Lifestyle

เปิด 5 อาชีพต่อลมหายใจช่วงโควิด-19 ระบาดต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โควิด-19 ระบาดหนักมานานเกือบ 3 ปี คนที่ได้รับผลกระทบจากการว่างงาน จะต้องดิ้นรนอย่างไรถึงจะผ่านพ้นวิฤกตนี้ไปได้ วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปดูกันว่าอาชีพใดบ้างที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน หรือใช้เงินลงทุนไม่สูง ซึ่งน่าจะช่วยต่อลมหายใจเฮือกสุดท้ายในช่วงโควิด-19 ได้

"โควิด-19" ยังคงระบาดต่อเนื่อง และยังไม่มีทีท่าว่าจะหายไปจากโลกนี้ แล้วคุณผู้อ่านเคยสงสัยไหมว่า โควิด-19 ระบาดหนักมานานเกือบ 3 ปี คนที่ได้รับผลกระทบจากการว่างงาน จะต้องดิ้นรนอย่างไรถึงจะผ่านพ้นวิฤกตนี้ไปได้ ซึ่งวันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จะพาไปดูกันว่าอาชีพใดบ้างที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุน หรือใช้เงินลงทุนไม่สูง ซึ่งน่าจะช่วยต่อลมหายใจเฮือกสุดท้ายในช่วงโควิด-19 ได้

 

1.เก็บของเก่า อาชีพที่บางคนมองว่าต่ำต้อย ไร้ศักดิ์ศรี แต่เชื่อหรือไม่ว่าหลายคนที่ทำอาชีพเก็บของเก่าขาย สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำโดยไม่ต้องลงทุน เพียงแค่ลงแรงในการออกไปตระเวนหาของเก่าเท่านั้น

 

2.ขายของมือสอง ชั่วโมงนี้ใครที่ตกงาน ช่วงว่างๆ ลองรื้อค้นเสื้อผ้า หรือของใช้ส่วนตัวที่นอกเหนือความจำเป็นในชีวิตประจำวันออกมาเปลี่ยนเป็นเงินก็น่าจะดีไม่น้อย เพราะนอกจากจะมีรายได้ประทังชีวิตต่อไปได้แล้ว ผลพลอยได้ที่สำคัญคือได้เคลียร์ของในบ้านไปในตัวด้วย แต่ถ้าจะให้ดีลองศึกษาวิธีการขายของออนไลน์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งสามารถทำที่บ้านได้สบายๆ เพราะผู้คนจำนวนมากนิยมช้อปปิ้งออนไลน์กันอยู่แล้ว

 

3.ไรเดอร์ ซึ่งเป็นอาชีพที่ยังคงมีความต้องการสูง เนื่องประชาชนต้องใช้เวลาในการอยู่กับบ้างบางครั้งก็ไม่อยากออกไปเผชิญกับมลพิษ จึงเลือกใช้บริการไรเดอร์เหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นจัดส่งพัสดุที่ต้องซัพพอร์ตธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์ รวมถึงธุรกิจอาหาร

 

4.ปลูกต้นไม้ขาย คนส่วนใหญ่มีความชื่นชอบ และต้องการต้นไม้มาประดับตกแต่งในบ้าน ซึ่งตลาดต้นไม้ในช่วงนี้มีการเติบโตชัดเจน ยอดขายเพิ่มสูงมาก เพียงแค่ต้องลงทุนซื้ออุปกรณ์ และมีความเข้าใจในต้นไม้แต่ละชนิด รู้จักการเพาะเลี้ยง ดูแล สามารถแนะนำลูกค้าได้ โดยก่อนจะเริ่มขาย ควรศึกษาไม้แต่ละชนิดให้เข้าใจ เรียนรู้จากร้านต้นไม้อื่นๆ ที่เขาเปิดขายมานานเพื่อที่จะได้สามารถตั้งราคาขาย และมองเห็นภาพอื่นๆ ได้ชัดเจนมากขึ้น

 

5. รับสอนการบ้านเด็ก อยู่เป็นเพื่อนเด็กเรียนออนไลน์ โรงเรียนปิดๆ เปิดๆ ผู้ปกครองหลายคนไม่มีเวลาสอนลูกเพราะต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัว โดยเฉพาะเด็กเล็กอายุน้อยกว่า 5 ปี ที่ไม่สามารถรับวัคซีนโควิดได้ ก็ต้องติดอยู่ที่บ้าน ทำให้ความต้องการครูผู้ช่วยสำหรับช่วยสอนเด็กเรียนออนไลน์มีสูงมาก มีประกาศรับสมัครครูตามกลุ่มคุณแม่ หรือเปิดสอนในหมู่บ้าน แว่วว่ารายได้ค่อนข้างดีทีเดียวล่ะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ