Lifestyle

6 เหตุผลของคนอยากเป็นมาสเตอร์ “เชฟ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาชีพเชฟถือเป็นอีกอาชีพที่มาแรงมากในสมัยนี้ เราเห็นได้ว่ามีคนเปิดร้านอาหาร-ขนม ออนไลน์กันมากมาย เรามาดูกันว่าทำไมหลาย ๆ คนถึงมีความฝันอยากเป็น "เชฟ"

อาชีพ "เชฟ" เป็นอาชีพที่ต้องการประสบการณ์ที่ทั้งลึกและกว้าง ซึ่งหลาย ๆ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าการเรียนเชฟนั้นหนักกว่าการเรียนในระบบการศึกษาปกติ การเป็นเชฟต้องทำงานหนัก ทุ่มเท อดทนและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง 

จริงที่วุฒิการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปลายหรือวุฒิการศึกษาระดับอนุปริญญานั้นสำคัญต่อการสมัครงานเชฟแต่ ประสบการณ์ตรงคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับงานนี้

และถึงแม้ในวันที่คนทำอาหารมือใหม่ก้าวไปถึงตำแหน่งเชฟหรือหัวหน้าพ่อครัวแล้วโอกาสการเติบโตก็อย่างมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นครูสอนเชฟรุ่นต่อไปหรือการลงการแข่งขันประลองฝีมือกับเชฟคนอื่น ๆ


 

6 เหตุผลที่ทำไมใครหลาย ๆ คนอยากเป็น “เชฟ”

 

1. เป็นอาชีพที่ยอดเยี่ยม
หากคุณรักอาหารและ รักการทำอาหาร การประกอบ อาชีพเชฟก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะนอก จากความสุข ในการทำงานแล้ว การเป็นเชฟ ก็มีโอกาสก้าวหน้าจาก Commis Chef ไปสู่ ​​Demi Chef ตามด้วย Chef de Partie, Sous Chef, Chef de Cuisine และสุดท้ายคือ Executive Chef คุณยังมีโอกาสในการไปเปิดประสบการณ์การทำงานเชฟ ณ สถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท บริษัทจัดเลี้ยง และภายในองค์กร

 

2. เป็นอาชีพที่มั่นคงในอุตสาหกรรมที่เติบโต
การกินอาหารนอกบ้านเป็นเหมือนวัฒนธรรมอย่างหนึ่งที่คนเรามักจะต้องการไม่ว่าจะในโอกาสงานเลี้ยงหรือการออกไปกับครอบครัวและในขณะที่อุตสาหกรรมการบริการเติบโต อย่างต่อเนื่องทุกปี (ยกเว้นช่วงโควิดละกัน แต่เราเชื่อว่าอุตสาหกรรมนี้ยังไงก็กลับมาแน่ ๆ) ทำให้มีตำแหน่งงานใหม่ ๆ และ ท้าทายมากมายที่คุณจะทำได้

 

3. เป็นอาชีพที่ทำที่ไหนบนโลกก็ได้
ไม่ว่าคุณจะอยากไปอาศัยอยู่ที่ไหนประเทศไหน การหางานเป็นเชฟก็เป็นหนึ่งในอาชีพที่เปิดรับเสมอ คุณสามารถไปเตรียมอาหารสุดหรูบนเรือสำราญ หรือรับงานเชฟในร้านกาแฟสุดฮิปในเมลเบิร์น พูดอีกอย่าง อาชีพเชฟเป็นอาชีพที่พกพาได้สะดวก!


 

4. เป็นอาชีพอิสระ — การเปิดร้านอาหารตัวเอง
เชฟส่วนใหญ่หลงไหลในสิ่งที่พวกเขาทำอย่างมาก ดังนั้นหลายคนเมื่อสั่งสมประสบการณ์จนเชี่ยวชาญแล้ว ก็เลือกที่จะแยกออกไปตั้งร้านอาหารของตนเอง

 

5. เป็นงานสร้างสรรค์
การจัดจานอาหารและการสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ลงใน เมนูทุกสัปดาห์ ถือเป็น ศิลปะอย่างหนึ่งของงานเชฟการ เป็นเชฟจึงเป็นอาชีพที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่รักศิลปะและ มีความคิดสร้างสรรค์ 

 

6. คุณจะทำให้ผู้คนมีความสุข
ไม่ว่าคุณจะกำลังจัดอาหารในงานอีเว้นท์ งานเลี้ยงฉลองหรือกำลังเตรียมอาหารสำหรับมื้อเที่ยงสำหรับครอบครัว อาหารอร่อย ๆ ฝีมือคุณเป็นสิ่งที่ทำให้หลาย ๆ คนมีความสุขได้

6 เหตุผลของคนอยากเป็นมาสเตอร์ “เชฟ”

6 เหตุผลของคนอยากเป็นมาสเตอร์ “เชฟ”

6 เหตุผลของคนอยากเป็นมาสเตอร์ “เชฟ”


ที่มาข้อมูลและรูปภาพ:
https://medium.com
https://unsplash.com


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ