Lifestyle

กลับไปเที่ยว "น่าน" เช็คโปรแกรมเที่ยวสุดสัปดาห์นี้ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้านจังหวัดน่าน มาผสมผสาน กับการนำเสนอขนมท้องถิ่นน่าน สู่การยกระดับเป็นอาหารว่างสร้างสรรค์

วันที่ 9 มี.ค. 65 พูดถึงเมืองท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรม และ ธรรมชาติ ทุกคนต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เมืองน่าน" แล้วการท่องเที่ยวช่วงนี้ จังหวัดน่านมีอะไรน่าสนใจบ้าง ติดตามจากเพจเฟสบุ๊ค "ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน" โพสต์เชิญชวนท่องเที่ยวดังนี้

 

สำนักงานพื้นที่พิเศษ 6 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน สภาวัฒนธรรมจังหวัดน่าน และกองทุนพัฒนาศักยภาพเครือข่ายเยาวชนจังหวัดน่าน ร่วมกับวัดพระธาตุแช่แห่งพระอารามหลวง ขอเชิญเยาวชน นักท่องเที่ยว และประชาชนคนน่าน แอ่ว "ประเพณีหกเป็ง" กาดหมั้ว คัวศิลป์ ณ ลานกิจกรรม หน้าวัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวง ตำบลม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน วันที่ 11 - 17 มีนาคม 2565

 

 

 

 

กลับไปเที่ยว "น่าน" เช็คโปรแกรมเที่ยวสุดสัปดาห์นี้ (มีคลิป)

 

กาดหมั้วครัวละอ่อน จะได้พบกับ อาหารโบราณหาทานยาก เช่น ขนมวงไทลื้อ เมี่ยงคำผลไม้ ข้าวแคบ ข้าวเหนียวมูนผลไม้ เป็นต้น ชมการประกวดต่อยอดขนมท้องถิ่นน่านสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการประกวดออกแบบ ต่อยอดขนมท้องถิ่นน่าน โดยนำเอา งานหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้านจังหวัดน่าน มาผสมผสาน กับการนำเสนอขนมท้องถิ่นน่าน สู่การยกระดับเป็นอาหารว่างสร้างสรรค์ ในการเป็นขนมต้อน รับนักท่องเที่ยว ต่อยอดเป็นอาหารว่างในร้านอาหารหรือโรงแรม 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีงานประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 11–20 มีนาคม 2565 ณ ริมแม่น้ำน่านเชิงสะพานภาคเหนือ อำเภอเมืองน่าน เพื่อส่งเสริมการผลิตภาคการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ของท้องถิ่น อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่น และชนเผ่าต่าง ๆ การจัดแสดงนิทรรศการตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดน่าน และจัดหารายได้ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายด้านสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน โดยจะมีพิธีเปิดวันที่ 11 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

 

กลับไปเที่ยว "น่าน" เช็คโปรแกรมเที่ยวสุดสัปดาห์นี้ (มีคลิป)

 

กลับไปเที่ยว "น่าน" เช็คโปรแกรมเที่ยวสุดสัปดาห์นี้ (มีคลิป)

 

โดยในวันที่ 19 มีนาคม 2565 เวทีเดียววันนี้ ยังจัดการประกวดนางสาวน่าน ปีนี้ดำเนินงานโดยสภาวัฒนธรรมจังหวัดน่าน มีการประกวดในชุดกีฬา ชุดพื้นเมืองน่านประยุกต์ ชุดผ้าซิ่นงาม และชุดซิ่นน่านเบญจภาคี ราชินีแห่งจิตรลดา

 

สำหรับรางวัลและเงินรางวัลต่างๆ ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศนางสาวน่าน เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมมงกุฎ สายสะพาย รถจักรยานยนต์ 1 คัน

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 15,000 บาท สายสะพาย

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท สายสะพาย

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 เงินรางวัล 5,000 บาท สายสะพาย

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 เงินรางวัล 5,000 บาท สายสะพาย

รางวัลชุดพื้นเมืองน่านประยุกต์ เงินรางวัล 5,000 บาท สายสะพาย

รางวัลแม่หญิงน่าน นุ่งซิ่นงามเงินรางวัล 5,000 บาท สายสะพาย

รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน เงินรางวัล 5,000 บาท สายสะพาย

รางวัลขวัญใจมหาชน เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย

รางวัลผิวสวยเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพา รางวัล

นางงามสุขภาพดีจากมาม่า เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพวย

รางวัลขวัญใจไทยเบฟ เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย

ผู้ที่ได้รับตำแหน่งนางสาวน่าน และรองนางสาวน่าน จะดำเนินภารกิจและปฏิบัติงานตามที่จังหวัดน่านกำหนดเป็นระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้รับตำแหน่ง

 

กลับไปเที่ยว "น่าน" เช็คโปรแกรมเที่ยวสุดสัปดาห์นี้ (มีคลิป)

 

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.น่าน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ