ข่าว

'สุรยุทธ์'ลั่นไม่รู้ถูกโยงลอบสังหาร'แม้ว'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุรยุทธ์'เปิดปากเผยไม่ทราบถูกโยงเอี่ยวข่าวลอบสังหาร'แม้ว'เปรยไม่มีอะไรจะพูด อ้างเหตุหน้าที่งานทำอยู่ไม่ได้เกี่ยวข้องการเมืองแล้ว

                8 พ.ค. 55 จากการณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาระบุว่า มีนายทหารที่มีภาพพจน์ดีอยู่เบื้องแผนลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ โดยหลายฝ่ายได้พุ่งเป้าไปที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องค์มนตรี ซึ่งในวันนี้ พล.อ.สุรยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องกล่าวว่า ตนไม่มีอะไรจะพูดในเรื่องนี้ และตนก็ไม่ทราบ

               เมื่อถามว่า ทำไมถึงมีการนำเอาท่านมาเกี่ยวข้องทางการเมืองอีก พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่มีอะไรจะพูด แต่ทุกท่านช่วยดูก็แล้วกัน

                เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้ท่านได้ตกเป็นเป้าของฝ่ายการเมือง พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีคำตอบ ตนไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองอยู่แล้ว  เมื่อถามว่า ในขณะนี้มีข่าวออกระบุว่า นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 1 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับองค์มนตรีเตรียมจะแสดงพลังตบเท้าไปให้กำลังใจ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์กรพิทักษ์สยามองค์มนตรี พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวในทางการเมือง ในฐานะที่ตนทำงานทางด้านนี้ ตนก็ไม่ได้เกี่ยวข้องทางการเมืองอยู่แล้ว
 

พม่าเผยวอลสตรีทเจอร์นัลเชื่อไม่มีแผนลอบฆ่าทักษิณ

             
              ขณะที่เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งสื่อฮ่องกง รายงานคำเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ทางการพม่าที่เผยกับสำนักข่าววอลสตรีทเจอร์นัล เกี่ยวกับข่าวลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าแผนการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ เชื่อจะไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง อีกทั้งชายชาวรัฐฉาน ที่ถูกจับกุมพร้อมอาวุธสงครามจำนวนมาก เป็นเพียงการลักลอบซื้อขายส่งของ ที่เกิดขึ้นทั่วไปใน จ.ท่าขี้เหล็ก เพราะ ท่าขี้เหล็กเป็นเมืองที่ทราบกันดีว่า เป็นฐานสื่อกลางสำหรับยาเสพติดและอาวุธที่ไหลเข้าและออกจากพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ

          นอกจากนี้ตำรวจพม่านายหนึ่งในกรุงเนปีดอ ยังได้กล่าวกับวอลสตรีทเจอร์นัล ว่าไม่น่าจะมีแผนลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ในท่าขี้เหล็ก อย่างไรก็ตามยอดผู้จองโรงแรมใน จ.ท่าขี้เหล็ก และ กรุงเนปีดอ ของกลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทำการแจ้งยกเลิกหมดแล้ว และพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้เดินทางออกจากพม่าแล้ว

               
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ