เด่นโซเชียล

"เสื้อแบบไหนกันแดดได้ดี" สีดำหรือสีขาว แบบไหนกันแดด ลดผิวคล้ำได้ดีกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือก "เสื้อแบบไหนกันแดดได้ดี" สีดำหรือสีขาว สีไหนกันแดดช่วยป้องกันผิวคล้ำได้ดีกว่า หมอโอ๊ค ไขข้อข้องใจพร้อมบอกเหตุผลทำไมต้องเป็นสีนี้

ร้อนๆ แบบนี้ ใครที่ต้องทำงานกลางแดด หรือต้องตากแดดบ่อยๆคงต้องเลือกสีเสื้อผ้าที่สวมใส่ให้เหมาะสม เพราะอย่างที่รุ้กันดีกว่า สีเสื้อผ้า มีผลต่อความร้อนที่ตกกระทบมาถึงร่างกาย บางครั้งทำให้เกิดความร้อนได้มากกว่าปกติ ดังนั้นเพื่อให้ร่างกายได้รับความร้อนน้อยที่สุดหลายคนจึงอาจจะยังสงสัยว่ควรเลือก "เสื้อแบบไหนกันแดดได้ดี" หรือควรเลือกใส่เสื้อผ้าสีอะไรดีกว่ากันระหว่างสีขาวกับสีดำ 

เกี่ยวกับข้อถกเถียงว่าควรเลือก  "เสื้อแบบไหนกันแดดได้ดี"  หมอโอ๊ค สมิทธิ์  แชร์ทริกการเลือกสีเสื้อเพื่อระบายความร้อนผ่าน TikTok droaksmith ว่า เวลาที่ออกกลางแจ้งนั้น เราอาจจะเห็นบางคนชอบใส่เสื้อสีดำ แบบนี้จะไม่ร้อนเหรอ ? ซึ่งเป็นความจริงที่ว่า การใส่เสื้อสีดำ จะทำให้ร้อนมากกว่าใส่เสื้อสีขาวหรือใส่เสื้อสีอ่อน แต่เสื้อสีดำ จะมีข้อดีอย่างที่เสื้อสีขาวให้ไม่ได้ คือการที่เสื้อสีดำหรือเสื้อสีน้ำเงินเข้ม จะมีคุณสมบัติดูดซับแสงยูวีไว้กับตัวเนื้อผ้า ทำให้ผิวของเราไม่โดนยูวีจากแดดแรง ๆ

 

ภาพจาก TikTok droaksmith
 

หากใครต้องการเลือก  "เสื้อแบบไหนกันแดดได้ดี" และสามารถกันรังสียูวี แบบไม่ทำให้ผิวคล้ำ ผิวหมอง แนะนำว่าถ้าออกกลางแจ้งให้ใส่เสื้อสีดำหรือสีน้ำเงินเข้ม หรือมิเช่นนั้นเวลาซื้อเสื้อกันแดด ให้ดูเสื้อที่มีค่า UPF แต่เวลาเปียกน้ำ ประสิทธิภาพในการดูดซับยูวีจะลดลงเล็กน้อย

 

ภาพจากTikTok droaksmith

 

ที่มา:  TikTok droaksmith

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ