ข่าว

อิ่มบุญ !! ปชช.ร่วมสวดมนต์ข้ามปี "พระบรมธาตุนาดูน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มหาสารคาม - อิ่มบุญ ประชาชนทั่วประเทศหลั่งไหลสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่า 2561 ต้อนรับปีใหม่2562 ที่ "พระธาตุนาดูน" สุดคึกคัก

 


          วันที่ 1 มกราคม 2562 เวลา 24.00 น. ที่ลานหน้าพระบรมธาตุนาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม นายกเทศมนตรีเทศาลตำบลนาดูน ประธานฝ่ายฆราวาส เจ้าคณะอำเภอนาดูน ประธานฝ่ายสงฆ์ นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดมหาสารคาม และที่เดินทามาจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่าพันคนต่างแต่งกายในชุดขาว ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต พร้อมเจริญจิตภาวนา แผ่เมตตาให้กับตนเองและครอบครัว ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

 

อิ่มบุญ !! ปชช.ร่วมสวดมนต์ข้ามปี \"พระบรมธาตุนาดูน\"

 

          โดย กองทุนพัฒนาและอนุรักษ์พระบรมธาตุนาดูน จังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีนายประสาทพร สีกงพลี นายกเทศบาลตำบลนาดูน จังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส จุดธูปเทียน และเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และนำพุทธศาสนิกชนร่วมในพิธีสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต พร้อมเจริญจิตภาวนา แผ่เมตตา เนื่องในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พุทธศักราช 2562 โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม “สวดมนต์ข้ามปี ถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วโลก” ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2562 กว่า 2,000 คน 

 

อิ่มบุญ !! ปชช.ร่วมสวดมนต์ข้ามปี \"พระบรมธาตุนาดูน\"

 

          เนื่องจากพุทธมณฑลแห่งอีสาน เคยเป็นที่ตั้งของนครจำปาศรี และเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ขุดพบเมื่อปี 2522 จึงจัดให้มีการจัดสวดมนต์ข้ามปี ทำความดีส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปี 2562 ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่มีประชาชนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าการได้สวดมนต์ข้ามปี จะช่วยนำพาความเป็นสิริมงคลมาให้ เป็นเสมือนการเริ่มต้นก้าวเข้าสู่ปีใหม่ ด้วยความบริสุทธิ์ ผ่องใส ทั้งกาย และใจ

  

          ส่วนที่อำเภอเมืองได้มีการจัดสวดมนต์ข้ามปี ทีวัดมหาชัย(อารามหลวง) ที่วัดป่าวังน้ำเย็น วัดป่าเกาะเกิ้ง และวัดพุทธมงคลหรือวัดหลวงพ่อพระยืน หรือมีการสวดมนต์ข้ามปีทุกวัดตามต่างอำเภอ ตำบลตามนโยบายรัฐบาล.


ภาพ / ข่าว - เอนก กระแจ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ