Lifestyle

แพทย์ ความงาม แนะ วิธี เตรียมผิว สวย สะอาด กระจ่างใส ให้พร้อมก่อนรับการ บำรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและ ความงาม แนะว่า การให้ความสำคัญกับการทำความสะอาด ผิวหน้า อย่างถูกวิธี เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเตรียม ผิว ให้พร้อมสู่ขั้นตอนการ บำรุง ต่อไป

ผู้หญิง กับ ความงาม มักเป็นของคู่กันเสมอ การดูแล ผิวพรรณ ให้ สวย สุขภาพดี ถือเป็นพื้นฐานของการแต่งแต้มเครื่องสำอางลงบนใบหน้า การทำความสะอาดผิวจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการดูแลและเตรียมผิวให้พร้อมก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการฟื้นบำรุงผิวต่อไป แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและความงาม ‘ธัญ’ (THANN) ร่วมกับ แพทย์หญิงอณัฏฐ์ชา อัศดามงคล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม แนะวิธี เตรียมผิว สวย สะอาด กระจ่างใส ให้พร้อมก่อนรับการ บำรุง

 

แพทย์หญิงอณัฏฐ์ชา อัศดามงคล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม

 

แพทย์หญิงอณัฏฐ์ชา เผยว่า การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศช่วงหน้าฝนถือเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดปัญหาผิวได้ง่าย เนื่องจากสภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน ทั้งร้อนอบอ้าวและมีความชื้นในอากาศสูง นอกจากจะทำให้ผิวรู้สึกเหนียวเหนอะหนะแล้ว ยังทำให้สิ่งสกปรก ฝุ่นละอง รวมถึงมลภาวะต่างๆ สามารถติดผิวเราได้ง่ายกว่าปกติ โดยปัญหาผิวที่มักพบได้บ่อยช่วงหน้าฝน คือ สิว ผิวหมองคล้ำ หน้ามันและรูขุมขนกว้าง เป็นต้น ดังนั้นการให้ความสำคัญกับการทำความ สะอาด ผิวหน้า อย่างถูกวิธี จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการ เตรียมผิว ให้พร้อมสู่ขั้นตอนการ บำรุง ต่อไป

 

แพทย์ ความงาม แนะ วิธี เตรียมผิว สวย สะอาด กระจ่างใส ให้พร้อมก่อนรับการ บำรุง

 

“เพราะ ผิว ที่สะอาดปราศจากสิ่งสกปรกตกค้างและความมันส่วนเกินถือเป็นพื้นฐานสำคัญของ ผิวสวย สุขภาพดี การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความ สะอาด ผิวหน้าควรเลือกให้เหมาะกับการใช้ชีวิตประจำวันและสภาพผิว สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สารพาราเบน รวมถึงสารโซเดียม รอริล ซัลเฟต ซึ่งเป็นสารลดแรงตึงผิวที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดและเป็นสารสร้างฟอง อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิวของผู้ใช้ได้ หลายคนอาจมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแต่ละวันแตกต่างกันไป บางวันก็จำเป็นต้องแต่งหน้าเพื่อไปทำงานหรือออกไปทำธุระข้างนอก

 

เทคนิคการล้างหน้า

 

การทำความสะอาดควรเริ่มด้วยการเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางบนผิวด้วยคลีนซิ่ง วอเตอร์ ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว แล้วล้างหน้าตามอีกครั้งด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมกับแต่ละสภาพผิว เพื่อขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง และความมันส่วนเกินที่อาจหลงเหลืออยู่ที่ผิว หากวันที่ไม่ได้ออกจากบ้านก็สามารถทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนที่มีค่าพีเอชในระดับเดียวกับผิว โดยสามารถใช้ควบคู่กับแปรงหรืออุปกรณ์ทำความสะอาดผิวหน้าได้ หลังจากนั้นก็ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าตามอีกครั้ง

 

สาวๆ ร่วมเวิร์คชอป เตรียมผิว สวย สะอาด กระจ่างใส ให้พร้อมก่อนรับการ บำรุง

 

แต่ก็มีข้อควรระวังคือไม่ควรใช้น้ำที่มีอุณภูมิสูงเกินไปล้างหน้า เพราะจะทำให้ผิวเสียสมดุล เนื่องจากผิวจะสูญเสียไขมันตามธรรมชาติที่ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกัน ผิว ไป ทำให้เกิดอาการผิวเสียสมดุล แห้งลอกได้ และไม่ควรปล่อยให้ใบหน้าที่เปียกแห้งไปเอง เพราะน้ำที่เกาะบนผิวจะระเหยไปโดยดึงเอาความชุ่มชื้นใต้ชั้นผิวออกไปด้วย ทำให้ผิวแห้งกว่าปกติ ดังนั้นจึงควรใช้ผ้าเช็ดหน้านุ่มๆ ซับหน้าแบบเบามือหลังล้างหน้า เพียงเท่านี้ก็เป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการรับครีม บำรุง ในขั้นตอนต่อไปได้” ผู้เชี่ยวชาญแนะ

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่

Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek

Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ