ข่าว

"บิ๊กเจี๊ยบ" จี้ กกท.ตรวจสอบ สมาคมบอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมลูกหนังยันทุกอย่าง "แฟร์" 

“บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 3 มกราคม เพื่อยื่นหนังสือถึง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ติดตามเรื่องการตรวจสอบการทำงานของผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอล หลังจากได้ยื่นเรื่องเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2561 เกี่ยวกับการดำเนินการของสมาคมที่ไม่โปร่งใส 

 

อดีตเลขาสมาคมลูกหนัง กล่าวว่า หลังจากที่ร้องเรียนไปยังกกท.มาเป็นเวลา 2 เดือนกว่าแล้ว  และรอให้กกท.ตรวจสอบ จึงได้นำเอาหลักฐานที่เก็บไว้ตอนเป็นเลขาฯ มาเพิ่มเติม เช่น ใครรับเงินเดือนที่ไหนบ้าง ผิดข้อบังคับอะไรบ้าง และมาสอบถามความคืบหน้า หากกกท.สงสัยสามารถเรียกมาสอบเพิ่มเติมได้

“ไม่อยากให้ประเทศนี้เป็นแถแลนด์ แถไปเรื่อย เอาความจริงมาพูดกันดีกว่า แต่ถ้ากกท.ไม่ทำ หรือละเว้น ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย คงต้องไปป.ป.ช. (สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ) เพราะกกท.อยู่ภายใต้กฎหมายเช่นกัน ผู้ว่าการ กกท.เอง ก็ต้องประเมินผลงานใน 6 เดือน"

"อย่าลืมว่าผมก็ตำรวจเก่า เอาคนติดคุกมาก็เยอะ” พล.ต.ท.พิสัณห์ กล่าว

ทั้งนี้ พล.ต.ท.พิสัณห์ เคยเป็นเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลก่อนจะถูกปลดจากตำแหน่ง โดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม ที่เคยสนิทสนมกันมา ระบุว่าเป็นความต้องการของสภากรรมการ  จากนั้น พล.ต.ท.พิสัณห์ ก็ได้แถลงข่าวถึงข้อมูลต่างๆ ที่สงสัยว่าไม่ชอบมาพากล ก่อนเสนอไปยังกกท. เพื่อให้ติดตามและตรวจสอบการทำงาน  

 

ในขณะที่ พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอล เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยมีความโปร่งใส หลังจากที่มีการส่งเอกสารชี้แจงให้แก่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม ปีที่แล้ว 

“การกีฬาแห่งประเทศไทยมีหนังสือสอบถามมาถึงสมาคมให้ชี้แจง พร้อมขอเอกสาร ซึ่งสมาคมก็ทำเป็นระบบเพราะนี่เป็นองค์กร โดยได้ส่งเอกสารชี้แจงครบทุกประเด็น ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของ กกท. ส่วนจะพิจารณาเสร็จเรียบร้อยแล้วหรือไม่ ยังไม่อาจทราบได้”

"สมาคมกีฬาฟุตบอลไม่กังวลอะไร เรามีข้อมูลเป็นเอกสารชี้แจงชัดเจนทั้งหมด เรายังจำสโลแกนของนายกสมาคมตอนที่เข้ามาได้ นั่นก็คือ แฟร์ และตอนนี้ก็ยังแฟร์อยู่”

“เราได้ส่งเอกสารให้กกท.ตรวจสอบทั้งหมดแล้ว ทั้งเอกสารทางภาษี เอกสารทางการเงิน ซึ่งเป็นข้อมูลตัวเลขที่ชัดเจน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ