เด่นโซเชียล

อาลัย 'สมณะโพธิรักษ์' เจ้าสำนักสันติอโศก มรณภาพแล้ว สิริอายุ 90 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาลัย 'สมณะโพธิรักษ์' นักบวชผู้ก่อตั้งและผู้นำทางจิตวิญญาณของสำนักสันติอโศก มรณภาพแล้วด้วยโรคชรา สิริอายุ 90 ปี

เฟซบุ๊ก Chaiwat Suravichai โพสต์ข่าวเศร้า ว่าเมื่อเวลา 06.40.10 น. วันพฤหัสบดี 11 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา พ่อครู สมณะโพธิรักษ์ นักบวชผู้ก่อตั้งและผู้นำทางจิตวิญญาณของสำนักสันติอโศก ได้มรณภาพด้วยโรคชรา สิริอายุ 90 ปี สมณะโพธิรักษ์เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวารินชำราบ จากโรคปอดอักเสบ และออกจาก รพ. กลับราชธานีอโศก จ.อุบลราชธานี เมื่อเดือน ก.พ. 2567

 

 

พ่อครู สมณะโพธิรักษ์ ได้ก่อตั้งพรรคพลังธรรม และให้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นหัวหน้าพรรค และยังมีบทบาททางการเมืองที่หลายคนจดจำ คือการพาผู้ปฏิบัติธรรมสำนักสันติอโศกเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ พ.ศ. 2535 และยังได้ร่วมชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ต้านรัฐบาลระบอบทักษิณ ในปี พ.ศ. 2549 และ พ.ศ. 2551 รวมถึงการชุมนุมของกปปส. ในปี พ.ศ. 2556 และพ.ศ. 2557 อีกด้วย

 

สมณะโพธิรักษ์ 

 

 

โดยการชุมนุมของ กปปส. พ่อครู สมณะโพธิรักษ์ และลูกศิลย์สำนักสันติอโศกได้ปักหลักชุมนุมที่สวนลุมพินี ตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. 2556 ร่วมกับกองทัพประชาชนต่อต้านทักษิณ (กปท.) โดยก่อนหน้านั้น และได้เคยเข้าร่วมการชุมนุมกับองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ 

 

สมณะโพธิรักษ์ 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ