ข่าว

ฝรั่งเศสช็อกอีก!!มือมีดไล่แทงคนตาย 1 ก่อนโดนวิสามัญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะเทือนขวัญอีกครั้งในกรุงปารีส มือมีดอาละวาดไล่แทงคนตาย 1 ตะโกนสรรเสริญพระเจ้า ก่อนโดนตำรวจวิสามัญ

 
                            เหตุโจมตีเกิดขึ้นบนถนน Rue Monsigny ระหว่างโรงโอเปราหลัก กับพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของมหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งยังเป็นย่านที่เต็มไปด้วยบาร์ ร้านอาหารและโรงภาพยนตร์ มีลูกค้าไปใช้บริการคึกคักในคืนวันหยุดสุดสัปดาห์ 
 

                           คนร้ายซึ่งตำรวจไม่ได้เปิดเผยชื่อ ไล่แทงเหยื่อ 5 คน จำนวนนี้เสียชีวิต 1 คน อีก 4 คนยังอยู่ในโรงพยาบาล โดย 2 คนอาการสาหัส 

                            มีรายงานว่าตำรวจพยายามใช้ปืนไฟฟ้าหยุดมือมีดก่อน แต่ไม่สำเร็จ ตำรวจอีกคนจึงตัดสินใจวิสามัญ  

                            อัยการฝรั่งเศส เริ่มสอบสวนเป็นคดีก่อการร้าย และอ้างผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนที่ได้ยินมือมีดตะโกนว่า “จะฆ่าแก จะฆ่าแก” และตะโกน “สรรเสริญพระเจ้า” ขณะอาละวาดไล่แทงคน

 


                 ต่อมา สำนักข่าวอามัก กระบอกเสียงของไอเอส รายงานนว่า ว่าทหารของไอเอส เป็นผู้ลงมือโจมตีด้วยมีดกลางกรุงปารีส และเป็นปฏิบัติการขานรับเสียงเรียกร้องให้พุ่งเป้าโจมตีบรรดาประเทศพันธมิตรสหรัฐ ที่ร่วมกวาดล้างไอเอสออกจากอิรักกับซีเรีย   

                 หลังเกิดเหตุ ตำรวจอพยพผู้คนออกจากอาคารบางแห่งใกล้จุดเกิดเหตุ นักท่องเที่ยว ประหลาดใจและสับสนที่จู่ๆก็มีการปิดล้อมพื้นที่เป็นวงกว้าง ก่อนจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่หลังแนวปิดล้อมของตำรวจ ร้านอาหารและแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนยังเต็มไปด้วยลูกค้า และสถานการณ์คืนสู่ความปกติไม่นานหลังจากนั้น 

 

ฝรั่งเศสช็อกอีก!!มือมีดไล่แทงคนตาย 1 ก่อนโดนวิสามัญ


                            นับเป็นการโจมตีล่าสุดในฝรั่งเศส ประเทศที่เผชิญการก่อเหตุนองเลือดจากกลุ่มสุดโต่งมากกว่าใครในยุโรป เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 245 คนในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ทั้งจากการโจมตีช็อกโลกด้วยการขับรถบรรทุกพุ่งใส่ฝูงชนและการยิงสังหารหมู่ในโรงคอนเสิร์ต ไปจนถึงการโจมตีบ่อยครั้งด้วยปืนหรือมีดจากบรรดาโลนวูล์ฟหรือผู้ก่อเหตุคนเดียว 


                            การโจมตีส่วนใหญ่กลุ่มไอเอสมักออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลัง หรือกระทำในนามของกลุ่ม 


                            ฝรั่งเศสเพิ่งยกเลิกใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่นำมาใช้ตั้งแต่เกิดเหตุสังหารหมู่ในกรุงปารีสตั้งแต่ปี 2558 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลประธานาธิบดีเอ็มมานูแอล มาครง ผ่านกฎหมายใหม่เพิ่มอำนาจหน่วยงานด้านความมั่นมาใช้แทนอย่างถาวร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ