เด่นโซเชียล

สั่งปลดแล้ว ป้ายโฆษณา แอปฯ หาคู่ ด้อยค่าผัดหมี่ หยามเกียรติสตรีโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่งปลดออกแล้ว 'ป้ายโฆษณา' เจ้าปัญหา ของแอปพลิเคชันหาคู่ ส่อด้อยค่าผัดหมี่โคราช-หยามเกียรติสตรีชาว 'โคราช'

จากกรณีดราม่าสนั่น โซเชียล ชาว โคราช มีการแชร์ต่อ "ป้ายโฆษณา" ขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก  เนื่องจากใน "ป้ายโฆษณา" มีข้อความว่า "ของอร่อยนครราชสีมา!" แล้วต่อด้วยตัวเลือก 2 ข้อ คือ

 

  • ข้อความ : ผัดหมี่โคราช ซึ่งมีเครื่องหมายกากบาทต่อท้าย
  • ข้อความ : ผู้สาวชาวโคราช มีเครื่องหมายถูกต่อท้าย

ป้ายโฆษณา

ซึ่งเป็น "ป้ายโฆษณา" ของ แอปพลิเคชัน หาคู่แอปฯ หนึ่ง ซึ่งข้อความดังกล่าว ส่อไปในเจตนา ดูถูก เหยียดหยาม ทางเพศสตรีชาว โคราช หรือไม่?  สร้างความไม่พอใจให้กับ ชาวโคราช เป็นอย่างมาก

ซึ่ง "ป้ายโฆษณา" ดังกล่าว ติดอยู่บนอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ริมถนนโพธิ์กลาง ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ห่างจากลาน อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ไม่ถึง 500 เมตร โดยใช้ตัวอักษรภาษาไทยสีขาว พื้นหลังสีแดง ดูโดดเด่นดึงดูดสายตา ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก และยังมีชาวบ้านแจ้งว่า "ป้ายโฆษณา" ลักษณะนี้ยังมีติดอยู่หลายพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา

 

ท้าวสุนารี

ซึ่งข้อความดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย ทั้งในโลกโซเชียลและในกลุ่มประชาชนทั่วไป โดยกระแสมีทั้งด้านบวกและด้านลบ

 

ขณะที่กลุ่มสตรีชาวโคราช ได้ออกมาเคลื่อนไหวให้เจ้าของ "ป้ายโฆษณา" นำป้ายดังกล่าวออก เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกหญิง สาวชาวโคราช ทุกคน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ 22 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่ติด "ป้ายโฆษณา" ดังกล่าว ปรากฏว่าไม่พบป้ายดังกล่าวแล้ว  มีเพียงโครงติดตั้ง "ป้ายโฆษณา" เปล่า

ดราม่าป้ายโฆษณา

สอบถามประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีคนนำ "ป้ายโฆษณา" ดังกล่าวออกไปแล้ว ซึ่งคาดว่าเจ้าของ "ป้ายโฆษณา" จะนำออกไป เนื่องจากไม่อยากให้กลายเป็นประเด็นถกเถียงจนเกิดความแตกแยกในสังคมชาวโคราช อีกทั้งทนต่อแรงกดดันจากกลุ่มสตรีที่ออกมาเคลื่อนไหวให้นำออกไม่ไหว จึงต้องปลดป้ายออก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังได้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ