว่างสอบสวน 


 

เกิดเหตุระเบิดที่อาคารอพาร์ทเมนท์ว่านต๋า พลาซ่า ที่เมืองฉางชุน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ช่วงบ่ายวนนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน ตำรวจสอบสวนเป็นคดีอาชญากรรม 

 

ผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า ได้ยินเสียงระเบิดกว่า 20 ครั้ง และมีการอพยพผู้คนออกจากอาคารโดยรอบอย่างเร่งด่วน 

ทางการท้องถิ่นแจ้งว่า  ระเบิดระลอกแรกเกิดขึ้นจากรถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่ในลานจอดรถชั้นใต้ดิน เกิดระเบิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.13 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้น 3 นาที เกิดระเบิดครั้งที่สองในสำนักงานบนชั้น 30 

สำหรับอาคารที่เกิดเหตุนั้น ชั้นล่างๆเป็นศูนย์การค้าหรู กับสำนักงาน ส่วนชั้นบนเป็นห้องพัก 

ออสติน แรมซี ผู้สื่อข่าวของนิวยอร์กไทมส์ ทวีตว่า เขานับจำนวนเสียงระเบิดที่ได้ยินจากคลิปเหตุการณ์ ได้ทั้งหมด 17 ครั้งในช่วงเวลา 3 นาที 

ชาวเน็ตคนหนึ่งที่อ้างว่าอาศัยบนชั้น 26 ของอาคารที่เกิดเหตุ แจ้งผ่านเว่ยป๋อว่า เขาเห็นวัตถุระเบิดที่คาดว่าเป็นประทัด ถูกโยนลงไปยังคนเดินถนนด้วย 

จุดเกิดเหตุระเบิด อยู่ในย่าน  Hongqi Jie ซึ่งเป็นแหล่งพลุกพล่านของเมือง เจ้าหน้าที่ทางการระบุในแถลงการณ์ว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คนเนื่องจากติดอยู่ในสำนักงาน แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ ณ จุดใดของอาคาร 

 

 

 

 

 

 

 

 

ชาวสังคมออนไลน์โพสต์คลิปแสดงให้เห็นควันสีขาวปกคลุมไปทั่วถนน ขณะเสียงระเบิดดังสนั่น ผู้คนหากันหนีหาที่ปลอดภัย 

 

สาเหตุการระเบิดยังอยู่ระหว่างสอบสวน  

อพาร์ทเมนท์ว่านต๋าพลาซา เป็นของ ต้าเหลียน ว่านต๋า กรุ๊ป ของมหาเศรษฐีอสังหาริมทรัพย์ หวัง เจี้ยนหลิน อดีตเคยเป็นเจ้าสัวร่ำรวยที่สุดของจีน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ