Lifestyle

Airbus A350 สายการบิน Iberia "ชนอีแร้ง" ขณะลงจอดที่กรุงมาดริด สเปน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เป็นอีกหนึ่งอุบัติเหตุนกชนเครื่องบินที่เกิดขึ้น ทำให้หน้าของเครื่องบิน Airbus A350 ถึงกับแตกร้าว แต่ทางสายการบิน Iberia รายงานว่าเป็นส่วนของเครื่องบินที่ซ่อมได้ไม่ยาก

ตามรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ เครื่องบิน Airbus 350 ของ สายการบิน Iberia ชนเข้ากับอีแร้งขนาดใหญ่ขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติ มาดริด ประเทศสเปนในวันพุธที่ 27 ที่ผ่านมา

 

เครื่องบินลำดังกล่าวชนเข้ากับอีแร้งขณะเครื่องกำลังดิ่งลงสู่ระดับ 1,000 ฟุตหลังจากบินมาเป็นเวลา 9 ชั่วโมง ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 90 วินาทีเท่านั้นก่อนการลงจอดจะเสร็จสมบูรณ์

 

ข้อมูลจากสายการบินไอบีเรียรายงานว่า ส่วนด้านหน้าของเครื่องบินที่แตกร้าวนั้นเป็นส่วนที่เปลี่ยนได้ไม่ยาก และ ขณะเกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารไม่รู้สึกถึงแรงกระแทกใด ๆ  แต่ถ้าชนนกในระดับที่สูงกว่านี้หนึ่งถึง สองเมตรก็มีโอกาสชนเข้าที่ห้องนักบินได้ก่อปัญหาตามมามากมาย

Airbus A350 สายการบิน Iberia \"ชนอีแร้ง\" ขณะลงจอดที่กรุงมาดริด สเปน
 

นกอีกแร้งดำตัวดังกล่าวมีปีกกว้างถึง 2.5 เมตร และ หนักถึง 12 กิโลกรัม ทำให้เห็นว่านกที่หนัก 12 กิโลกรัมสามารถสร้างความเสียหายให้กับเครื่องบินได้ อย่างไรก็ดีถึงแม้ว่าเหตุการณ์เครื่องบินชนนกจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นธรรมดา แต่ว่า เครื่องบินสมัยใหม่ขนาดใหญ่ได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อให้ทนทานต่อสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้าไปทำอันตรายกับเครื่องยนต์ได้ โดย ผู้ผลิตเครื่องยนต์ไอพ่นมีชื่อเสียงใช้วิธีการ "โยนไก่แช่แข็ง" เข้าไปในเครื่องยนต์เพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันแข็งแรงพอที่จะจัดการกับสิ่งแปลกปลอมอย่างเช่นนกที่กินเข้าไปได้


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ