Lifestyle

เบื่อไหมข้าวผัดธรรมดา งั้นครั้งหน้าสั่ง "ข้าวผัดหยางโจว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ข้าวผัดหยางโจว" เมนูที่ฟังดูอาจไม่คุ้นหู แต่ถ้าได้ลองสั่งดูรับรองติดใจ ด้วยรสอันหวานละมุนละไม รอบหน้าไม่รู้จะกินอะไร สั่งข้าวผัดหยางโจวเลย!

ไม่รู้ว่าทุกคนเป็นเหมือนกันไหม เวลาเราเข้าร้านอาหารตามสั่งเรามักจะสั่งเมนูเดิม ๆ ไม่ว่าจะ "กระเพราะหมูไก่ไข่ดาว" หรือ "ข้าวคะน้าหมูกรอบ" รู้ตัวอีกทีก็เบื่ออาหารตามสั่งซะแล้ว ไม่รู้จะกินอะไรดี ด้วยทีมคมชัดลึกไลฟ์สไตล์ได้เห็นถึงปัญหาไม่รู้จะสั่งอะไรดีของหลายคน เลยออกไปหาเมนูน่าสนใจมาให้จนเมนูสุดพิเศษนี้ มื้อต่อไปเราจึงอยากชวนทุกคนสั่ง "ข้าวผัดหยางโจว

 

"ข้าวผัดหยางโจว" เป็นเมนูขึ้นชื่อของเมืองหยางโจว ในประเทศจีน เป็นข้าวผัดที่มีเอกลักษณ์ด้วยวัตถุดิบอย่าง กุนเชียง และ หมูแดง ข้าวผัดจานนี้จึงให้รสชาติหวานกลมกล่อม

 

เบื่อไหมข้าวผัดธรรมดา งั้นครั้งหน้าสั่ง "ข้าวผัดหยางโจว"

แม้เมนูนี้ไม่ได้เป็นที่นิยมในร้านตามสั่งไทยมากนัก แต่ยังไงผู้อ่านสามารถลองนำไอเดียนี้ไปแนะนำให้ป้าติ๋มลองทำให้ดูสักจานสิคะ ไม่แน่ อาจเป็นอาหารจานขายดีของป้าติ๋มเลยก็ได้ หรือจะทำกินเองได้เช่นกัน มีวัตถุดิบไม่มาก แต่อย่างที่บอกไปว่าเมนูนี้จะมีวัตถุดิบที่ขาดไม่ได้จริง ๆ คือกุนเชียง และหมูแดง เพราะการที่เรากุนเชียง และ หมูแดงคุณภาพดี อร่อยตั้งแต่จะช่วยให้ข้าวผัดของเราอร่อยขึ้นอีก!

 

วัตถุดิบสำหรับ 4 ที่

น้ำมันพืช - 3 ช้อนโต๊ะ

ไข่ไก่ - 2 ฟอง

ข้าวสวยแช่เย็นข้ามคืน - 3 ถ้วย

หมูแดงกหั่นเต๋า - 1/2 ถ้วย

กุ้งชีแฮ้แกะเปลือกเด็ดหัวไว้หางผ่าหลังต้มสุก - 6 ตัว

กุนเชียงหั่นเต๋า - 1/4 ถ้วย

เมล็ดข้าวโพดหวานต้มสุก - 1/4 ถ้วย

ถั่วลันเตาหวานหั่นท่อนต้มสุก -10 ฝัก

เกลือสมุทร - 1 ช้อนชา

ซอสปรุงรส - 1 ช้อนโต๊ะ + 1 ช้อนชา

น้ำตาลทราย - 2 ช้อนชา

พริกไทยขาวป่น - 1/2 ช้อนชา

ต้นหอมซอย     2 ต้น

 

 

ที่มาสูตรอาหาร: 
krua.co/recipe/yangzhou-fried-rice/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ