เด่นโซเชียล

เปิดรายได้สุดอึ้ง 'แมวบิน' นักจัดระเบียบบ้าน หนึ่งเดียวในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดรายได้สุดอึ้ง 'แมวบิน' นักจัดระเบียบบ้าน หนึ่งเดียวในไทย จัดระเบียบได้ตั้งแต่ฝ้ายันกระเบื้อง รื้อจัดใหม่ทุกซอกทุกมุม

เปิดรายได้สุดอึ้ง แมวบิน "นักจัดระเบียบบ้าน" หนึ่งเดียวในไทย จัดระเบียบได้ตั้งแต่ฝ้ายันกระเบื้อง รื้อจัดใหม่ทุกซอกทุกมุม 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : แมวบิน นักจัดระเบียบบ้าน

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : แมวบิน นักจัดระเบียบบ้าน

คุณ อิมยาดา เรือนภู่ เจ้าของบริษัท แมวบิน "นักจัดระเบียบบ้าน"

 

เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นก่อนมาเป็น "นักจัดระเบียบบ้าน" ?

คุณ อิมยาดา เผยว่าก่อนหน้านี้ ทำงานประจำมาก่อน อยู่ในส่วนของนิติบุคคล ดูแลลูกบ้าน นอกจากนี้ ยังทำงานเกี่ยวกับอาคาร บ้านเรือนมาโดยตลอด จุดเปลี่ยนเกิดจากสถานณการณ์โควิด-19 พยายามหารายได้เสริมเนื่องจากการทำงานประจำมีรายได้ไม่เพียงพอ

 

รู้ว่าตัวเองชอบในเรื่องของการจัดบ้าน และเก่งทางเรื่องงานบ้าน เลยเปิดรับจัดบ้านเป็นรายได้เสริมในช่วงวันหยุด  หลังทำไปงานแรก ได้โพสต์ผลงานการจัดบ้านผ่านโซเชียล เพื่อหาลูกค้า แต่ปรากฏว่ามีลูกค้าสนใจ และจองคิวเป็นจำนวนมาก

 

"มองว่านี่คือโอกาสในการทำงานของเรา เนื่องจากเป็นสิ่งที่ชอบ และคิดว่าเราน่าจะทำได้ดี เลยตัดสินใจลาออก และมาทำงานรับจัดบ้านแบบจริงจัง"

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : แมวบิน นักจัดระเบียบบ้าน

ขอบคุณภาพจาก Facebook : แมวบิน นักจัดระเบียบบ้าน

สิ่งที่ยากที่สุดของ การเป็น "นักจัดระเบียบบ้าน" 

สำหรับสิ่งที่อยากที่สุดของ "นักจัดระเบียบบ้าน"  คือ เรื่องกำลังใจ การจัดการอารมณ์อย่างไร ให้ทำงานหนักๆ เหนื่อยๆ แบบนี้ได้ทุกวัน รับแรงกดดันจากสิ่งของที่เยอะ เนื่องจากเป็นงานที่ต้องใช้ใจ ต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งมากๆ ทั้งตัวเราเอง และพนักงาน

 

 

แมวบิน "นักจัดระเบียบบ้าน" ทำงานทุกวันไหม?

ในส่วนของทีมงาน แมวบิน ทำงานทุกวัน และสลับวันหยุดกันหยุด ซึ่งตอนนี้มีทีมงาน 2 ทีม รวมแล้วประมาณ 10 กว่าชีวิต

เคสที่ประทับใจที่สุดตั้งแค่ทำงานเป็น "นักจัดระเบียบบ้าน" ?

สำหรับ เคสที่ประทับใจ ที่สุด คือ เคสของ ผู้ป่วยซึมเศร้า เพราะการที่เราได้ช่วยเหลือผู้ป่วยซึมเศร้า ทำให้เขากลับมามีชีวิตที่ดี พร้อมลุย มีแสงสว่างในชีวิต การที่เขารู้สึกดีกับสภาพแวดล้อมรอบตัวในบ้านของเขา ในทันทีทันใด มันเหมือนเรามี่ยาวิเศษ ที่ทำให้เขามีรอยยิ้ม มีกำลังใจ เขาเจอหนทางใหม่ๆ  ซึ่งเป็นเคสที่ประทับใจมากๆ เพราะทีมงาน แมวบิน จะรับจัดบ้านในเคสผู้ป่วยซึมเศร้าและโรคสะสมของเป็นหลัก

 

 

 

 

ส่วน เคสที่ยากที่สุด คือ อยู่ที่การเจรจา กับผู้ป่วยที่เป็นโรคสะสมของ แต่เราก็ต้องใช้การเจรจาทำความเข้าใจ จนสามารถขนย้ายของออกมาจากบ้านของเขาได้

ความยากต่อมา คือ ขนาดพื้นที่ ปริมาณสิ่งของที่มันเยอะมากๆ มีสิ่งของหลักหมื่น หลักแสนชิ้นคือ ความยาก อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย 1 งานใช้เวลา 1 วันเต็ม โดยเฉลี่ยงานหนึ่งเราจะใช้เวลาทำเคสประมาณ 1-3 วัน หากเคสใหญ่หน่อยก็ใช้เวลาประมาณ 5-6 วัน

 

 

แมวบิน "นักจัดระเบียบบ้าน" แตกต่างจากการเรียกแม่บ้านอย่างไร?

บริษัท แมวบิน "นักจัดระเบียบบ้าน"  จะเป็นบริษัท รับจัดระเบียบบ้าน ไม่ใช่บริษัทแม่บ้าน นักจัดระเบียบบ้านจะเป็นคนรื้อออกมา เริ่มต้นใหม่หมดทั้งบ้าน แล้วเราเริ่มต้นตั้งแต่การเรียง การคัดออกมา แล้วก็ใส่เข้าไปใหม่ทุกชิ้นแบบ 100% ให้บ้านน่าอยู่ ให้เจ้าของบ้านรู้ว่ามีอะไรอยู่ตรงไหน นอกจากนี้ เรายังช่วยเยียวยาจิตใจผู้คนได้ด้วย

 

แต่ แม่บ้าน เขาจะปัดกวาดเช็ดถู เขาจะไม่มาเลือก จะไม่ทิ้ง ไม่ฮีลใจ การเปลี่ยนมายด์เซ็ทต์ การทำให้เจ้าบ้านรู้ว่าบ้านมีปัญหา กับบ้านรก อย่างไร แล้วจะแก้ไขอย่างไร

 

 

สำคัญแค่ไหน ทำไมต้องมีการ "จัดระเบียบบ้าน"

การ "จัดระเบียบบ้าน" เป็นเรื่องใหญ่ เป็นวาระใหญ่ของชีวิต การจัดบ้านเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ บ้านรกเราอาจจะไม่สามารถควบคุมได้ ไม่สามารถจัดการได้เอง ดังนั้น มันจึงต้องมีมืออาชีพมาช่วยจัดการ เอาสิ่งของเหล่านี้ออกมาและใส่กลับเข้าไปใหม่โดยสวยงาม เป็นระเบียบ เรียบร้อย

ขอบคุณภาพจาก Facebook : แมวบิน นักจัดระเบียบบ้าน

ขอบคุณภาพจาก Facebook : แมวบิน นักจัดระเบียบบ้าน

สร้างความมั่นใจ เรื่องทรัพย์สินภายในบ้าน ให้กับเจ้าของบ้านอย่างไร? 

  1. ผู้ว่าจ้างต้องเปิดใจ และเชื่อในทีมงาน เพราะหากไม่มีความเชื่อใจไว้วางใจกัน เราจะไม่สามารภทำงานได้เพราะต้องรื้อออก 100% ทุกความลับ ของทุกชิ้นเราเจอหมดเพราะเรารื้อจริงๆ
  2. เราคัดทีมงานที่มีคุณภาพอย่างดีที่สุด ณ ปัจจุบันทีมงานจของแมวบินเรียนจบ ป. ตรี นี่คือหนึ่งในคุณสมบัติเพื่อคุณภาพในการคัดเลือกพนักงาน
  3. มีกล้องวงจรปิดจากทีมงานติดไว้ตามมุมต่างๆ ทั่วบ้าน
  4. มาตรการดูแลพนักงาน ทรัพย์สินจะไม่ให้พนักงานนำเข้าในที่ทำงานเลย กระเป๋า โทรศัพท์ต้องวางรวมกัน ไม่เอาเข้าที่ทำงาน 
  5. ทางบริษัททำการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของพนักงานทุกคน

 

 

ระยะเวลาสั้นสุด ยาวนานที่สุด ที่ แมวบิน ใช้ในการทำงาน

  • ระยะเวลาสั้นที่สุด ประมาณ 3 ชั่วโมง เนื่องจากเป็นเคสที่เขาอยากรื้อออกหมดเลย ทิ้งทุกอย่างเลย อยากทำให้บ้านโล่งก็เลยใช้ระยะเวลาสั้นหน่อย
  • ระยะเวลายาวนานสุด ประมาณ 1 เดือนเพราะเป็นบ้านหลังใหญ่มาก เป็น 2 หลังติดกัน ซึ่งเราไม่ได้เข้าทุกวัน ใช้วิธีการสลับไปทำเคสอื่นจึงทำให้ระยะเวลายาวนานได้

 

ปัจจัยที่มีผลทำให้ระยะเวลาการทำงานช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับ 2 ปัจจัยหลักๆ คือ

1.การเลือกเก็บ เลือกทิ้งของผู้ว่าจ้าง ถ้าเขาเลือกทิ้งง่ายก็จะทำให้การทำงานของเราเร็วขึ้น

2.จำนวนสิ่งของ ปริมาณสิ่งของภายในบ้าน เพราะเราต้องละเอยดกับสิ่งของทุกๆ ชิ้น

 

 

มองการเติบโตของธุรกิจ "นักจัดระเบียบบ้าน" ในอนาคต อย่างไร? 

ในเมืองไทยมองว่าธุรกิจรับจัดบ้านยังเติบโตได้อีกเยอะ เนื่องจากความต้องการว่าจ้างจัดบ้านมีสูงมาก ลูกค้าที่บ้านรกมีเยอะ แต่ทีมงานของเราคิวจองเต็มไปจนถึงปีหน้า แสดงให้เห็นว่ามีทีมงานเดียวเอาไม่อยู่ ซัพพอร์ตลูกค้าที่ต้องการจัดระเบียบบ้านไม่ทั่วถึง หากมีเจ้าอื่น บริษัทอื่นมาเปิด ทำให้ตลาดมันคึกครื้น น่าจะดีเพราะช่วยคนที่ประสบปัญหาทางด้านนี้ได้

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook : แมวบิน นักจัดระเบียบบ้าน

มองการเติบโตของธุรกิจ แมวบิน "นักจัดระเบียบบ้าน" 

คุณอิม เผยว่า เราอยากที่จะขยายทีมให้รวดเร็ว  เพื่อซัพพอร์ตดูแลลูกค้า แต่เรื่องการขยายทีมต้องอาศัยความละเอียดอ่อน เพราะหากขยายทีมเร็ว คุณภาพของเราอาจจะลดลง เราจะไม่สามารถควบคุมคุณภาพได้ ปีหนึ่งแมวบินสามารถขยายได้แค่ 1 ทีม ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 2 เรามีทีม 2 ทีม ปีหน้าก็จะมีอีกแค่ 1 ทีม รวมเป็น 3 ทีมเท่านั้น คุณอิมยาดาเผยถึง รายได้ ต่อเดือน X00,000 ต่อเดือน 

 

ราคา การว่าจ้าง คิดค่าจ้างอย่างไร

ประเมินจากสิ่งของเป็นปัจจัยหลัก ไม่สามารถตามขนาดพื้นที่ได้เนื่องจาก บางเจ้าเป็นพื้นที่เล็กๆ แต่ว่าของท่วมเพดาน หรือ อีกเจ้าเป็นบ้านเดี่ยวแต่ว่าของน้อย ดังนั้น เราประเมินราคาจากปริมาณสิ่งของเป็นหลัก หากอยู่ต่างจังหวัดก็จะมีค่าเดินทาง

 

ต่างจังหวัดเราจะรับในจังหวัดที่มีสนามบิน และอยู่ในอำเภอเมือง เพราะทีมงานสามารถลงเครื่องแล้วเดินทางไปได้สะดวก แต่ถ้ามีสนามบินแล้วไม่ได้อยู่ในเมืองต้องเดินทางไปไกลหลาย 100 กม. เรายังไม่สามารถรับได้ และรับในจังหวัดที่สามารถเดินทางไปได้จากกทม.รัศมี 200 กม.

 

กรณีที่ผู้ว่าจ้างไม่พอใจ แมวบิน "นักจัดระเบียบบ้าน" แก้ไขอย่างไร

เคยเจอแต่น้อยมาก เพียง 1-2 เคส สิ่งที่เราเจอคือลูกค้าจะคาดหวังสูง ว่ามันจะต้องออกมาสวยมาก เหมือนในนิตยสาร แต่ปัญหาคือเข้าตัดใจทิ้งไม่ได้ ของก็เยอะเหมือนเดิ ม ถ้าหากว่าลูกค้าไม่พอใจจริงๆ เราสามรถแก้ไข ต้องแจ้งหน้างานเราจะแก้ไขได้ทันทีเลย หรือหาคิวกลับมาแก้ไขได้ ไม่มีปัญหา

ขอบคุณภาพจาก Facebook : แมวบิน นักจัดระเบียบบ้าน

ช่องทางติดต่อ แมวบิน "นักจัดระเบียบบ้าน" 

Facebook : แมวบิน นักจัดระเบียบบ้าน

โทร : 080-810-8010

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ