ข่าว

จีนประหารฆาตกรฆ่าชำแหละผู้หญิง 11 ศพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฆาตกรฆ่าต่อเนื่อง เจ้าของฉายา แจ็คเดอะริปเปอร์ แดนมังกร ถูกประหารแล้ว ราว 30 ปีหลังลงมือฆ่าเหยื่อรายแรก 

 

ศาลในเมืองไป่หยิน มณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน แจ้งผ่านเว่ยโป วันนี้ว่า  ได้ทำการประหารชีวิต เกา เฉิงโหย่ง ฆาตกรฆ่าเหยื่อผู้หญิง 11 ศพแล้ว หลังจากศาลสูงอนุมัติให้ประหารก่อนหน้า 

 

เกา เฉิงโหย่ง วัย 54 ปี ก่อเหตุปล้นชิงทรัพย์ ข่มขืน ฆาตกรรมผู้หญิงและเด็กหญิง 11 ราย  ในมณฑลกานซู และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ที่อยู่ติดกัน ช่วงปี 2531 - 2546 ศาลมีคำพิพากษาให้เขามีความผิดและลงโทษประหารชีวิตเมื่อมีนาคมปีที่แล้ว 

ฆาตกรรายนี้พุ่งเป้าหาเหยื่อเป็นหญิงสาวสวมชุดแดง สะกดรอยตามไปถึงบ้าน บ่อยครั้งฆ่าตัดคอและชำแหละศพ เหยื่ออายุน้อยสุดของนายเกาอายุแค่ 8 ขวบ  สื่อตั้งฉายา "แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ "แดนมังกร ตามชื่อฆาตกรชื่อกระฉ่อนในประวัติศาสตร์อังกฤษ ที่ก่อเหตุฆ่าสยองชำแหละศพสตรี 5 ราย ในย่าน อีสต์ ลอนดอน เมื่อร้อยกว่าปีก่อน แต่ไม่เคยคลี่คลายคดีได้   

ปักกิ่งยูทเดลีย์ รายงานเมื่อครั้งที่นายเกาถูกจับกุมในปี 2559 ว่า เหยื่อบางรายถูกตัดอวัยวะสืบพันธุ์ด้วย 

"การทำลายศพเพื่อตอบสนองความปรารถนาวิปริต ศพสตรีหลายรายถูกทำให้เสียหาย และถูกล่วงละเมิด มูลเหตุจูงใจในการก่ออาชญากรรมของจำเลย น่ารังเกียจ วิธีการโหดเหี้ยมผิดมนุษย์" ศาลระบุ  

ตำรวจเชื่อมโยงเหตุฆาตกรรมที่เกิดหลายครั้งว่า เป็นฝีมือของฆาตกรรายเดียวได้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2547 โดยสรุปในเวลานั้น ว่าผู้ต้องสงสัยมีความวิปริตทางเพศ  เกลียดผู้หญิง ไม่สุงสิงกับใคร ไม่เข้าสังคม แต่มีความอดทน พร้อมกับประกาศตั้งรางวัลสำหรับผู้ให้เบาะแสนำไปสู่การจับกุม 2 แสนหยวน (ประมาณ 1 ล้านบาท ) 

 

จีนประหารฆาตกรฆ่าชำแหละผู้หญิง 11 ศพ 

ตำรวจใช้เวลาหลายปีในการสืบหาตัวและไล่ล่าฆาตกร กว่าจะรวบตัวได้ที่ร้านของชำของเขาเอง ในเมืองไป่หยิน มณฑลกานซู หลังจากญาติของเขาคนหนึ่งถูกสั่งกักบริเวณในบ้านจากข้อหาความผิดไม่ร้ายแรง และเก็บดีเอ็นเอไปตรวจ จึงพบโดยบังเอิญว่ามีความเกี่ยวข้องกับฆาตกรที่ตำรวจไล่ล่าตามหามานาน 28 ปี และเมื่อตรวจดีเอ็นเอของนายเกา ก็พบว่าตรงกับฆาตกร 
        
อย่างไรก็ดี ไม่มีคำอธิบายว่า เหตุใด ฆากตรจึงหยุดลงมือสังหารเหยื่อในปี 2546 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ