ข่าว

สลดเด็กประถมจีนเจ็บ 20 อดีตภารโรงอาละวาดทำร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตภารโรงแค้นไม่ผ่านทดลองงาน ไล่ทำร้ายเด็กประถมเจ็บระนาว

 

สื่อทางการจีน รายงานว่า มีเด็กได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน อาการสาหัส 3 คน หลังจากชายคนหนึ่งอาละวาดไล่ทำร้ายเด็กที่โรงเรียนประถมในเขตซีเฉิง  กลางกรุงปักกิ่ง แต่ยังมีรายงานสับสนว่าคนร้ายใช้มีดหรือค้อน 

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.17 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เด็กทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บถึงคุกคามชีวิต ส่วนคนร้ายตำรวจจับตัวไว้ได้ และเปิดสอบสวนหามูลเหตุจูงใจแล้ว มีรายงานเบื้องต้นว่า เขาเป็นอดีตภารโรงชั่วคราวที่ผูกใจเจ็บหลังไม่ผ่านการทดลองงาน   

โรงเรียนที่เกิดเหตุ เป็นสถานศึกษาสำหรับเกรด 2 และ 3 เป็นเด็กอายุ 7-8 ขวบเป็นส่วนใหญ่


หลังรู้ข่าว พ่อแม่ผู้ปกครองรุดไปรับบุตรหลานที่หน้าโรงเรียน  

 

สลดเด็กประถมจีนเจ็บ 20 อดีตภารโรงอาละวาดทำร้าย


หลายคนกล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยโรงเรียนปกติเข้มงวดมาก พ่อแม่จะต้องลงทะเบียนก่อนถึงจะผ่านประตูเข้าไปได้  

ในสื่อสังคมออนไลน์จีน มีคลิปขณะครูแจ้งพ่อแม่ผู้ปกครองว่า คนงานในโรงเรียนก่อเหตุทำร้ายเด็ก 20 คนที่บันไดชั้น 1 แต่ไม่ใช่อย่างที่ทุกคนพูดกัน เขาไม่ได้ใช้มีด  

 

สลดเด็กประถมจีนเจ็บ 20 อดีตภารโรงอาละวาดทำร้าย

 


จีนเผชิญเหตุมือมีดบุกแทงเด็กนักเรียนหลายครั้ง เมื่อตุลาคมปีที่แล้ว สตรีวัย 39 ปีถูกจับหลังอาละวาดไล่แทงนักเรียนอนุบาลบาดเจ็บ 14 คนในเมืองฉงชิ่ง

ในเดือนมิถุนายน เด็กสองคนถูกแทงเสียชีวิตหน้าโรงเรียนอนุบาลในเซี่ยงไฮ้ และสองเดือนก่อนหน้า เด็กถูกแทงเสียชีวิตถึง 9 คนในมณฑลส่านซี

อาชญากรรมรุนแรงในจีนเพิ่มสูงขึ้น ท่ามกลางการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และช่องว่างระหว่างคนรวยคนจนที่ถ่างขยายกว้างอย่างรวดเร็ว ผลการศึกษายังพบชาวจีนมีปัญหาทางจิตมากขึ้น บางส่วนสืบเนื่องจากความเครียด ในภาวะเร่งรีบ และระบบสนับสนุนอ่อนแอ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ