ข่าว

ส่งต่ออดีต พัฒนาปัจุบัน ถ่ายทอดสู่อนาคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิทรรศการ "ครูช่างไทย" พัฒนาและต่อยอดรูปแบบผลงาน วิธีคิดในแบบประเพณี เพื่อส่งต่ออดีต พัฒนาปัจุบัน ถ่ายทอดสู่อนาคต

          ** นิทรรศการ “บันทึกพลังงาน หนึ่ง” ร่วมรับชมและสัมผัสการบันทึกเรื่อราวในแกลเลอรี่ของ นท พนายางกูร ผ่านฝีแปรงและเครื่องเสียง ณ ชั่วขณะหนึ่งที่เราหลับตาและปล่อยให้ร่างกายเป็นเครื่องมือของการถ่ายทอดฝีแปรงลงสู่ผ้าใบ ผ่านไฟฟ้าออกมาเป็นเสียงสูงและต่ำร้อยเรียง จัดแสดงวันนี้ถึง 27 มกราคม ที่เดอะแจม แฟคทอรี่ แกลเลอรี่

ส่งต่ออดีต พัฒนาปัจุบัน ถ่ายทอดสู่อนาคต

ส่งต่ออดีต พัฒนาปัจุบัน ถ่ายทอดสู่อนาคต

นิทรรศการ “ครูช่างไทย”

          ** นิทรรศการ “ครูช่างไทย” โดยหลากหลายศิลปิน อาทิ สาคร โสภา, สนั่น รัตนะ, บดินทร์ สิงหเสนี ฯลฯ พัฒนาและต่อยอดรูปแบบผลงาน จนกระทั่งถึงวิธีคิดในแบบประเพณีเพื่อส่งต่ออดีต พัฒนาปัจุบัน ถ่ายทอดสู่อนาคต โดยคณาจารย์ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ภายในวิทยาลัยช่างศิลป์ กรุงเทพฯ จัดแสดง-13 มกราคม ที่หอศิลป์จามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ส่งต่ออดีต พัฒนาปัจุบัน ถ่ายทอดสู่อนาคต

นิทรรศการภาพถ่าย “แบงค็อก แดท วอส” 

          ** นิทรรศการภาพถ่าย “แบงค็อก แดท วอส” โดย ฟาบริซิโอ ลา ทอเร ช่างภาพชาวอิตาลีที่มาพำนักอาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ช่วงพ.ศ.2499-2504 ผลงานของฟิบริซิโอมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง และแสดงให้เห็นถึงความผูกพันกับวิถีชีวิตของคนไทยของฟาบริซิโอ เปิดให้ชมวันนี้-20 มกราคม ที่เซรินเดีย แกลเลอรี่ ซอยเจริญกรุง 36 (เว้นวันจันทร์)

ส่งต่ออดีต พัฒนาปัจุบัน ถ่ายทอดสู่อนาคต

นิทรรศการ “เลือนราง”

          ** นิทรรศการ “เลือนราง” ของ นูรียา วาจิ จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่งผลต่อความรู้สึกความหวาดระแวง แปรเปลี่ยนเป็นความคิดเปรียบเทียบระหว่างความดีกับความไม่ดี เห็นได้จากภายนอกหรือภายในผ่านรูปสัญลักษณ์ของมิสลิมะห์ ชมได้-31 มกราคม ที่ยูหยวน อาร์ต แกลเลอรี่ ภายในโครงการล้ง 1919 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ