Lifestyle

บอร์ดการบินไทยฝ่าวิกฤติ โควิด-19 ลดค่าตอบแทน 50% รวม 6 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการการบินไทยร่วมใจช่วยองค์กรผ่านวิกฤติ โควิด-19 ด้วยการปรับลดค่าตอบแทนลงร้อยละ 50 เป็นระยะเวลา 6 เดือน

 

               นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินอย่างมาก รวมทั้งบริษัทฯ ต้องปรับลดเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าว - แพทย์ยืนยันตามครบร่วมบิน "ปู่ - ย่า" ตรวจเชื้อ โควิด-19 ผลลบ

 

 

 

               ซึ่งคณะกรรมการบริษัทฯ มีความเข้าใจในสถานการณ์ที่บริษัทฯ กำลังเผชิญอยู่ และมุ่งหวังให้บริษัทฯ ก้าวพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบและลดภาระค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้ร่วมใจในการช่วยองค์กรผ่านวิกฤติ ด้วยการปรับลดค่าตอบแทนลงร้อยละ 50 โดยมีผลตั้งแต่เดือนมีนาคม - สิงหาคม 2563 รวมเป็นระยะเวลา 6 เดือน

               อย่างไรก็ตาม ฝ่ายบริหารบริษัทฯ ได้มีการวางแผนและกำหนดมาตรการต่างๆ เพื่อรองรับวิกฤตการณ์และลดภาระค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ ไปก่อนหน้านี้ อาทิ ปรับลดเงินเดือนผู้บริหารระดับสูงลง ร้อยละ 15 - 25 ปรับลดงบประมาณสำหรับการเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ บริหารการจัดกำลังพลเพื่อไม่ให้เกิดการทำงานล่วงเวลา ปรับลดค่าใช้จ่ายในการจ้างแรงงานภายนอก ปรับลดค่าใช้จ่ายด้านวัตถุดิบและอุปกรณ์ เป็นต้น

               ทั้งนี้ บริษัทฯ มีมาตรการและแผนรับมือโดยการควบคุมและลดค่าใช้จ่ายอย่างเข้มข้นเพื่อต่อสู้กับ สถานการณ์โรคโควิด-19 ตั้งแต่ระดับน้อยไปจนถึงมาก และหากสถานการณ์รุนแรงขึ้น บริษัทฯ จะเพิ่มระดับมาตรการเพื่อดำเนินการต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ