เด่นโซเชียล

วอนช่วยหาคำตอบ? หนุ่มโพสต์เจอสัตว์แปลกๆ ลักษณะคล้ายงู แต่น้องมี 4 ขา?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนช่วยหาคำตอบ? หนุ่มโพสต์เจอสัตว์แปลกๆ นี่คือตัวอะไร ลักษณะตัวเรียวยาวคล้ายงู แต่น้องมี 4 ขา หรือจะเป็นสัตว์หายาก? เฉลยน้องคือสิ่งนี้

ขนลุก หนุ่มโพสต์เจอ "สัตว์" แปลก ประหลาดตัวยาวๆ คล้ายงู แต่มีขา ขอความรู้จากชาวเน็ตมันคือตัวอะไร? "งู" หรือ จิ้งเหลนหายาก

 

กลายเป็นไวรัลชาวเน็ตแชร์ต่อจำนวนมาก หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ "สัตว์" แปลกประหลาดตัวหนึ่ง ที่มีลักษณะตัวสีเขียว เรียวยาวคล้าย "งู" ลงในกลุ่ม นี่คือตัวอะไร โดยรายละเอียดโพสต์ระบุว่า อันนี้คือตัวอะไรครับ เหมือนงูทำไมมีขา

 

วอนช่วยหาคำตอบ? หนุ่มโพสต์เจอสัตว์แปลกๆ ลักษณะคล้ายงู แต่น้องมี 4 ขา?

หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตร่วมแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ระบุว่า "สัตว์" แปลกประหลาดตัวดังกล่าว คือ จิ้งเหลนขาเรียว Lygosoma quadrupes  

 

 

  • ลักษณะทั่วไปของ จิ้งเหลนขาเรียว

จิ้งเหลนขาเรียว มีขนาดตัวเล็ก (จากปลายปากถึงก้น 59 – 68 มิลลิเมตร และหางยาว 68 – 72 มิลลิเมตร) ลําตัวเรียวยาว หัวยาวและแบนราบเล็กน้อย และส่วนหัวกว้างใกล้เคียงกับลําคอ ส่วนปลายของหัวมน หางยาวและยาวใกล้เคียงหรือมากกว่าความยาวลําตัว

 

ขาหน้าและขาหลังเล็กและสั้นมาก ผิวหนังลําตัวมีเกล็ดปกคลุมและแผ่นเกล็ดมีพื้นผิวมัน เกล็ดบนหัว บนหลัง หาง และด้านท้องมีขนาดเล็ก เกล็ดรอบลําตัวในตําแหน่งกึ่งกลางตัวจํานวน 26 เกล็ด

 

 

  • พื้นที่อาศัย 

อาศัยในดินที่ร่วนซุย หรือใต้ขอนไม้ที่ผุพัง หรือใต้กองใบไม้ที่เปื่อยยุ่ย

 

 

  • พฤติกรรม

อาศัยอยู่ในดิน โดยเฉพาะบริเวณที่เนื้อดินค่อนข้างร่วนซุยและมีอินทรียสารค่อนข้างมาก หรือบนพื้นล่างของป่าดิบแล้งบริเวณที่มีซากใบไม้ค่อนข้างเปื่อยยุ่ยและเป็นชั้นค่อนข้างหนา เมื่อถูกรบกวนจะไม่ใช่ขาในการวิ่งหลบหนีแต่จะเลื้อยหลบหนีในลักษณะการเลื้อยของงู มีพฤติกรรม ปล่อยหางหลุดจากลําตัว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ