Lifestyle

เทรนด์แต่งหน้า 'Halloween' ฮาโลวีน 2023 ปรับลุคให้หลอน แต่คงความแซ่บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมเทรนด์แต่งหน้า 'Halloween' ฮาโลวีน 2023 ปรับลุคให้หลอน แต่คงความแซ่บ ทำตามกันแบบง่ายๆ สวยพร้อมรับคืนปล่อยผี

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับคืนปล่อยผี "Halloween" หรือ วันฮาโลวีน 2023 ซึ่งตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี ตามประเพณีของต่างประเทศผู้คนมักแต่งตัวในวัน "Halloween" ด้วยชุดผีหรือปีศาจต่างๆ แต่งหน้าชวนหลอนและตกแต่งบริเวณบ้านด้วยฟักทองแกะสลัก หรือนำพร็อพต่างที่มาติดเพื่อเพิ่มความน่ากลัว เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลประจำปีตามวัฒนธรรมของตะวันตก 

 

Halloween

 

สำหรับประเทศไทยนั้น "Halloween" เปรียบเหมือนวันปล่อยผีที่ทุกคนจะแต่งตัวแต่งหน้าเพื่อไปฉลองปาร์ตี้ วันนี้ คมชัดลึก ได้รวมไอเดียแต่งหน้า "Halloween" ฮาโลวีน 2023 เพื่อปรับลุคให้หลอนสำหรับไปปล่อยผีคืนนี้ 

 

1. รอยข่วนหน้าแอ๊บๆ 

 

ลุคนี้สามารถแต่งตามกันได้ง่ายๆ เพียงแต่งหน้าให้สวยฉ่ำ ก่อนนำลิปสติกสีแดงมาทาที่ส้อมและนำไปกดที่ใบหน้า ก็จะได้รอยข่วนเล็กๆ ชวนสยอง

 

halloween

 

2. หยดน้ำตาเลือด


ลุคแสนง่ายดายเพียงใช้ลิปสติกสีแดงมาวาดใต้ขอบตา ให้เป็นเหมือนน้ำตากำลังไหลลงมา อาจเพิ่มกิมมิคด้วยการติดเพชรสีแดงเม็ดเล็กๆ บนรอยน้ำตา เพื่อสร้างความแวววาว ใครมองก็ต้องสะดุดตาแน่นอน

 

halloween

 

3. ลูกสาวซาตาน

 

ลุคที่สามเพียงวาดเขาสีแดงที่เป็นสัญลักษณ์ของซาตานไว้บนหัวคิ้ว พร้อมแต่งหน้าเน้นโทนสีแดง ก็จะได้ลุกลูกสาวซาตานสุดแซ่บสำหรับคืนนี้

 

halloween

 

 

4. สติ๊กเกอร์แทททูสุดปัง

 

เพียงนำสติ๊กเกอร์แทททูที่ชอบมาติดบนใบหน้า และน้ำการเพชรมาตกแต่งตามลายเส้นเพิ่มเติม บอกเลยใครเห็นก็ต้องหยุดมองแน่นอน

 

halloween

 

halloween

 

5. ตุ๊กตาหุ่นเชิดสุดหลอนของ Saw

 

พูดเรื่องความสยองคงหนีไม่พ้นภาพยนต์เรื่อง Saw งานนี้ก็แต่งเป็นตุ๊กตาหุ่นเชิดสุดหลอน Billy ไปเลย ตุ๊กตาที่มักปรากฏตัวในภาพยนต์เรื่อง Saw จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำของหนังไปแล้ว

 

halloween

 

6. ธี่หยด


เรียกว่ากระแสดีฉุดไม่อยู่สำหรับ ภาพยนต์เรื่อง ธี่หยด ซึ่งในเรื่องจะมีตัวละครเด่นที่ถูกผีสิง ถ้าไม่อยากตกเทรนด์แนะนำให้แต่งลุคนี้เลย

 

halloween

 

7. ผีผ้าคุม 


สำหรับใครที่เน้นความสะดวกสบาย แนะนำลุคนี้แค่มีผ้าสีชาวกับแว่นกันแดด ก็จะได้ลุคผีผ้าคุมสุดหลอนที่พร้อมลอยไปมายามกลางค่ำคืน

 

halloween

 

8. เวนส์เดย์ อาดัมส์

 

ลุคสุดปังจากซีรี่ย์ WEDNESDAY NETFLIX (2022) ซึ่งเป็นตัวละครสุดคลาสสิคจาก อาดัมส์ แฟมิลี่ แต่งก็แสนง่ายเพียงทาหน้าขาวให้ดูซีดเน้นแต่งตาสีดำ กับทาปากสีชมพู่เข้มก็เรียบร้อย

 

halloween

 

9. สาวกะโหลก

 

ลุคสุดจึ้งที่มีให้เห็นกันทุกปี เพียงใช้อายไลเนอร์ดินสอวาดโครงหน้าหัวกระโหลกและค่อยๆ ระบายสีดำหรือน้ำตาลตามเท่านั้น

 

halloween

 


ไอเดียแต่งหน้าวัน "Halloween" ฮาโลวีน 2023 ข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น ใครอยากทำตามก็สามารถทำกันได้ง่ายๆ หรือหากใครอยากครีเอทลุคใหม่ๆ ก็ทำได้เช่นกัน แต่รีบหน่อยนะเพราะใกล้ถึงเวลาผีออกแล้ว

 

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ