Lifestyle

คุณมีความสัมพันธ์กับ "นาฬิกาปลุก" แบบไหน ต้องปลุกกี่ครั้งถึงจะตื่นนอนได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตแอบขำ เพิ่งรู้ สาว ๆ แกล้งงัวเงีย โทรให้ปลุกตอนเช้า หลังเเชร์ประสบการณ์ การใช้ "นาฬิกาปลุก" ต้องปลุกกี่ครั้งถึงจะตื่นลุกจากที่นอนได้

เคยสังเกตไหมว่า คุณกับ "นาฬิกาปลุก" มีความสัมพันธ์กันแบบไหน ในทุกเช้าที่ต้องตื่นนอน ลองมาส่องพฤติกรรมของชาวโซเชียลกันว่า นาฬิกาจะต้องปลุกกี่ครั้งถึงจะลุกจากที่นอนได้ พร้อม ไอเดียเกร๋ ๆ เผื่อใครอยากใช้นาฬิกาปลุกแบบมีชีวิต มุ้งมิ้งได้ 
 
"นาฬิกาปลุก" คือ สิ่งที่ไว้ช่วยปลุกให้คุณตื่นนอน เตือนเรื่องเวลา ทำให้มั่นใจว่าวันนี้คุณจะพลาดงาน หรือนัดที่สำคัญ บางคนบอกว่า ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ก็จริง เเต่ตื่นก่อนนาฬิกาปลุกทุกที่ ในขณะที่บางคนบอก เธอปลุกฉันได้ ฉันก็ก็กดเลื่อนปลุกออกไปได้จ้า แล้วคุณหล่ะมีความสัมพันธ์ กับ นาฬิกาปลุกแบบไหน แบบเข้าใจ ปลุกทีเดียวลุก หรือ ต้องให้ปลุกซ้ำ ๆ จนกว่าจะพอใจ หรือ เสียงดังอยู่ได้ ลุกได้จ้า รำคาญ 

สำหรับความคิดเห็นจากชาวเน็ต เรื่องพฤติกรรมของตนเองกับ "นาฬิกาปลุก" อาทิ  

 

- ตั้งปลุกไว้ 6.15 มักจะตื่นเกือบๆ 6 โมงเช้า ตื่นมาเข้าห้องน้ำ แวะดูเวลา พอรู้ว่าใกล้เวลาละ ก็จะปิดการปลุก แล้วนอนต่อ สักพักลูกก็จะปลุก อิอิ คราวนี้ต้องตื่นอย่างเป็นทางการ  ส่งลูกไปโรงเรียนแล้วมานอนต่อ 

 

- ตื่นก่อนนากาตลอดค่ะ ไม่รู้ทำไม...

 

- ตั้ง 3 เวลาค่ะ เป็นคนติดเลื่อนนาฬิกาปลุกเลยตั้งเอาใจตัวเอง 5555555 ต้องตื่นประมาณตี 5.15 ค่ะ อกบ้าน 6 โมง ตั้งตั้งแต่ 4.45   5.00  5.15 3 ครั้ง แต่ส่วนตัวชอบตื่นตี 4 นิดๆ แล้วนอนต่อมาตื่นจริงๆตอน 5. 20 กดเลื่อนต่อเองอีก 5 นาที 

 

- ตั้งปลุกตี 4.45 ค่ะ เพราะรู้ว่าตื่นแล้วต้องพลิกไปพลิกมาก่อนจะลุก ตี 5.00 ตื่นมาอาบน้ำได้พอดี

 

- ติ๊งแรกก็ตื่นแล้วค่ะ  จะวางนาฬิกาปลุก(โทรศัพท์)ไว้ไกลจากเตียงมาก  เพราะจะเสียบชาร์จไว้ทั้งคืน แบบว่าต้องลุกขึ้นออกจากเตียงมากดปิดเท่านั้นมันถึงจะเงียบ แล้วก็จะมาเข้าห้องน้ำ ล้างหน้า  แปรงฟัน  ดื่มน้ำ  ใส่รองเท้าวิ่ง  แล้วก็เริ่มต้นออกกำลังกายตอนเช้าค่ะ

 

- ทีมตื่นก่อนนาฬิกาปลุกดังเหมือนกันครับ ตั้งปลุก 5:40 แต่ตื่นตี 3 ตี 4 ทุกคืนเลย 

 

- ตั้งปลุก 2 เวลา ค่ะ แล้วก็เลื่อนปลุกอีก 1 รอบ ค่ะ 5555

 

- ปลุกครั้งแรก 05:55 ครั้งที่สอง06:05 แล้วตื่นเลยค่ะ ถ้าครั้งที่สองไม่ตื่น ปลุกครั้งถัดไปคือ 08:00 เพลงชาติมาเอง 08:00น. ไม่สายค่ะ ได้ลางานแทน


- เราไม่เคยตั้งปลุกเลย​  เราอยากประหยัดค่าข้าว  เราก็เลยนอนกินบ้านกินเมืองแทน​  

 

ขณะที่ มีความเห็นหนึ่งเเชร์ประสบการณ์การใช้ "นาฬิกาปลุก" แบบมีชีวิต ซึ่งทำเอาชาวเน็ตให้ความสนใจ และบางคนย้อนนึกกลับ ถึงกลับร้องอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง

 

- ตื่นก่อนนาฬิกาปลุกทุกทีค่ะ สมัยวัยสะรุ่น มีแฟน บอกให้แฟนปลุก ละก้อจะรีบตื่นมารอรับโทรศัพท์ละแกล้งทำเสียงงัวเงีย ทุกวันนี้เลยติดมั้งคะ มีแค่ช่วงเดียวที่ไปทำงาน ตจว แล้วรู้สึกเวลาส่วนตัวน้อย ตอนนั้นจะรู้สึกนอนเท่าไรก้อไม่พอ นาฬิกาปลุกก้อตื่นยากตื่นเย็น เคยตกเครื่องด้วย แต่ตอนนี้หายแล้วค่ะ

 

ทำให้ชาวเน็ตถึงกับเข้ามาเเซวถึงความแกล้งทำเสียงงัวเงีย และสรุปได้ว่า อ๋อ แผนผู้หญิงเป็นแบบนี้นี่เอง ถึงว่าแฟนคนแรกตอนเรียนให้โทรไปปลุกทุกวัน 

 

คลิกอ่านกระทู้เต็ม

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ