ข่าว

"อาตมาทำได้ในจีวร"พระญี่ปุ่นโพสต์คลิปประท้วงตร.ฐานจับขับรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระญี่ปุ่นใช้สังคมออนไลน์ ประท้วงตำรวจจับปรับฐานขับรถในชุดจีวร ด้วยการโพสต์คลิปยืนยันว่าชุดของสงฆ์ไม่เป็นปัญหา 

 

หนังสือพิมพ์ ยูมิอูริ ในญี่ปุ่น รายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า พระวัย 40 ปีรูปหนึ่งถูกตำรวจลงโทษปรับ ฐานขับรถขณะนุ่งจีวร ที่อาจเป็นอุปสรรคในการขับขี่อย่างปลอดภัย ภายใต้กฎหมายจราจรในจังหวัดฟูคูอิ 

 

ตำรวจลงความเห็นว่า จีวรรุ่มร่ามและยาวเกินไปสำหรับใช้สวมใส่ขับรถ 

.จากเหตุการณ์นี้เอง ทำให้พระหลายรูปทั่วประเทศ พากันประท้วงผ่านสื่อสังคมออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ โดยติดแฮชแท็ก “อาตมาทำได้ในชุดจีวร” พร้อมคลิปที่แสดงให้เห็นการทำกิจกรรมต่างๆอย่างคล่องแคล่ว โดยจีวรไม่เป็นอุปสรรค 


 

 

ทาคาสึกุ มิฮาระ พระในจังหวัดคากาวะ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น โพสต์คลิปโชว์กระโดดเชือกและใช้เท้าเดาะลูกบอลเล็ก “อาตมาทำแบบนี้ได้ ดังนั้น การขับรถย่อมไม่ใช่ปัญหา” 

 

 

 

เทตสึยะ ฮันไก พระวัย 29 ปี ในจังหวัดฟุกุชิมะ ทางเหนือของญี่ปุ่น แสดงฝีมือการเล่นจักกลิ้งโยนไม้ ในชุดคลุมกิโมโนสีดำ พร้อมระบุว่า “อาตมาสามารถขยับเคลื่อนไหวได้สะดวกสบายในชุดนี้ และการขับรถในชุดเดียวกันไม่ใช่ปัญหาเลย” 

 

 

 

พระที่ถูกตำรวจจับ กำลังขับรถไปประกอบพิธีไว้อาลัยแบบพุทธ ปฏิเสธจ่ายค่าปรับ 6,000 เยน ( ราว 1,780 บาท) อ้างว่าพระส่วนใหญ่ก็ขับรถไปกิจนิมนต์ต่างๆในชุดของสงฆ์  ยูมิอูริระบุว่าการปฏิเสธจ่ายค่าปรับ อาจทำให้ถูกแจ้งข้อหาทำผิดกฎจราจรอย่างเป็นทางการ และต้องไปขึ้นศาล 

แต่หากต้องไปขึ้นศาลจริง พระรูปนี้กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสพูดในการพิจารณาคดีว่า อาตมาสามารถขับรถได้อย่างปลอดภัยในชุดจีวร 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ