เด่นโซเชียล

เปิดวิธี กำจัด ของเสีย บน "เครื่องบิน" เห็นแล้วทึ่ง ถ้าพลาดทำไง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิป วิธีกำจัด ของเสีย ห้องน้ำ บน "เครื่องบิน" ที่ไม่ได้ปล่อยออกมากลางอากาศ เห็นแล้วจึ้ง ชาวเน็ตถาม ถ้าพลาดทำไง

หลายคนที่นั่ง “เครื่องบิน” อาจจะยังมีความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับ “วิธีกำจัดของเสียบนเครื่องบิน” เมื่อเราทำธุระในห้องน้ำ แล้วของเสียเหล่านั้น จะถูกปล่อยทิ้งออกมา ระหว่างเที่ยวบิน แต่ความเชื่อนั้น เป็นความเชื่อที่ผิด เพราะผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิป ขณะที่เจ้าหน้าที่สนามบิน กำลังถ่ายของเสีย ออกจากเครื่องบิน เพื่อนำไปทิ้ง ขั้นตอนเป็นอย่างไรไปดูกัน

วิธีกำจัดของเสียบนเครื่องบิน

โดยผู้ใช้ TikTok @workridebalance โพสต์คลิปชวนทึ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่สนามบิน กำลังถ่ายของเสียบนเครื่องบิน เพื่อนำไปทิ้ง โดยชี้แจงว่า “ของเราไปไหน ไม่ได้ปล่อยลงมาจากฟ้านะครับ” โดยในคลิป เป็นภาพของพนักงานภาคพื้นของสนามบิน มาโชว์วิธีการจัดการของเสีย หลังเครื่องลงจอดแล้ว

 

 

ภายหลังจากที่ผู้โดยสาร ถ่ายหนักหรือถ่ายเบาแล้ว ของเสียจะถูกดูดไปเก็บไว้ในถัง จากนั้น เมื่อเครื่องบินถึงที่สนามบิน พนักงานก็จะใช้ท่อต่อ และดูดของเสียลงมา แล้วจึงต่ออีกท่อขึ้นไปอีกเพื่อล้าง และนำของเสียไปกำจัดต่อไป แต่ก็มีชาวเน็ตหลายคนถามว่า ถ้าพลาดลงหัว จะทำอย่างไร ซึ่งจากการดูเครื่องแบบของพนักงานแล้ว มีการปกปิดมิดชิดรัดกุม

               วิธีกำจัดของเสียบนเครื่องบิน

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Takeoff your Life กัปตันหมี เคยให้ข้อมูล เรื่องของ ห้องน้ำบนเครื่องบินทำงานอย่างไร รวมทั้ง “วิธีกำจัดของเสียบนเครื่องบิน” เอาไว้ว่า ในขณะที่อยู่บนเครื่องบิน และจำเป็นต้องใช้ห้องน้ำ จะเห็นว่าโถชักโครกไม่มีน้ำ เมื่อกดชำระ หรือ Flush จะสังเกตเห็นว่า ของเสียทั้งหมดจะถูกดูดออกไปอย่างรวดเร็ว

 

 

ซึ่งการทำงานของห้องน้ำบนเครื่องบิน แตกต่างจากที่บ้าน หรือที่อื่นๆ เพราะการออกแบบห้องน้ำที่บ้านนั้นตรงไปตรงมา เมื่อกดชักโครกก็จะดูดน้ำออกเพื่อกำจัดน้ำ และของเสียส่งผ่านท่อไปยังท่อน้ำทิ้ง แต่เมื่ออยู่บนเครื่องบิน ที่ความสูง 35,000 ฟุต ห้องน้ำบนเครื่องบินทำงานอย่างไร ของเสียทั้งหมดไปไหน ตอนแรกหลายคนเข้าใจผิดว่า เครื่องบินทิ้งของเสียในระหว่างเที่ยวบิน แต่ความจริงแล้วไม่ใช่

                วิธีกำจัดของเสียบนเครื่องบิน

 

วิธีกำจัดของเสียบนเครื่องบิน

 

 

ของเสีย หรือสิ่งปฏิกูลทั้งหมด จะถูกจัดเก็บไว้บนเครื่องบิน ในถังเก็บพิเศษหรือ Waste Tank จนกว่าจะสิ้นสุดเที่ยวบิน ของเสียซึ่งเมื่อผสมกับน้ำยาฆ่าเชื้อแล้ว จะเปลี่ยนสภาพเป็นสีฟ้า เป็นที่มาของคำว่า “น้ำแข็งสีฟ้า” หรือ blue ice

                วิธีกำจัดของเสียบนเครื่องบิน

 

และแทนที่จะใช้น้ำเพื่อกำจัดของเสียเหมือนห้องน้ำทั่วไป ห้องน้ำบนเครื่องบิน จะใช้ระบบ vacuum ที่มีแรงดูดอันทรงพลัง ระบบนี้เป็นเหตุผลว่า ทำไมการกดน้ำบนเครื่องบินจึงมีเสียงดังกว่า และรู้สึกมีพลังมากกว่าเมื่อเทียบกับชักโครกที่บ้าน

 

 

จากนั้น ทีมงานภาคพื้นจะจัดการนำสิ่งปฏิกูลออกจากเครื่องบินอย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากลงจอด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเที่ยวบินถัดไป

 

ชมคลิป คลิกที่นี่

 

 

ขอบคุณเพจ Takeoff your Life กัปตันหมี, TikTok workridebalance

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ