Lifestyle

'จุดนัดพบ' ร้านลับเล็กๆ แต่ความอร่อยคำโต ภายใต้สโลแกน "ไม่สด ไม่ดี ไม่ขาย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากสถานที่นัดพบปะสังสรรค์ ก๊งเหล้าตามประสาเพื่อน ปรับเปลี่ยนเป็นร้านอาหารเล็กๆ แต่ความอร่อยคำโต 'จุดนัดพบ' ภายใต้สโลแกน "ไม่สด ไม่ดี ไม่ขาย"

สำหรับใครที่ชอบอาหารรสจัดจ้าดแบบบ้านๆ กินกี่ครั้งก็ถูกปาก อยากแนะนำให้ไปลิ้มลองความอร่อยที่ร้านลับๆ ซ่อนตัวอยู่ภายในซอยแบริ่ง 35/1 และที่บอกว่าเป็นร้านลับนั่นเพราะว่าหากคุณไม่รู้พิกัดที่แน่นอนของร้าน อาจจะพลาดกับความอร่อยคำโตไปอย่างน่าเสียดาย

 

บรรยากาศสบายๆ

 

พิพัฒน์สิฐ รุ่งถาวร หรือ เบิร์ด เทพา

 

“จุดนัดพบ” คือชื่อของร้านที่ว่า ซึ่งหากมองผ่านๆ อาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตรงนั้นเป็นร้านอาหาร เพราะด้านหน้ามองแล้วเป็นเพียงบ้านพักอาศัยของเจ้าของร้าน พิพัฒน์สิฐ รุ่งถาวร หรือ เบิร์ด เทพา ต้องเดินผ่านไปด้านหลังบ้าน ถึงจะเป็นโซนของร้านอาหารซึ่งเป็นลานโล่งๆ ลมพัดผ่านเย็นสบาย พื้นที่กว้างขวางพอควร สามารถรองรับลูกค้าได้นับร้อยคน แถมเจ้าของร้านยังแอบกระซิบบอกว่า ที่นี่สามารถนั่งชิลๆ ได้ยันเช้าทีเดียว

 

เบิร์ด เทพา เล่าว่า “จุดนัดพบ” มีที่มาตามชื่อเลย คือเป็นจุดที่เพื่อนๆ มักจะนัดกันมานัดพบปะสังสรรค์ ก๊งเหล้ากันแทบทุกคืน  และตัวเองมีหน้าที่ทำอาหารและกับแกล้มให้เพื่อนๆ กิน จนหลายคนแนะนำให้เปิดเป็นร้านอาหาร เพราะนอกจากฝีไม้ลายมือในการปรุงอาหารที่ได้ตกทอดมาจากแม่แล้ว ยังมีแหล่งวัตถุดิบชั้นเลิศไว้ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน ตามสโลแกนของร้านที่เจ้าตัวย้ำชัดว่า “ไม่สด ไม่ดี ไม่ขาย”

 

หางหมูทอดกรอบ

 

ว่าด้วยเรื่องของอาหารของทางร้านกันบ้าง ที่นี่มีรายการอาหารเลือกนับร้อยเมนู การันตีความอร่อยได้จากลูกค้าที่แน่นร้านแทบทุกคืน สำหรับเมนูเด็ดที่อยากแนะนำให้ลองมีหลายอย่างทีเดียว จานแรกเป็น หางหมูทอดกรอบ เมนูหากินยากเพราะกรรมวิธีในการทำค่อนข้างยุ่งยาก ทั้งนึ่ง ต้ม อบ ทอด แต่หางหมูทอดกรอบของที่นี่ทำออกมาได้รสชาติดี ยิ่งกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเฉพาะของทางร้าน บอกเลยว่าเด็ดมาก

 

 

หอยนางรมสดๆ

 

ยำรวมมิตร

 

ส่วนใครที่ชอบกิน หอยนางรม มาร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง เขารับประกับความสดทุกตัว เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงครบครัน ทั้งน้ำจิ้มซีฟู้ด หอมเจียว น้ำพริกเผา แกล้มด้วยกระถินสดๆ จากริมรั้ว กินคู่กันฟินจนหยุดไม่ได้ทีเดียว ขณะที่ ยำรวมมิตร ก็เด็ดไม่แพ้กัน ทางร้านเลือกใช้กุ้งตัวโต ปลาหมึกสดๆ หั่นชิ้นใหญ่แบบเต็มปากเต็มคำ และยังมีแมงกะพรุน กับหมูสับใส่มาแบบจุกๆ ปรุงด้วยน้ำยำรสแซบ ชิมแล้วถูกปากอีกเช่นเคย

 

ปลาทับทิมนึ่งมะนาว

 

แกงป่ากบ

 

แกงส้มชะอมกุ้ง

 

สำหรับคนชอบกินปลา แนะนำให้ลอง ปลาทับทิมนึ่งมะนาว ทางร้านเลือกใช้ปลาเป็นๆ ขนาดไซส์ประมาณ 1 กิโลกรัม มาปรุงแบบหม้อไฟ ปลาทับทิมเนื้อนุ่มๆ กับน้ำยำรสจัดจ้าน ลงตัวทีเดียว หรือถ้าชอบแนวจัดจ้านแบบแกงป่า ทีเด็ดของที่นี่ต้องยกให้ แกงป่ากบ รสชาติบ้านๆ แต่เผ็ดร้อนถึงเครื่องจนอยากแนะนำให้ลอง หรือถ้าใครชอบแนวแกงส้ม แกงส้มชะอมกุ้ง ของที่นี่ก็อร่อยจนต้องบอกต่อ ความเด็ดอยู่ที่พริกแกงที่แม่ครัวตำเองแบบหม้อต่อหม้อ บวกกับกุ้งตัวโตๆ และชะอมชุบไข่ทอดชิ้นหนา ตักกินพร้อมกัน อร่อยจนวางช้อนไม่ลงทีเดียว

 

หอยหวานย่าง

 

โครงไก่ย่าง

 

ลองอาหารรสชาติจัดจ้านมาหลายเมนู ลองเปลี่ยนมาที่รสชาติเบาๆ อย่าง หอยหวานย่าง กันบ้าง ทางร้านเลือกใช้หอยสดๆ ย่างมาแบบพอดี ไม่แห้งจนเกินไป กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด เพลินจนต้องสั่งมาเพิ่ม และที่ขาดไม่ได้เลยคือเมนูที่เจ้าของร้านภูมิในนำเสนอ อย่าง โครงไก่ย่าง หลายคนคงแอบงงกับเมนูนี้ แต่เจ้าตัวเล่าอย่างภาคภูมิใจว่า ทุกวันนี้ที่เขาสามารถลืมตาอ้าปากได้ก็เพราะโครงไก่ย่างนี่ล่ะ เพราะก่อนเปิดร้าน จุดนัดพบ เขาขายโครงไก่ย่างอยู่หน้าเซเว่น ตอนนั้นขายดีมาก หมดเกลี้ยงทุกวัน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมาจากเคล็ด (ไม่) ลับความอร่อยของเขาคือ ต้องทุบให้กระดูกไก่แตก เพื่อให้เครื่องปรุงที่หมักซึมเข้าไป และนี่เองที่ทำให้เขาเริ่มมีเงินพอจะลงทุนเปิดร้านนี้ เขาจึงเลือกที่จะใส่ชื่อโครงไก่ย่างไว้เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน

 

หอยหวานสดๆ

 

\'จุดนัดพบ\' ร้านลับเล็กๆ แต่ความอร่อยคำโต ภายใต้สโลแกน \"ไม่สด ไม่ดี ไม่ขาย\"

 

ที่แนะนำมานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความอร่อย ของ “จุดนัดพบ” เท่านั้น แต่อย่าเพิ่งเชื่อหากยังไม่ได้ลองด้วยตัวเอง ว่างแล้วลองหาเวลาแวะไปชิมกันได้เลย ร้านเปิดบริการทุกวันอังคาร - วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 11 โมงเป็นต้นไป และอย่างที่บอกว่าสามารถนั่งได้จนถึงเช้า แต่ครัวจะปิดเวลา 4 ทุ่มครึ่ง หรือจะยกหูไปสอบถามก่อนก็ได้ที่เบอร์ 09-1806-7412 และหากใครแวะไปวันเสาร์ ทางร้านมีดนตรีสดไว้ขับกล่อมเพิ่มอรรถรสให้มื้ออาหาร เริ่มตั้งแต่ 19.30 น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ