Lifestyle

ทำ ฟิลเลอร์ขมับหลังจัดฟันเรื่องลับที่หลายคนไม่รู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้หรือไม่? หลังจัดฟันเสร็จนอกจากฟันที่เรียงสวยงามแล้ว ยังส่งผลให้ขมับตอบด้วย ซึ่งทำให้ใบหน้ายิ่งดูมีอายุ เพราะเหตุใดถึงเป็นเช่นนั้น ติดตามได้ในบทความนี้

รู้ไหมทำไมต้องทำฟิลเลอร์ขมับหลังจัดฟัน นี่เป็นเรื่องที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับการจัดฟัน ที่ส่งผลถึงความสวยความงาม นั่นคือ ขมับยุบ หลังจัดฟัน ทำไมถึงเป็นแบบนั้นและจะแก้ไขได้ไหม? ต้องทำวิธีไหน? คำตอบคือการเติมฟิลเลอร์ขมับ ช่วยแก้ไขปัญหาขมับยุบหลังการจัดฟันได้ อีกทั้งการจัดฟันยังส่งผลในเรื่องของโครงหน้า, แก้มตอบ, และอื่นๆ ได้ด้วย จึงไม่ต้องแปลกใจที่หลายๆ คนเลือกการทำฟิลเลอร์ในจุดต่างๆ เพิ่มเติมหลังจัดฟัน เมื่อรูปฟันเข้าที่แล้ว แม้ว่าฟันจะสวยเรียงเป็นระเบียบ และรูปหน้ามีการเปลี่ยนแปลงที่เรียวสวยขึ้น หากจะให้สวยครบสมบูรณ์แบบก็ต้องแก้ไขจุดบกพร่องๆ อื่นๆ เพิ่มเติมร่วมกันด้วย เช่น การทำฟิลเลอร์ขมับ  รวมทั้งการเติมในจุดอื่นๆ ของใบหน้าด้วย ที่จะช่วยเติมเต็มให้ใบหน้าดูอิ่มเอิบ สดใส และอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้นได้ ถ้าอยากรู้ว่าเพราะอะไรหลังจัดฟัน ขมับถึงตอบ ติดตามได้ในบทความนี้

ทำไมหลังจัดฟัน ขมับถึงตอบ?
หลายคนที่หลังจัดฟัน เมื่อถอดเหล็กแล้วพบว่าขมับตอบมากยิ่งขึ้น ทุกคนสงสัยกันไหมว่า ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นได้ การจัดฟันดูไม่น่าเกี่ยวอะไรกับขมับเลย แต่ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า ระหว่างการจัดฟัน เรามีการใช้กล้ามเนื้อในการเคี้ยวอาหารลดลง เมื่อเป็นเวลานานเข้าก็จะส่งผลกระทบต่อการบดเคี้ยวอาหารของฟัน โดยที่กล้ามเนื้อ Temporalis หรือกล้ามเนื้อที่อยู่ด้านข้างขมับที่ใช้ในกระบวนการการบดอาหารของฟัน จะทำงานน้อยลง เนื่องจากใช้งานน้อยลง ทำให้กล้ามเนื้อนี้เล็กลงไป ทำให้ขมับด้านข้างมีการยุบตัวลง

 


เติมฟิลเลอร์ขมับเพื่อความสวยสมบูรณ์แบบ 
อย่างที่เกริ่นไว้ว่าการจัดฟันทำให้ขมับยุบ แก้มตอบ รูปหน้าเปลี่ยน นี่คือสิ่งที่หลายคนยังไม่รู้ นอกเหนือจากการจัดฟันที่ช่วยให้ฟันเรียงสวย มีรอยยิ้มน่าประทับใจ แต่ผลข้างเคียงของการจัดฟัน ที่ส่งผลกับใบหน้า ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายคนอาจมองข้ามไปในเรื่องปัญหาที่พบได้บ่อยหลังการจัดฟัน อย่างขมับยุบ, แก้มตอบ, โหนกแก้มสูงขึ้น , รูปปากเล็กลง, เห็นรูปคางชัดขึ้น และสันจมูกเห็นชัดขึ้น แน่นอนว่าหากเปลี่ยนแล้วส่งผลให้สวย หรือดูดีขึ้น ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร แต่หากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้ดูหน้ามีอายุ หรือดูโทรมมากขึ้น อย่างเช่นการมีขมับตอบ ก็อาจมีหลายคนที่คงจะไม่แฮปปี้กับการเปลี่ยนแปลงนี้สักเท่าไร 

แต่ไม่ต้องกังวลใจไป ปัญหาขมับตอบนี้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ สามารถแก้ไขจุดบกพร่องนี้ได้ง่ายๆ ด้วยการทำฟิลเลอร์ขมับ จากประสบการณ์ของคลินิกเรามักพบลูกค้าในคลินิกที่มารับหัตถการฟิลเลอร์ขมับ ส่วนมากมักมีปัญหาขมับตอบ จากการจัดฟันเกินกว่า 60% ที่เหลืออาจเกิดจากปัญหาอื่นๆ เช่น อายุมากขึ้นที่ทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น หรืออาจมีริ้วรอยลึกเยอะขึ้นจนสูงเสียความมั่นใจ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตามการเติมฟิลเลอร์บนใบหน้า ถือเป็นหัตถการที่จะช่วยแก้ปัญหาความงามได้ตรงจุดสำหรับปัญหาขมับตอน มีความปลอดภัย ทำได้ง่าย เห็นผลทันทีหลังทำ ไม่ต้องพักฟื้น และที่สำคัญค่าใช้จ่ายไม่แพงอย่างที่คิดด้วย 


ฟิลเลอร์ขมับปรับโหงวเฮ้งได้จริงไหม
ขมับตอบ โครงหน้าไม่ได้รูป นอกจากจะทำให้ดูแก่กว่าวัย บุคลิกไม่ดี ไม่มีสง่าราศี ใบหน้าดูไม่สวยงาม ยังทำให้โหงวเฮ้งไม่ดีอีกด้วย ด้วยความเชื่อเรื่องโหงวเฮ้งที่ดี จะส่งเสริมให้บุคคลนั้นมีความเจริญรุ่งเรือง วาสนาดี มีโชคลาภ มีคนอุปถัมภ์ค้ำจุน คอยให้การสนับสนุนอยู่เสมอ เรื่องของโหงวเฮ้งจึงมีบทบาทสำคัญมากกับเรื่องความสวยความงามด้วย การเติมฟิลเลอร์ขมับ ช่วยปรับจุดด้อยเหล่านี้ลงได้ เมื่อใบหน้ามีความสวยงาม ก็เสริมความมั่นใจ เสริมสง่าราศี ปรับบุคลิกภาพและโหงวเฮ้งให้ดีขึ้นได้ 


ข้อดีของการเติมฟิลเลอร์ขมับมีอะไรบ้าง
1. ฟิลเลอร์ขมับ ช่วยให้ขมับกลับมาเต็ม ปรับรูปหน้าให้โหงวเฮ้งดีขึ้น
2. ช่วยปรับโครงสร้างบริเวณหน้าผากจรดขมับให้มีความละมุน กลมกลืนกันมากขึ้น สร้างความอ่อนเยาว์
3. ปรับสัดส่วนใบหน้าเมื่อขมับเติมเต็ม ช่วยให้ดูละมุน ลดอายุจากปัญหาขมับตอบ
4. เติมเต็มรอยยุบใต้ผิวหนัง ฟื้นฟูให้ผิวกลับมาเรียบเนียน ยืดหยุ่น เด่งฟู ดูเอิบอิ่มได้ยิ่งขึ้น
5. ลดเลือนริ้วรอยบริเวณหน้าผาก หางตา รอยย่นลึกบริเวณหว่างคิ้ว หัวและหางคิ้วได้ 
6. สามารถทำคู่กับการดูแลผิวหน้าด้วยวิธีอื่นๆ ได้ 
7. เป็นหัตถการที่ทำได้ง่าย ไม่ต้องพักฟื้น
8. ฟิลเลอร์จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังให้เกิดขึ้นใหม่ด้วย 
9. ไม่มีสารอันตราย เพราะฟิลเลอร์คือ Hyaluronic Acid  หรือ HA ซึ่งเดิมเป็นสารที่ร่างกายมีการสร้างขึ้นมาตามธรรมชาติอยู่แล้ว


เลือกทำ ฟิลเลอร์ขมับ แบบไหนให้ปลอดภัย 
การทำฟิลเลอร์ขมับ หรือการเติมฟิลเลอร์ในส่วนต่างๆ บนใบหน้า สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่ทุกคนควรให้ความสนใจก็คือ เรื่องของความปลอดภัย และผลข้างเคียงของการทำ ซึ่งเราขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ทำโดยแพทย์ดูแลทุกขั้นตอน และเลือกใช้ฟิลเลอร์ขมับที่ได้คุณภาพ ผ่านการรับรองจากอย. ทั้งของไทย และประเทศผู้ผลิตเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงตามความต้องการได้อย่างปลอดภัย  
 

โดยแพทย์จะเป็นผู้ประเมิน และเลือกวิธีการที่เหมาะสมสำหรับปัญหาที่ต้องการแก้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่จะฉีดฟิลเลอร์ ชนิดฟิลเลอร์ที่จะใช้ รวมทั้งปริมาณที่จะฉีด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน เป็นธรรมชาติ ปลอดภัย และคงอยู่ได้นาน การทำฟิลเลอร์ขมับแต่ละครั้งนั้นก็จะอยู่ได้ตั้งแต่ 12 ถึง 24 เดือน แต่ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลหลังทำของแต่ละคนด้วย รวมทั้งปัจจัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการใช้ชีวิต อายุ และวิธีการดูแลผิวหน้า เป็นต้น 

 


สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ขมับนั้น อาจมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นได้ตั้งแต่ระดับเล็กน้อยรุนแรงถึงขั้น เนื่องจากบริเวณขมับมีเส้นเลือดสำคัญที่สามารถเชื่อมเข้าสู่ดวงตา ซึ่งทำให้อุดตันหลอดเลือด และอาจเป็นอันตรายได้ การฉีดฟิลเลอร์ขมับจึงต้องทำด้วยเทคนิคพิเศษและต้องทำกับผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อให้สวยได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังอาจพบผลข้างเคียงเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น อาการบวมในจุดที่ฉีด อาการเหล่านี้จะยุบไปเองใน 1-2 สัปดาห์ เนื่องจากบริเวณขมับเป็นจุดรวมเส้นประสาทและไวต่อความรู้สึก หลังฉีดฟิลเลอร์ขมับอาจรู้สึกปวดหัวได้ และจะหายไปเองใน 1-2 วัน 

 


สรุปบทความ
นี่คือข้อมูลที่หลายคนไม่เคยรู้เกี่ยวกับปัญหาของเรื่องขมับยุบ หรือโครงหน้าเปลี่ยน หลังการจัดฟัน ซึ่งอาจทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย การทำฟิลเลอร์ขมับ ไม่ใช่แค่ทำให้หน้าดูอ่อนเยาว์ แต่เป็นการซ่อมแซมเติมเต็มจุดบกพร่อง จากปัญหาในหลายๆ ด้านตามที่แนะนำไปในเบื้องต้น รวมทั้งช่วยแก้ปัญหาขมับตอบหลังการจัดฟันได้ด้วยเช่นกัน หากคุณมีปัญหาเรื่องความงาม ไม่ว่าจะปัญหาลักษณะไหน เกิดด้วยสาเหตุอะไร ก็สามารถขอคำแนะนำจาก THE RITZ CLINIC ได้ตลอดเวลา เรามีแพทย์ดูแลคอยให้คำแนะนำโดยตรง พร้อมแก้ไขปัญหาผิวให้คุณได้ทุกด้านด้วยทีมแพทย์ที่ชำนาญ อุปกรณ์ทันสมัย ใบอนุญาตประกอบกิจการและใบอนุญาตประกอบวิชาชีพของแพทย์ถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นอย่าปล่อยให้ปัญหาความงามมากวนใจ ให้เราช่วยจัดการทุกปัญหาผิวให้คุณเอง

 

 

logoline