ข่าว

สาวซาอุฯขอทนายคนเดียวกับนักฟุตบอลบาห์เรน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังเข้าสู่กระบวนการขอสถานะลี้ภัยจากประเทศที่3ภายใต้ความดูแลของยูเอ็นเอชซีอาร์ ล่าสุด สาวซาอุฯทวีตขอความช่วยเหลือจากทนายด้านสิทธิมนุษยชนชาวไทย


ราฮัฟ โมฮัมเหม็ด อัล กูนุน เด็กสาวชาวซาอุดิอาระเบีย วัย 18 ปี ที่หลบหนีจากครอบครัวมายังประเทศไทย และต้องการขอลี้ภัยไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งขณะนี้ เธอยังอยู่ในประเทศไทยภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์ ) 
 

 

สาวซาอุฯขอทนายคนเดียวกับนักฟุตบอลบาห์เรน 

 

หลังจากที่ราฮัฟได้ทวีตขอความช่วยเหลือจากประเทศต่างๆและชาวโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เกิดเรื่องถูกยึดพาสปอร์ตที่สนามบินสุวรรณภูมิ ล่าสุดเธอยังได้โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า ต้องการให้ ณัฐาศิริ เบิร์กแมน ทนายความจากสมาคมนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน เป็นทนายความของเธอในระหว่างที่อยู่ในประเทศไทย 

 

สาวซาอุฯขอทนายคนเดียวกับนักฟุตบอลบาห์เรน 
( ภาพ twitter ) 


โดยทนายณัฐาศิริ เคยเป็นทนายความให้กับ ฮะคีม อะลาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรนที่มีสถานภาพผู้ลี้ภัยในออสเตรเลีย ซึ่งเคยถูกจับกุมในประเทศไทยตามคำร้องส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนของบาห์เรน และเธอยังเป็นหนึ่งในทีมทนายความที่ยื่นคำร้องต่อศาลให้ไต่สวนเจ้าหน้าที่ กรณีกักขังนางสาวราฮาฟว่าเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่  


เบื้องต้นทางทีมข่าว "เนชั่น ทีวี" ได้ติดต่อทนายณัฐาศิริ โดยเธอชี้แจงว่าขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการหารือกับทีมทนายความ และยังไม่พร้อมให้ข้อมูลใดๆ

 

สาวซาอุฯขอทนายคนเดียวกับนักฟุตบอลบาห์เรน 


ส่วนที่ออสเตรเลีย รัฐมนตรีในรัฐบาลแสดงความเห็นล่าสุดบ่งไปในทางที่ว่า หญิงสาวมีโอกาสสูงมากที่จะได้ลี้ภัยในออสเตรเลีย ด้วยเหตุผลมนุษยธรรม  เกรก ฮันท์ รัฐมนตรีสาธารณสุขออสเตรเลีย กล่าวว่า ได้พูดคุยกับ เดวิด โคลแมน รัฐมนตรีกระทรวงอพยพเมื่อวาน เห็นว่าหาก อัล กูนุน มีคุณสมบัติเข้าข่ายผู้ลี้ภัย เราก็จะพิจารณาอย่างจริงจังที่สุดเพื่อให้วีซ่ามนุษยธรรม และ ปีเตอร์ ดัตตัน รัฐมนตรีมหาไทยออสเตรเลียที่สนับสนุนนโยบายต่อต้านผู้อพยพ ก็ยังแสดงความเห็นใจ นายดัตตัน กล่าวว่า จะไม่มีการปฏิบัติเป็นกรณีพิเศษ แต่ไม่มีใครอยากเห็นสาวน้อยคนหนึ่งตกระกำลำบาก และเวลานี้เธอปลอดภัยอยู่ในประเทศไทย 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ