ข่าว

สองสาวพี่น้องซาอุฯมัดตัวติดกันโดดแม่น้ำฮัดสันฆ่าตัวตาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลชันสูตรยืนยันศพสองพี่น้องซาอุดีอาระเบียที่พบมัดตัวติดกันในแม่น้ำปีก่อน เพราะฆ่าตัวตาย

 

โรทานา ฟาเรีย วัย 22 ปี กับน้องสาว ทาลา วัย 16 ปี ผู้อพยพชาวซาอุดีอาระเบีย ถูกพบเป็นศพริมแม่น้ำฮัดสัน ในนิวยอร์ก เมื่อปลายเดือนตุลาคมปีที่แล้ว  โดยไม่พบร่องรอยบาดเจ็บ ทั้งสองสวมเสื้อโค้ดคอผ้าขนสัตว์สีดำ ใช้สก็อตเทปมัดข้อเท้าและข้อมือติดกัน กลายเป็นปริศนาว่าทั้งสองเสียชีวิตในสภาพนั้นได้อย่างไร 

 

 

บาร์บารา แซมป์สัน หัวหน้าสำนักงานนิติเวชนิวยอร์ก กล่าาว่า ผลชันสูตรยืนยันว่าการตายของสองพี่น้องฟาเรีย เป็นเพราะจมน้ำตาย และเกิดจากการฆ่าตัวตาย ทั้งสองมัดตัวเองติดกันก่อนดิ่งลงแม่น้ำฮัดสัน 

โรนาทา และ ทาลา เดินทางจากเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ไปพำนักในสหรัฐอเมริกาเมื่อกลางปี 2558 โดยมีรายงานว่า ทั้งสองต้องการขอลี้ภัยในสหรัฐ แต่รัฐบาลซาอุดีอาระเบียสั่งให้กลับประเทศทั้งครอบครัว  

ฟาติมะห์ แบเชน โฆษกสถานทูตซาอุดีอาระเบียในวอชิงตัน ทวิตว่า รายงานที่ว่าซาอุฯมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีนี้ เป็นเรื่องเท็จทั้งเพ 

 

 

สองสาวพี่น้องซาอุฯมัดตัวติดกันโดดแม่น้ำฮัดสันฆ่าตัวตาย 

 

โรทานา ( ซ้าย ) ทาลา (ขวา ) 

 

จากรายงานของสื่อสหรัฐ ระบุว่า ในเดือนพฤศจิกายน 2560 สองพี่น้องฟาเรีย หนีออกจากบ้านในเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย  โดยมีรายงานว่าพวกเธอถูกสมาชิกในครอบครัวล่วงละเมิดที่บ้าน เมื่อตำรวจพบตัวในเดือนต่อมา ทั้งคู่ถูกส่งไปอยู่บ้านพักฉุกเฉินสำหรับเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว  

ต่อมาในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ทั้งสองหนีออกจากบ้านพักฉุกเฉิน เดินทางไปนิวยอร์ก เข้าพักในโรงแรมหรู รวมถึงไฮแอท ฮิลตัน และนิคเกอร์บ็อกเกอร์ สั่งอาหารรับประทานในห้อง รูดบัตรเครดิตจนเต็มวงเงิน

มีผู้พบเห็นสองพี่น้องครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ในสนามเด็กเล่น สวนสาธารณะริเวอร์ไซด์ใกล้กับแม่น้ำฮัดสัน  ทั้งสองนั่งห่างกันราว 9 เมตร ดูเหมือนทั้งคู่กำลังละหมาด ก่อนพบเป็นศพในเวลาต่อมา 

สื่อสหรัฐบางสำนัก รายงานว่า โรซานาและทาลา เคยพูดว่าทั้งสองจะทำร้ายตัวเอง หรือขอตาย ดีกว่ากลับซาอุดีอาระเบีย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ