Lifestyle

มิติใหม่แห่งการย้อนวัย เอนโดไทน์ การผ่าตัดส่องกล้อง แผลเล็ก พักฟื้นไว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิติใหม่แห่งการย้อนวัย Endotine เอนโดไทน์ การผ่าตัดส่องกล้อง แผลเล็ก พักฟื้นไว มีความปลอดภัยสูงและไม่น่ากลัวเหมือนสมัยก่อน

หลายปีหลังมานี้การทำศัลยกรรมความงามเป็นที่ยอมรับมากขึ้นทั้งในสังคมไทยและสังคมต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเกาหลีที่ยกให้ธุรกิจศัลยกรรมนี้เปรียบเสมือนอุตสาหกรรมหลักที่ช่วยพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศเลยทีเดียว ทำให้เกาหลีให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมความงามเพื่อที่ตอบสนองความต้องการแก้ไขปัญหาของคนทุกคนได้มากที่สุด และการศัลยกรรมที่กำลังมาแรงแซงโค้งในตอนนี้คือ การศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า ที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีการผ่าตัดแบบใหม่ที่เรียกว่า เอนโดไทน์ (Endotine) มีความปลอดภัยสูงและไม่น่ากลัวเหมือนสมัยก่อน ซึ่งปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มหนุ่มสาวเกาหลี
 

 

มิติใหม่แห่งการย้อนวัย Endotine เอนโดไทน์ การผ่าตัดส่องกล้อง แผลเล็ก พักฟื้นไว

เอนโดไทน์ (Endotine) คืออะไร
เอนโดไทน์ คือ วัสดุทางการแพทย์สมัยใหม่ที่ออกแบบมาอย่างพิเศษ เป็นวัสดุที่ปลอดภัย ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาประเทศเกาหลีและ FDA สหรัฐอเมริกา เป็นวัสดุที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการทำศัลยกรรมยกกระชับใบหน้า ซึ่งเอนโดนไทน์ นั้นเป็นวัสดุที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีคุณสมบัติในการยึดเหนี่ยวผิวหนังที่มีความหย่อนคล้อยให้กระชับเรียบตึง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ทำให้ผิวหนังมีความกระชับยืดหยุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ และสามารถสลายตัวได้ภายใน 1-2 ปี นอกจากนี้ยังคงสภาพการยกกระชับผิวได้นานกว่าการยกกระชับทั่วไปที่ใช้ไหมละลาย มีความปลอดภัยสูง ปัจจุบันมีการนำเทคโนโลยีการผ่าตัดแบบส่องกล้องเข้ามาประยุกต์ใช้ในการทำศัลยกรรมยกคิ้ว ยกหน้าผาก ทำให้แผลเล็ก มีความเจ็บช้ำน้อย แผลหายเร็ว และเห็นผลลัพธ์ชัดเจน


ใครบ้างที่เหมาะกับการทำ Endotine
การยกกระชับใบหน้าด้วย เอนโดไทน์ (Endotine) แนะนำให้กับผู้ที่ มีรอยย่น ริ้วรอยหนาลึกบริเวณหน้าผาก มีเปลือกตาที่หย่อนคล้อย หนังตาตก หางตาตก มีชั้นตาหลบใน มีแก้มเยอะ และผิวหนังหย่อนคล้อยทั้งบริเวณหน้าคอ 
 

 

มิติใหม่แห่งการย้อนวัย Endotine เอนโดไทน์ การผ่าตัดส่องกล้อง แผลเล็ก พักฟื้นไว

แก้ปัญหาบนใบหน้าด้วย Endotine 4 จุด
1.เอนโดไทน์ดึงหน้าผาก 
เป็นการผ่าตัด ศัลยกรรมดึงหน้าผาก ยกคิ้ว ผ่านการส่องกล้อง โดยปกติจะใช้จุดละ 2-5 ตัว ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแพทย์ ซึ่งวิธีการนี้มีความปลอดภัยสูง เปิดแผลเล็ก รอยแผลจะถูกซ่อนไว้บริเวณไรผม มีอาการเจ็บเพียงเล็กน้อย พักฟื้นใช้ระยะเวลาไม่นาน เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาคิ้วตก ระยะคิ้วแคบ ผู้มีปัญหาหางตาตก หนังตาหย่อน มีชั้นตาหลบใน ผู้มีปัญหาริ้วรอยหน้าผาก อยากดึงหน้าผาก ผู้ที่มีปัญหารอยย่นระหว่างคิ้ว ซึ่งวิธีนี้ทำให้ผิวหน้าผากตึงกระชับขึ้น คิ้วถูกยกให้ตึงสูง ตากลมโตมากขึ้น และชั้นตาดูชัดเจนมากขึ้น ที่สำคัญคือให้ผลลัพธ์ภาพรวมที่ดูธรรมชาติ


2.เอนโดไทน์ยกหางคิ้ว 
เป็นอีกหนึ่งจุดที่ช่วยยกบริเวณหางคิ้วให้สูงขึ้น โดยผลลัพธ์จากการยกหางคิ้ว จะทำให้หางคิ้วดูสูงขึ้น ดวงตาดูโตขึ้น คุณหมอมักจะเปิดแผลเป็นแผลเดียวกับการทำตาสองชั้น จึงทำให้คนไข้สามารถทำตาสองชั้นไปพร้อมกันกับการเอนโดไทน์ยกหางคิ้วได้ในครั้งเดียว  เหมาะสำหรับผู้ที่มีหางคิ้วตก กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง มีดวงตาเศร้า มีคิ้วสองข้างที่ไม่เท่ากัน จุดนี้จะช่วยทำให้แก้ไขผิวหนังหย่อนคล้อยสำหรับผู้ที่มีหางตาตก เพิ่มระยะห่างระหว่าง ชั้นตา กับ คิ้ว ปรับตำแหน่งคิ้วที่ไม่เท่ากันให้ดูดีขึ้น ชั้นตาจะชัดเจนขึ้น นอกจากการช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวแล้วยังช่วยเสริมโหวงเฮ้งให้เฮง ๆ อีกด้วย


3.เอนโดไทน์ยกแก้ม
บริเวณหน้าแก้มจะเป็นจุดที่อาจเกิดความหย่อนคล้อยชัดเจนที่สุด เนื่องจากเป็นจุดที่คนมักจะสังเกตเห็นเป็นอันดับแรก เอนโดไทน์ยกแก้มจึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่เราควรให้ความสำคัญ เนื่องจากจะช่วยยกกระชับและดึงหน้าส่วนกลางให้สมดุลกันมากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาบริเวณร่องแก้มลึก ร่องน้ำหมาก เนื้อแก้มหย่อนยาน ต้องการยกแก้มให้เป็นลูกส้ม ปรับใบหน้าให้มีมิติมากขึ้น การดึงหน้าเอนโดไทน์จุดนี้อาจจะมีบางเคสที่ต้องการตัดหนังส่วนเกินออกเพื่อให้การดึงหน้าสวยสมบูรณ์มากขึ้น โดยการซ่อนรอยเย็บแผลไว้ที่ไรผมทั้ง 2 ข้าง ทำให้โอกาสในการเกิดแผลเป็นมีน้อยมาก แถมผลลัพธ์การดึงหน้ายังคงอยู่ได้นานหลายปีอีกด้วย


4. เอนโดไทน์หน้าเรียวกระชับ
จุดสุดท้ายบอกลาคาง 2 ชั้นด้วยการทำเอนโดไทน์หน้าเรียวกระชับ จุดนี้จะเน้นไปที่บริเวณร่องแก้ม มุมปาก คาง และลำคอ โดยจะเปิดแผลขนาดเล็ก และใช้เอนโดไทน์จุดละ 2 ตัว ขึ้นอยู่กับการประเมินของแพทย์ เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีปัญหาใบหน้าที่หย่อนคล้อย มีแก้มเยอะ มีขอบหน้าที่ไม่ชัดเจน ต้องการเก็บกรอบหน้าทำวีไลน์ ต้องการกำจัดเหนียงบริเวณกรอบหน้าและลำคอ ซึ่งการดึงหน้าจุดนี้จะทำให้หน้ากลับมาเรียวสวย ตึงกระชับแลดูอ่อนกว่าวัย 


การดูแลตัวเองหลังผ่าตัดเอนโดไทน์ (ระยะพักฟื้น)

  • สามารถบรรเทาอาการปวดด้วยยาแก้ปวด หรือยาตามแพทย์สั่ง
  • การประคบเย็นช่วยลดอาการบวมได้เร็วยิ่งขึ้น
  • ผิวหน้าจะเริ่มเข้าที่หลังจากการผ่าตัด 1 เดือนไปแล้ว
  • ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

 

 

มิติใหม่แห่งการย้อนวัย Endotine เอนโดไทน์ การผ่าตัดส่องกล้อง แผลเล็ก พักฟื้นไว

 

 

มิติใหม่แห่งการย้อนวัย Endotine เอนโดไทน์ การผ่าตัดส่องกล้อง แผลเล็ก พักฟื้นไว


 
สรุปผลลัพธ์ที่ได้หลังยกกระชับใบหน้าด้วย เอนโดไทน์ (Endotine)

  • หลังจากการผ่าตัดยกกระชับหน้าได้ 6 เดือน บริเวณแผลเย็บจะมีขนาดเล็กมากจนแทบมองไม่เห็น เรียกได้ว่าเนียนกริบ
  • ผิวหน้าจะตึงกระชับ อ่อนกว่าวัยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญสามารถอยู่ได้กึ่งถาวร
  • ความหย่อนคล้อยของผิวใต้ตากระชับขึ้นมากขึ้น 40 – 50%
  • ผิวหนังบริเวณแก้มยกตึงกระชับขึ้น
  • ผิวหนังบริเวณลำคอช่วงบน เหนียง มีความยกกระชับมากขึ้น
  • เห็นกรอบใบหน้าได้อย่างชัดเจน 


หลังจากการผ่าตัดยกกระชับใบหน้าด้วยเอนโดไทน์ ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะอยู่ได้นานถึง 5-10 ปี โดยภาพรวมผลลัพธ์คือ ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์มากขึ้นหลายเท่า แต่ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวหน้าของแต่ละคนเช่นกัน
แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ https://www.suiplasticsurgery.com/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ