ข่าว

"ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ"พระราชทานพรปีใหม่ชาวโคราชอยู่ดี-มีสุข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯ"นำชาวโคราชกทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ วันขึ้นปีใหม่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณฯทรงพระราชทานพรปีใหม่แก่ชาวโคราช ให้อยู่ดี มีสุข

          

              1 มกราคม   2562 ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า และประชาชน ชาวจังหวัดนครราชสีมา  

       

 

 

                ประชาชน ชาวจังหวัดนครราชสีมา จำนวนกว่า 3,000 คน ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2562 โดยพิธีได้มีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ให้ศีล ให้พร เพื่อความเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นนายวิเชียรฯ ได้นำหัวหน้าส่วนราชการทั้งหมด อาทิ รองผู้ว่าราชการจังหวัด, อัยการจังหวัด, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด, นายกเหล่ากาชาดจังหวัด, และนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ถวายพวงมาลัยแด่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ขอพรในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

 

\"ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ\"พระราชทานพรปีใหม่ชาวโคราชอยู่ดี-มีสุข

 

               นายวิเชียร  กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาพรวลัยลักษณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้ประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีเป็นการส่วนพระองค์ อยู่ที่พระตำหนักทิพยพิมาน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งภายหลังจากที่พระองค์สวดมนต์ข้ามปีเสร็จสิ้นแล้ว ก็ทรงฝากคำพระราชทานพรปีใหม่ ให้แก่ชาวโคราชทุกคนว่า “สุขสันต์วันปีใหม่ พุทธศักราช 2562 ขออารธนาคุณพระศรีรัตนไตร และบารมีของย่าโม ปกปักรักษาชาวโคราช ให้อยู่ดีมีสุข” ซึ่งนำความปลื้มปีติให้แก่ชาวโคราชทุกคนเป็นอย่างหาที่สุดมิได้

 

\"ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ\"พระราชทานพรปีใหม่ชาวโคราชอยู่ดี-มีสุข

         

                  หลังจากนั้นนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวโคราชทั้งหมดกว่า 3,000 คน ร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง แก่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 199 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2562 นี้

 

 

                   เรื่องโดย : นายประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ  ภาพโดย : ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ