ข่าว

"หญิงหน่อย" อึ้ง !! ตร.รวบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.บุกจับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ รับทราบข้อกล่าวหาคดี ปล่อยเงินกู้ ขณะพาหญิงหน่อยลงพื้นที่ - เมียร่ำไห้ถามอยู่เพื่อไทยผิดด้วยหรือ ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจเพียบ

 

          วันที่ 7 ม.ค. 2562 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากส่วนกลางประมาณ 5-6 นาย นำหมายศาลเข้าจับกุมตัวนายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครที่จะลงสู้ศึกเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.บุรีรัมย์ ขณะที่นายพรชัย พร้อมว่าที่ผู้สมัครอีก 3 คน ได้พาคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคลงพื้นที่พบปะประชาชน และเปิดเวทีปราศรัยนโยบายพรรคที่ อ.ลำปลายมาศ  

 

\"หญิงหน่อย\" อึ้ง !! ตร.รวบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์

 

          จากนั้นได้ควบคุมตัวไปที่ สภ.นางรอง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายศาล ในคดีเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้   ซึ่งนายพรชัย ก็ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหายืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมทั้งขอยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน กระทั่งเวลาผ่านไปถึง 18.00 น. ก็ยังไม่ได้รับการประกันตัว ทำให้นายพรชัยไม่สามารถเดินทางไปขึ้นเวทีปราศรัยและพบปะประชาชนที่บริเวณศูนย์ประสานงานพรรค อ.นางรอง ซึ่งมีพี่น้องประชาชนมารอฟังการปราศรัยได้

 

          จากกรณีดังกล่าวทำให้ว่าที่ผู้สมัคร รวมถึงชาวบ้าน ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่     เพราะมีการเข้าจับกุมในวันที่คุณหญิงสุดารัตน์ ลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ที่มีการส่งว่าที่ผู้สมัครลงสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้  ซึ่งหลังจากชาวบ้านไปร่วมฟังการปราศรัยทราบข่าวการถูกจับกุมตัวของนายพรชัย ต่างก็เดินทางไปให้กำลังใจนายพรชัย ที่ สภ.นางรองด้วย บางคนถึงกับร้องไห้ เข้าสวมกอดด้วยความเห็นใจและสงสาร ขณะที่นายพรชัย ได้ขอบคุณชาวบ้านที่มาให้กำลังใจ พร้อมบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด

 

\"หญิงหน่อย\" อึ้ง !! ตร.รวบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์

 

          ขณะที่นางพุทธชาติ ศรีสุยันโยธิน สจ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นภรรยาของนายพรชัย ได้กล่าวทั้งน้ำตาบนเวทีปราศรัยว่า ขอโทษคุณหญิงสุดารัตน์ ที่นายพรชัยไม่สามารถมาให้การต้อนรับได้ และขอโทษพี่น้องประชาชน ที่ไม่สามารถเดินทางมาพบปะได้ เนื่องจากนายพรชัยถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว และไม่ยอมให้ประกันตัว โดยกล่าวหาว่าไปชักชวนชาวบ้านให้มากู้เงินซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง โดยยืนยันว่านายพรชัยไม่เคยรับจำนองใครและไม่ได้มีชื่อในบริษัทลิซซิ่งเลย แล้วเมื่อไปรับข้อกล่าวหาแล้วทำไมถึงไม่ให้ประกันตัว จึงอยากขอความเป็นธรรมให้ด้วย ทั้งนี้นางพุทธชาติ ยังตั้งคำถามด้วยว่า "อยู่พรรคเพื่อไทยผิดด้วยหรือ" 

 

\"หญิงหน่อย\" อึ้ง !! ตร.รวบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์

 

          ด้านนายประกิจ พลเดช ว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 4  กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มองเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากเรื่องการเมือง เพราะเจ้าหน้าที่ก็รู้อยู่แล้วว่าวันนี้มีการเปิดเวทีพบปะประชาชน และมีตัวแทนจากพรรคมาช่วยว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ด้วย และหลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาที่โรงพักก็รับปากว่าหลังจากมีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว น่าจะได้รับการประกันตัวไม่เกิน 14.00 น. ซึ่งทางภรรยาของนายพรชัย ก็ได้เตรียมเงินสดไว้ประกันตัวแล้วจำนวน 500,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่กลับยื้อไปมาจนถึงเวลา 18.00 น. ก็ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัวโดยอ้างว่าต้องรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา จึงมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ เพราะหากจะจับกุมตามหมายจับที่กล่าวหาจริง ก็น่าจะรอให้เสร็จการปราศรัยหรือรอวันถัดไปก็ได้ ทำไมจึงเจาะจงเป็นวันนี้

 

\"หญิงหน่อย\" อึ้ง !! ตร.รวบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้อนุญาตให้ประกันตัว นายพรชัย  ศรีสุริยันโยธิน อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ ว่าที่ผู้สมัคร พรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.บุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อย

 

          รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. และ ชุด ศปอส.ตร. เตรียมแถลงข่าวหลังนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นตามหมายค้นแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด พร้อมกัน 4 จังหวัด 37 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 7 ราย ตรวจยึด/อายัดทรัพย์สิน โฉนดที่ดิน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,446.5 ล้านบาท 

                                                                                         

ภาพ / ข่าว - สุรชัย พิรักษา  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ