Lifestyle

6 ก.ย. 'วันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ' แสดงพลังคนไทย ต่อต้านคอร์รัปชัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

6 กันยายน 'วันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ' เพื่อร่วมแสดงพลังคนไทย ต่อต้านคอร์รัปชัน พร้อมส่งเสียงถึงรัฐบาลใหม่ ภายใต้การนำของ 'เศรษฐา ทวีสิน'

ทุกวันที่ 6 ก.ย. ของทุกปีจะเป็น 'วันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ' ซึ่งเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมจากการริเริ่มของ 'ดุสิต นนทะนาคร' อดีตประธานหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ที่ได้ทุ่มเทขับเคลื่อนสร้างความตื่นตัวของคนไทยเรื่องนี้ จนกลายเป็นวาระแห่งชาติ 

 

 

'ดุสิต นนทะนาคร' ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2554 โดยในช่วงสุดท้ายของชีวิต งานที่ท่านให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือ ความมุ่งมั่นที่จะทำให้สังคมลุกขึ้นมาร่วมกันต่อต้านการคอร์รัปชัน ดังนั้น จึงมีการเสนอให้ถือเอาวันแห่งการจากไปของท่าน เป็น 'วันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ'

 

 

สำหรับเจตนารมณ์ของ 'วันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ' นั้น เพื่อสร้างความตระหนักใน ปัญหาคอร์รัปชัน ที่เป็นภัยร้ายแรงและกำลังลุกลามหยั่งรากลึกในสังคมไทย จนสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ สังคมและโอกาสในการพัฒนาประเทศมายาวนาน ซึ่งเป็นหน้าที่คนไทยที่ต้องลงมือร่วมมือกันแก้ไขและไม่ยอมให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม การจัดงานแต่ละปีจึงให้ความสำคัญกับการรับรู้ถึงสิ่งที่กำลังเปลี่ยนแปลงและการสร้างแรงบันดาลใจให้สังคมเกิดพลังเข้มแข็งที่จะร่วมมือกันกำจัดคอร์รัปชั่นให้หมดไป

 

 

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ได้มีการจัดกิจกรรม WHAT THE FACT? ค้นหาความจริง-ใจในการต่อต้านคอร์รัปชัน ซึ่งมีหลากหลายเรื่องที่ประชาชนสงสัย ฟังแนวคิดต้านโกงของรัฐบาลใหม่จากนายกรัฐมนตรี พร้อมค้นหาความจริงจาก ACT Ai เครื่องมือต้านโกงภาคประชาชน

 

'วันต่อต้านคอร์รัปชัน 2566' เพื่อแสดงพลังคนไทยต่อต้านคอร์รัปชัน พร้อมส่งเสียงถึงรัฐบาลใหม่ ภายใต้การนำของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่จะมาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ และประกาศนโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน

 

เวทีเสวนา "ACTIVE WOMEN" โดยเชิญผู้มีอิทธิพลทางความคิดในภาคส่วนต่างๆ ได้แก่ รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ ที่ปรึกษาประจำสภามหาวิทยาลัย และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คุณอ้อนฟ้า เวชชาชีวะ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ คุณปรินดา คุ้มธรรมพินิจ ผู้ประกาศข่าว คุณณัฏฐา มหัทธนา นักวิเคราะห์ประเด็นสังคม และคุณจงใจ กิจแสวง เจ้าของแบรนด์หมูทอดเจ๊จง ดำเนินรายการโดย ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน 

 

พร้อมแสดงฟังก์ชั่นการใช้งานเว็บไซต์ "ACT Ai" ที่เปิดให้ประชาชนร่วมตรวจสอบโครงการทุจริตได้ง่ายๆ โดย คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังด้านไอที

 

ในวันที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 07:30 - 12:00 น. ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (บางซื่อ)

 

วันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ