เด่นโซเชียล

สรุปไทม์ไลน์ 'น้องเสือ' วัย 2 ขวบ หายจากบ้านนาน 6 วัน ตั้ง 4 ประเด็นน่าสงสัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปไทม์ไลน์ 'น้องเสือ' เด็กวัย 2 ขวบ หายจากบ้านนาน 6 วัน ครอบครัวใจสลาย เร่งตามหาหวั่นอันตราย ตั้ง 4 ประเด็นน่าสงสัย

กรณีการหายตัวไปของเด็กเล็กยังคงเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยบ่อยครั้ง บางครั้งโชคดีเจอตัวเด็ก แต่บางครั้งโชคร้ายที่เจอแค่ร่าง ปัญหาดังกล่าวสร้างบาดแผลให้กับครอบครัวอย่างมาก ในบางครั้งที่ เด็กหาย ก็สามารถสร้างความบาดหมางในครอบครับกันได้เลยเช่นกัน

ล่าสุด มูลนิธิกระจกเงา ได้ประกาศตามหาเด็กหาย อีกครั้ง ผ่านหน้าเฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา โดยตั้งแต่วันที่ 27 มี.คง 2567 ที่ผ่านมา มีการประกาศตามหา "น้องเสือ" หรือ ด.ช. เกรียงไกร แซ่หมี่ อายุ 2  ขวบ ที่หายออกจากบริเวณหมู่ที่ 20 ต.ต. แม่ยาว  อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย  ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค. 2567 เวลาประมาณ 15.00 น.

 

น้องเสือหายจากบ้าน

 

"น้องเสือ" มีรูปร่างสมส่วน สูงประมาณ 90 ซม. น้ำหนักประมาณ 10 กก. สวมเสื้อยืดสีแดง สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน  ไม่สวมรองเท้า กินเวลานานกว่า 6 วัน ที่ยังไม่สามารถตามตัวเด็กวัย 2 ขวบเจอ โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ ครอบครัวได้ระดมกำลังตามหาในจุดที่คาดเด็กจะไปอยู่

สำหรับไทม์ไลน์ การค้นหา "น้องเสือ" มูลนิธิกระจกเงา มีการอัปเดต ไว้ดังนี้

 

1."น้องเสือ"  อายุ  2 ขวบ ขณะหายตัวไป กำลังวิ่งเล่นอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านของตัวเอง โดยในบ้านมียายและลุง อยู่ด้วย

 

2.หมู่บ้านที่ "น้องเสือ" หายตัวไป เป็นหมู่บ้านชนเผ่าลาหู่ อยู่บนกลางหุบเขาห่างไกล เดินทางจากตัวอำเภอเมืองไปยังจุดหมู่บ้านใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงเศษ ถนนเป็นทางลูกรัง

 

3.ยายและลุงมีการเดินตามหาเด็กตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ แต่เป็นลักษณะเดินตามหาเพราะคิดว่าไปเล่นกับเด็กบ้านใกล้เคียง กระทั่งหาไม่พบจึงมีการแจ้งชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยกันค้นหารอบหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงเย็นของวันเกิดเหตุ

 

4.มีการติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่วันเกิดเหตุ แต่ไปแจ้งความในวันรุ่งขึ้น เนื่องจากญาติทำการค้นหาเด็กอยู่ และสถานีตำรวจอยู่ค่อนข้างไกล ใช้เวลาเดินทางหนึ่งชั่วโมงเศษ

 

5.หลังจากนั้น มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เทศบาล อาสาสมัคร และชาวบ้าน ร่วมค้นหาภายในหมู่บ้านและขยายไปรอบนอกหมู่บ้าน

 

6.ลักษณะบ้านอยู่บนเนินเขา ทางลาดชัน ด้านบนมีบ้านคน และด้านล่างมีบ้านคนอีกหลายหลัง มีร่องน้ำอยู่ข้างบ้าน

 

7.ทีมงานมูลนิธิกระจกเงา  ประเมินตามแนวทางกรณีเด็กเล็กหายในทุกกรณี คือ 1.ปัญหาแย่งสิทธิ์ปกครองบุตร 2.อุบัติเหตุ 3.ความรุนแรงในครอบครัว 4.ถูกลักพาตัวทั้งจากคนใกล้ชิดและคนภายนอก  โดยประเมินจากสภาพครอบครัวและที่เกิดเหตุ

 

8.ทีมงานติดตามแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีลักษณะเป็นไปตามกระบวนการที่เหมาะสมและครอบคลุม

 

9.ทีมงานประสานทีมสุนัขกู้ภัย K9 เข้าร่วมภารกิจค้นหา โดยอยู่ระหว่างการเดินทางมาจากกรุงเทพฯ

 

แจ้งเบาะแสกรณีน้องเสือได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา โทร 080 775 2673

 

ที่มา: เฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ