ข่าว

ชาวคลองด่านผวา วอนจนท.เร่งรื้อถอนเครนมรณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านคลองด่านนอนผวา เหตุเครนมรณะ วอนจนท.เร่งรื้อถอนออกทั้งหมด

 

          เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 24 ม.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบชุมชนคลองด่านซึ่งอยู่ด้านหลังของไซต์งานก่อสร้างคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ถนนพระราม 3 ซอย 45 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. ที่เกิดเหตุเครนถล่ม มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 5 ราย เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา 

 

ชาวคลองด่านผวา วอนจนท.เร่งรื้อถอนเครนมรณะ

 

          นายสมชาย ยุงกระโทก เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขายของอยู่บริเวณหน้าไซต์งานดังกล่าว และพักอาศัยอยู่ในชุมชนบริเวณด้านหลัง โดยในวันเกิดเหตุตนได้ยินเสียงเหล็กหล่นลงมาอย่างรุนแรง จากนั้นได้วิ่งออกมาดูเหตุการณ์การณ์ด้วยความหวาดกลัว ก่อนที่จะกลับไปช่วยเหลือภรรยาที่นอนป่วยอยู่ภายในบ้านบนชั้นที่ 2 ภายในชุมชน ทั้งนี้ภรรยาของตนยังนอนรักษาตัวอยู่ที่เจริญกรุงประชารักษ์ เนื่องจากอยู่ในอาการช็อค โดยมีลูกสาวนอนเฝ้าดูอาการ จนถึงขณะนี้ภรรยาก็ยังนอนผวาและมีอาการกระตุกอยู่ตลอด

 

ชาวคลองด่านผวา วอนจนท.เร่งรื้อถอนเครนมรณะ

 

          นายสมชาย เล่าอีกว่า ในวันเกิดเหตุคนในชุมชนต่างวิ่งหนีตายกัน โดยแต่ล่ะคนวิ่งทะลุออกมาหลบบริเวณถนนพระราม 3 นอกจากนี้บ้านบางหลังมีคนป่วย พิการ ก็ต้องช่วยกันอุ้มหนีตายออกมาอย่างชุลมุน อย่างไรก็ตามตนยังหวาดผวากับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เข้าใจว่าคอนโดจะยังคงสร้างต่อไป แม้ว่าก่อนหน้าจะเกิดเหตุชาวบ้านแถวนี้ได้รับผลกระทบทั้งทางด้านเสียงและฝุ่นจากการก่อสร้างก็ตาม อย่างไรก็ตาม อยากจะขอให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามารื้อถอนเครนที่ยังตั้งอยู่อีก 1 ตัว ให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน จะได้ไม่ต้องนอนผวากัน. 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ