เด่นโซเชียล

สุดทน ลิงลพบุรี ชาวบ้านตั้งรางวัลนำจับ ไอ้จ๋อหูแหว่งฉกกางเกงใน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทน ลิงลพบุรี ชาวบ้านประกาศตั้งรางวัลนำจับ ไอ้จ๋อหูแหว่ง ฉกกางเกงในร้านค้า ทำพ่อค้าแม่ค้าทุนหาย กำไรหด ลูกค้าไม่กล้ามาซื้อของ

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดมโนรา จ.ลพบุรี โพสต์ภาพพร้อมตั้งค่าหัว "ลิงลพบุรี" ขโมยชุดชั้นใน ระบุว่า ให้ค่าหัวรางวัลนำจับ ไอ้จ๋อหูแหว่ง ที่ชอบขโมยแบบคาหนังคาเขา ถ่ายเป็นหลักฐาน ขโมยสินค้าวันละ 2-3 รอบ ใครสนใจได้ค่านำจับ ไอ้จ๋อหูแหว่ง 300 บาท

 

1 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านสูทจักรทอง ตั้งอยู่ที่หน้าบริเวณวังนารายณ์ราชนิเวศน์ ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี พบกับคุณเดือนเพ็ญ สงวนนามสกุล เจ้าของร้าน เผยว่า จากที่ได้โพสต์ลงในโซชียลไปนั้น เนื่องจากสินค้าที่วางขาย ไม่ว่าจะเป็นเนกไทด์ ถุงเท้า ชุดชั้นใน เสื้อผ้า หรือเครื่องประดับ ถูก "ลิงลพบุรี" ขโมยไปจนทำให้สินค้าเสียหาย

 

ลิงลพบุรี

แรกๆ ตนป้องกันโดยนำตาข่ายมาคลุม แต่ "ลิง" ก็ยังมาล้วงขโมยไปเล่น ถึงขั้นต้องนำพลาสติกใสมาคลุมทับ ก่อนที่จะคลุมด้วยตาข่ายอีกชั้นหนึ่ง ก็ยังไม่รอดพ้นมือ  "ลิง" อยู่ดี ด้านฝั่งเครื่องประดับและถุงเท้า ถึงแม้จะอยู่ภายในมุม ลิงก็ยังวิ่งมากระชากไปเล่น ต้องคอยเก็บสินค้าไว้ในร้านตลอดเวลา ทำให้ลูกค้าที่มาเดินซื้อของไม่ทราบว่าที่ร้านขายอะไร ทุนหาย กำไรหดหมด

เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงร้าน มี "ลิง" อาศัยอยู่จำนวนมาก ลูกค้าไม่กล้าที่จะมาจับจ่ายใช้สอยแถวนี้ โดยส่วนตัวต้องการให้หน่วยงานรัฐทำหมันให้จริงจัง และนำไปหาที่อยู่อาศัยให้ลิงอยู่เป็นกิจลักษณะ ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองจะร้างหมด การค้าขายก็ไม่ได้ คนไม่เข้ามาบริเวณในเมือง เพราะมีลิงคอยทำลายทรัพย์สินเสียหาย

 

ลิงลพบรี

นอกจากนี้ ชาวบ้านร้านตลาดที่ขายของในพื้นที่ตลาดมโนรา ของเทศบาลเมือง ลพบุรี ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้รับความเดือดร้อนจากลิงกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก แทบจะไม่เป็นอันขายของ เพราะต้องค่อยละแวดระวังลิงที่จะมาขโมยของ และมาแกะขอบยางรถยนต์ของลูกค้า ที่มาซื้อสินค้าในตลาด จนลูกค้าแทบจะไม่มาเดินตลาดกันแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ