ข่าว

“ยุทธพงศ์”ขู่ฟ้องชี้นำคดีเสียบบัตรแทนกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ยุทธพงศ์”งัดผลตรวจพิสูจน์คลิปจาก พฐ.โต้แย้งคดีเสียบบัตรแทนกันซัด"รังสิมา"ใช้คลิปเสียบบัตรแทนคนอื่น ร้องป.ป.ช.ไม่ตรงวันขู่ฟ้องกลับคนให้ข่าวชี้นำคดี

 

          วันที่ 4 ก.ย.59 ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตส.ส.มหาสารคาม และอดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีถูกร้องคดีเสียบบัตรลงคะแนนและกดออกเสียงแทนกันในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติมที่มาของ ส.ว.ในการประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 10 ก.ย.2556 โดยยืนยันว่าไม่เคยเสียบบัตร หรือกดคะแนนออกเสียงแทน ส.ส.คนอื่นตามที่ถูกร้องและยื่นหลักฐานเป็นคลิปภาพตามข้อกล่าวหาที่มีข่าวว่า ป.ป.ช.เตรียมลงมติ
 

“ยุทธพงศ์”ขู่ฟ้องชี้นำคดีเสียบบัตรแทนกัน

          ตั้งแต่ผู้ร้อง คือ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งแต่ปี 2556 ตนได้ไปชี้แจงข้อเท็จจริงต่อ ป.ป.ช.เสร็จสิ้นไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.2558 โดยหลักฐานที่ น.ส.รังสิมานำมากล่าวหาตนมีเพียงคลิปอย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีพยานบุคคล หรือพยานเอกสารอื่น ตนจึงนำคลิปดังกล่าวไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ที่ตนมีภูมิลำเนาอยู่ 

“ยุทธพงศ์”ขู่ฟ้องชี้นำคดีเสียบบัตรแทนกัน

 

          ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ส่งคลิปดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์ที่กลุ่มงานตรวจพิสูจน์อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผลตรวจพิสูจน์ระบุว่าคลิปดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 17 ก.ย.2556 เวลา 13.15 น. ซึ่งไม่ตรงกับวันที่กล่าวหาว่าตนได้กระทำความผิดในวันที่ 10 ก.ย.2556

 

“ยุทธพงศ์”ขู่ฟ้องชี้นำคดีเสียบบัตรแทนกัน

          และต่อมาวันที่ 4 ธ.ค.2558 ตนได้ไปยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.ขอให้สั่ง น.ส.รังสิมา นำคลิปต้นฉบับคือวันที่ 10 ก.ย.2556 เวลา 17.33 น.มาให้ตนแก้ข้อกล่าวหา แต่ในที่สุด น.ส.รังสิมาก็ไม่สามารถนำคลิปต้นฉบับมาให้ ป.ป.ช.ได้ 

 

“ยุทธพงศ์”ขู่ฟ้องชี้นำคดีเสียบบัตรแทนกัน

          ดังนั้นขอยืนยันด้วยเกียรติ ว่าไม่เคยไปเสียบบัตรหรือกดคะแนนแทนใครทั้งสิ้น ขอให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย และหากยังมีการให้ข่าว หรือเสนอข่าวในทางชี้นำว่าตนได้กระทำความผิดไปเสียบบัตร และกดคะแนนแทนคนอื่น ตนจะฟ้องร้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง 

 

“ยุทธพงศ์”ขู่ฟ้องชี้นำคดีเสียบบัตรแทนกัน

          ทั้งนี้ในการแถลงข่าวนายยุทธพงศ์ได้นำหลักฐานเอกสารการตรวจพิสูจน์คลิปจากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาเปิดเผยด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ