Lifestyle

แนะนำ 4 เรื่องต้องรู้ก่อนจองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แนะนำ 4 เรื่องต้องรู้ก่อนจองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวัน เท่านี้ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวอย่างสะดวก ถูกกฎหมาย แถมยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต้องการได้อย่างครอบคลุมอีกด้วย

"ไต้หวัน" เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างใฝ่ฝันที่จะไปเยือนสักครั้ง เพราะนอกจากจะรายล้อมไปด้วยอาหารที่รอให้ไปลิ้มลองความอร่อยอยู่ทุกมุมเมืองแล้ว ไต้หวันยังมาพร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ตอบโจทย์ทั้งการท่องเที่ยวในเมือง เที่ยวง่ายๆ แบบสโลว์ไลฟ์ ไปจนถึงการเที่ยวผ่อนคลายตามอุทยาน รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ
 

อย่างไรก็ดี ก่อนที่จะจองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวัน มาวางแผนเตรียมตัวเที่ยวให้พร้อมกับ 3 เรื่องที่ต้องเช็กให้ดีก่อนจองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวันที่นำมาฝากในวันนี้กัน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย!

 

เที่ยวไต้หวันเดือนไหนดี?
ก่อนที่จะจองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวัน สิ่งสำคัญอย่างแรกที่ต้องเช็กให้ดี คือ ช่วงเวลาเดินทางที่เหมาะสม โดยส่วนใหญ่แล้ว ไต้หวันเป็นประเทศที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเดือนเมษายน พฤษภาคม และมิถุนายนก็จะยิ่งรายล้อมไปด้วยดอกไม้และต้นไม้ที่เขียวชอุ่ม 


แต่ด้วยความเป็นประเทศที่มีลักษณะเป็นเกาะและอยู่ติดทะเล ทำให้ไต้หวันมักมีฝนตกค่อนข้างชุกชุมมาก ดังนั้น นอกจากจะเลือกเดือนในการท่องเที่ยวแล้ว อย่าลืมตรวจสอบถึงสภาพภูมิอากาศให้ดีก่อนจองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวันด้วย

 


 

เช็กข้อห้ามให้ครบ
หลังจากที่เช็กฤดูกาลเที่ยวให้ตรงกับวันที่สะดวก หากต้องการเที่ยวให้สนุกโดยไม่มีปัญหาตามมา อย่าลืมตรวจสอบข้อห้ามและข้อกำหนดทางกฎหมายของประเทศไต้หวันให้ดีก่อนกดจองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวันด้วย โดยทั่วไปแล้ว การไปเที่ยวไต้หวันจะมีข้อห้ามหลัก ๆ ดังนี้

 

  1. ห้ามนำเนื้อสัตว์ทุกชนิด ทั้งแบบแปรรูป เนื้อสัตว์กระป๋อง ปรุงสุก หรือเนื้อดิบเข้าประเทศโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนมีโทษปรับสูงสุด 3 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือ จำคุกถึง 7 ปี
  2. ห้ามสูบบุหรี่ ทิ้งขยะลงพื้น และเคี้ยวหมากฝรั่งในที่สาธารณะ
  3. ห้ามถ่ายรูปผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต อาจมีโทษปรับ หรือ ถูกฟ้องร้องได้
  4.  แต่งตัวเคารพสถานที่ โดยไต้หวันเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีวัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ดังนั้น หากไม่อยากพลาดโอกาสเยี่ยมชมวัดวาอารามในประเทศไต้หวัน อย่าลืมแต่งตัวให้เหมาะสมด้วย
     

จองตั๋วเที่ยวล่วงหน้าตอบโจทย์กว่า
เมื่อศึกษาข้อห้าม ตลอดจนช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไปเที่ยวไต้หวันแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาจองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวันกัน ซึ่งสำหรับใครที่ต้องการไปเที่ยวไต้หวันในช่วงเดือนเม.ย. - มิ.ย. ขอแนะนำให้วางแผนการเดินทางและจองตั๋วล่วงหน้า

 

เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วง High Season ของไต้หวัน หากยิ่งจองช้าเท่าไหร่ ราคาตั๋วเครื่องบินและการเข้าชมกิจกรรมและสถานที่ต่าง ๆ ก็มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน ดังนั้น หากตัดสินใจจะไปเที่ยวแล้ว อย่าลืมวางแผนจองตั๋วตั้งแต่เนิ่น ๆ ด้วย


อย่าลืมซื้อ Easy Card
สำหรับใครที่ต้องการท่องเที่ยวในไต้หวันได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ก่อนจองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวัน ขอแนะนำให้ศึกษาและซื้อ Easy Card เอาไว้ด้วย โดย Easy Card จะเป็นบัตรที่สามารถใช้จ่ายแทนเงินสดได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นรถโดยสารประจำทาง การซื้อของในห้าง หรือ ร้านค้า ไปจนถึงใช้เป็นบัตรจ่ายค่าบริการต่าง ๆ ของไต้หวันอย่างครอบคลุมด้วย 


เท่านี้ก็สามารถเดินทางเที่ยวไต้หวันอย่างสะดวก ถูกกฎหมาย แถมยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ต้องการได้อย่างครอบคลุมอีกด้วย หวังว่ารายละเอียดที่นำมาฝากในบทความนี้จะช่วยเป็นไกด์ให้ทุกคนแพลนทริปก่อนจองตั๋วเครื่องบินไปไต้หวันได้อย่างมีประสิทธิภาพนะ

    
    

    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ